Kịp cứu 30 người trên tàu đang chìm

04/08/2011 19:37 GMT+7

(TNO) Một quan chức Ấn Độ ngày 4.8 cho biết máy bay trực thăng, tàu hải quân và lực lượng tuần duyên đã cứu 30 thành viên thủy thủ đoàn của một chiếc tàu hàng đang chìm ngoài khơi bờ biển thành phố Mumbai chỉ vài giờ sau khi chiếc tàu này phát tín hiệu nguy cấp.

Hãng tin AP dẫn lời phát ngôn viên hải quân Manohar Nambiar cho biết tàu MV Rak phát tín hiệu nguy cấp vào sáng sớm 4.8. Hải quân và lực lượng tuần duyên Ấn Độ bắt đầu chiến dịch cứu hộ ngay khi hay tin.

 
Chiếc tàu MV Rak đang chìm - Ảnh: NDTV

Toàn bộ thủy thủ đoàn đã được cứu, trong đó có một số người nhảy khỏi tàu trong tình trạng hoảng loạn, theo đài truyền hình Ấn Độ NDTV. Các thủy thủ người Indonesia, Jordan và Romania sau đó được đưa đến một căn cứ hải quân ở Mumbai.

Tàu MV Rak chở than đá và đang trên đường từ Indonesia đến bang Gujarat, miền tây Ấn Độ. Theo NDTV, thông tin ban đầu cho hay thân tàu bị nứt khiến nước tràn vào một số khu vực của tàu.

Ông Nambiar cho biết chiếc tàu treo cờ Panama đang được lực lượng tuần duyên theo dõi nhằm đánh giá tốc độ chìm và khả năng rò rỉ dầu ra biển.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.