Vì nạn nhân chất độc da cam

04/08/2011 00:08 GMT+7

* Tập đoàn RAAS giúp đỡ 25.000 USD Sáng 3.8, ông Len Aldis, Chủ tịch Hội Hữu nghị Anh -Việt, đã đến tòa soạn Báo Thanh Niên thăm và trao đổi về vấn đề chất độc da cam - dioxin tại Việt Nam.

Ông Len Aldis cho biết trong thời gian sống và làm việc tại Việt Nam, ông từng đến thăm nhiều gia đình là nạn nhân của chất độc dioxin và cảm thấy rất đau xót cho hoàn cảnh của những gia đình này. Vấn đề chất độc da cam là một vấn đề ông rất quan tâm, vì vậy ông đã thường xuyên vận động các tổ chức quốc tế cùng hành động để giúp đỡ các gia đình và nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc này.

Ông cũng đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của các công ty hóa chất đã cung cấp dioxin trong cuộc chiến tại Việt Nam. Thời gian tới, ông sẽ tiếp tục có những hoạt động thiết thực khác nhằm chia sẻ với nỗi đau của nạn nhân chất độc da cam, đặc biệt là trong dịp kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam (10.8.2011) sắp được tổ chức tại Hà Nội.

Anh Nguyễn Quang Thông - Phó chủ tịch Trung ương Hội LHTN VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên - bày tỏ lòng cảm kích đối với ông Len Aldis và đồng sự đã có những hành động tốt đẹp cho nạn nhân chất độc da cam tại Việt Nam và mong rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác, ủng hộ của ông Len Aldis và của các tổ chức để đem lại những điều tốt đẹp hơn cho các nạn nhân chất độc da cam.

* Để hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân tại Việt Nam nhân dịp 50 năm thảm họa da cam, mới đây, Tập đoàn RAAS đã có thư thông báo, thông qua Báo Thanh Niên, RAAS sẽ tài trợ cho nạn nhân chất độc da cam 25.000 USD.

Hải Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.