Máy bay trình diễn lao vào khán giả

18/09/2011 00:35 GMT+7

Ít nhất 3 người thiệt mạng và 56 người bị thương khi một máy bay chiến đấu cũ đâm sầm vào khán đài trong một sự kiện biểu diễn ở bang Nevada, Mỹ. Theo BBC, chiếc P-51 Mustang từ thời Thế chiến 2 rơi thẳng đứng xuống đám đông khán giả khi đang trình diễn vào khoảng 16 giờ 30 ngày 16.9 (giờ địa phương) nhân Giải đua máy bay cá nhân quốc gia Mỹ.

Sự kiện này được tổ chức tại sân bay Stead, ở thành phố Reno. Người lái máy bay, phi công nổi tiếng Jimmy Leeward, 74 tuổi, cũng thiệt mạng trong vụ tai nạn. AFP dẫn lời ban tổ chức sự kiện cho hay những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện, nhiều người trong tình trạng nguy kịch.

 
Khoảnh khắc máy bay rơi trúng khán đài - Ảnh: Daily Mail

Băng hình ghi lại cảnh vụ tai nạn cho thấy chiếc máy bay lao đầu xuống giữa tiếng kêu thét của các khán giả. Hiện trường vô cùng khủng khiếp với các phần thi thể lẫn trong đống đổ nát nằm vương vãi khắp nơi. Một nhân chứng kể lại với BBC: “Hiện trường không khác gì sau một trận thảm sát, giống như một quả bom vừa rơi trúng nơi đây”.

Theo BBC, chiếc Mustang không bay quá thấp trước vụ tai nạn và có vẻ như đã xảy ra trục trặc khiến phi công mất kiểm soát. Phi công Leeward đến từ bang Florida là một người rất cẩn thận và nhiều kinh nghiệm lái máy bay biểu diễn. Các hồ sơ y tế cho thấy phi công này có sức khỏe tốt khi tham gia sự kiện. Cơ quan An toàn giao thông vận tải quốc gia đã mở cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc. 

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.