Bắt giữ nhiều đối tượng cướp giật nhỏ tuổi

03/07/2011 23:49 GMT+7

Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết chỉ trong vòng một tuần lễ cuối tháng 6 vừa qua, cơ quan điều tra đã triệt phá hàng loạt nhóm cướp giật tài sản nhỏ tuổi hoạt động trên địa bàn.

Theo đó, ngày 30.6, Cơ quan điều tra Công an TP Huế đã ra lệnh bắt khẩn cấp ba đối tượng Nguyễn Đăng Hỷ, Lê Chí Hậu, Trần Văn Lợi (cả ba đều mới 16 đến 17 tuổi và trú tại P.Kim Long, TP Huế) có hành vi cướp tài sản. Trước đó, vào lúc 4 giờ sáng ngày 28.6, ba đối tượng trên đã cùng 5 đồng bọn khác chặn xe đạp, đánh các em Lê Công Thắng và Trần Ngọc Bảo (trú tại P.Thuận Lộc) tại gần cửa Quảng Đức, TP Huế rồi cướp đi 2 điện thoại di động bán được 550.000 đồng tiêu xài.

Vào tối ngày 23.6, tại trước khách sạn Hoàng Tử (đường Hùng Vương, TP Huế) một nhóm cướp khác gồm: Trương Đình Tư (17 tuổi, trú tại P.Vỹ Dạ, TP Huế), Nguyễn Văn Thuận (20 tuổi, trú tại Hải Lăng, Quảng Trị) cũng đã áp sát xe máy, cướp điện thoại của em Nguyễn Viết Tấn khi em vừa đi xe đạp chở bạn vừa nghe điện thoại di động. Ngay khi vụ việc xảy ra, Công an TP Huế và Công an  P.An Cựu đã nhanh chóng điều tra làm rõ và bắt giữ Tư và Thuận. Mở rộng vụ án, Công an TP Huế tiếp tục bắt giữ thêm 2 đối tượng là Lê Chí Nhật và Dương Công Thành (đều 16 tuổi, cùng trú tại Hải Lăng, Quảng Trị). Các đối tượng khai nhận trước đó chúng đã cùng nhau bàn bạc và thực hiện hành vi cướp giật tài sản nói trên và đã gây ra một vụ cướp giật tài sản khác trên đường Bà Triệu, TP Huế.

Vào tối 24.6, Công an TP Huế cũng đã bắt giữ các đối tượng Phan Anh Tuấn, Trần Việt Trường, Trịnh Ngọc Phương (đều 16 tuổi, trú tại phường Thuận Thành, TP Huế) khi các đối tượng này có hành vi gây ra vụ cướp giật tài sản tại ngã tư đường Nguyễn Trãi - Thái Phiên (phường Tây Lộc, TP Huế).

Hiện Cơ quan điều tra Công an TP Huế đang tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ thêm một số đối tượng có liên quan đến các nhóm cướp giật nói trên.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.