Phim Việt nào tham dự Oscar 2012?

15/09/2011 23:07 GMT+7

Chỉ có 3 hồ sơ gửi tới Hội đồng xét duyệt phim tham dự Oscar 2012, đó là Cánh đồng bất tận, Long Thành cầm giả ca và Khát vọng Thăng Long.

Hội đồng xét duyệt do Bộ VH-TT-DL thành lập, Chủ tịch hội đồng là Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Huỳnh Vĩnh Ái. Ông Đặng Xuân Hải, Chủ tịch Hội Điện ảnh VN, thành viên hội đồng duyệt phim, cho biết, hội đồng đã họp và tiến hành bỏ phiếu chọn phim đại diện cho điện ảnh VN tham dự Oscar 2012 ở hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc. Tuy nhiên, do một số thành viên của hội đồng vắng mặt nên chưa có kết quả cuối cùng. Theo ông Hải, trong vài ngày tới, sau khi các thành viên còn lại bỏ phiếu, hội đồng sẽ công bố bộ phim được lựa chọn.

Số lượng phim gửi tới xét duyệt còn quá ít ỏi, tuy nhiên cũng cần nhìn lại thực tế là các phim VN có chất lượng nghệ thuật tốt được sản xuất trong năm vừa qua không nhiều. Đáng tiếc là bộ phim Bi, đừng sợ! (đạo diễn Phan Đăng Di) từng nhận được nhiều giải thưởng quốc tế, niềm hy vọng lớn của điện ảnh VN, đã không được nhà sản xuất gửi hồ sơ tham dự xét duyệt.

 Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.