Inter Milan trở lại trạng thái phập phù

04/12/2011 07:00 GMT+7

(TNO) Thất bại 0-1 trước Udinese ngay trên sân nhà Giuseppe Meazza tại vòng 14 Serie A diễn ra vào rạng sáng nay 4.12 (giờ VN) đã khiến cho đường trở lại đỉnh cao của Inter Milan càng trở nên gian nan.

(TNO) Thất bại 0-1 trước Udinese ngay trên sân nhà Giuseppe Meazza tại vòng 14 Serie A diễn ra vào rạng sáng nay 4.12 (giờ VN) đã khiến cho đường trở lại đỉnh cao của Inter Milan càng trở nên gian nan.

>> Ibrahimovic tỏa sáng, AC Milan tạm chiếm ngôi đầu
>> Cơ hội cho AC Milan và Juventus tách tốp

Một trận đấu tẻ nhạt trong 70 phút đầu nhưng lại cực kỳ gay cấn và sôi động trong khoảng 20 phút cuối cùng. Kịch tính đến từ bàn thắng quý như vàng của Isla và từ 2 chiếc thẻ đỏ cho Zanetti (Inter) và Ferronetti (Udinese) ở những phút cuối.

Có lẽ chưa bao giờ trong sự nghiệp của mình, Claudio Ranieri lại gặp nhiều khó khăn khi đến với một đội bóng mới như vậy. “Thợ hàn” vốn dĩ khá mát tay với những CLB đang gặp khó khăn. Đơn cử là trường hợp của Roma vào năm 2009, sau khi thay thế Luciano Spalletti, Ranieri đã giúp đội bóng thủ đô nước Ý có chuỗi 23 trận bất bại để kết thúc mùa giải ở vị trí thứ hai.

Tuy nhiên, khi đến Inter, nhà cầm quân 60 tuổi gặp rất nhiều khó khăn. Sau hai chiến thắng liên tiếp trước Bologna (ở Serie A) và CSKA Moscow (tại Champions League), Ranieri đã không thể giúp Inter duy trì sự ổn định. Phong độ thất thường khiến cho họ phải đứng ngoài top 10 dù mùa giải đã đi được 1/3 chặng đường.

 
Đội trưởng của Inter Milan là Javier Zanetti phải nhận thẻ đỏ ở phút 86 - Ảnh: AFP

Khi tiếp đón Udinese tại Giuseppe Meazza, thầy trò Ranieri hiểu rằng họ phải tìm cách giành chiến thắng, nếu muốn trở lại nhóm dẫn đầu. Thế nhưng, Inter bước vào cuộc đối đầu quan trọng này mà không có hàng loạt trụ cột như Maicon, Lucio, Wesley Sneijder hay Diego Forlan.

Sự thiếu hụt lực lượng đã buộc Ranieri tung ra sân một đội hình chắp vá. Tiền vệ trẻ Ricardo Alvarez được giao trọng trách chơi ở vị trí hộ công, hỗ trợ cho hai tiền đạo Giampaolo Pazzini và Diego Milito.

Quyết tâm giành chiến thắng đã được các học trò Ranieri thể hiện ngay ở những phút đầu khi họ tấn công dồn dập. Tuy vậy, Udinese đã chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả. Hàng thủ dưới sự chỉ huy của thủ môn Samir Handanovic đã hóa giải thành công tất cả những đợt tấn công của đội chủ nhà. Trong khi đó, trên hàng công, Antonio Di Natale tiếp tục thể hiện phong độ tốt. Dù không ghi bàn nhưng chân sút 34 tuổi luôn khiến khung thành Inter gặp nguy hiểm mỗi khi Udinese tấn công.

Chính vì thế, dù chiếm 57% thời gian kiểm soát bóng, tung ra 15 cú sút về phía khung thành đối phương nhưng tất cả những gì Inter có được chỉ là con số 0. Trong khi chỉ cần một tình huống phản công ăn ý ở phút 73, Isla đã có bàn thắng cho đội khách. Đến phút 85, Udinese tiếp tục có cơ hội nâng cao cách biệt nhưng Di Natale lại sút penalty không thành công.

 
Pazzini trượt chân sút hỏng 1 quả penalty quý như vàng cho Inter Milan - Ảnh: Reuters

Vào cuối trận, đáng lý ra Inter có thể giành được 1 điểm khi trọng tài cho họ được hưởng một quả phạt đền. Tuy nhiên, Pazzini lại bị trượt chân và sút bóng lên trời. Sau khi trận đấu kết thúc, Ranieri đã thừa nhận rằng ông muốn đội nhà mạo hiểm để giành chiến thắng nhưng không thành công.

“Tất nhiên là chúng tôi muốn có 3 điểm. Chúng tôi đã rất nỗ lực gây sức ép lên khung thành Udinese. Tuy nhiên, họ đã rất khôn ngoan khi chờ đợi chúng tôi mệt mỏi để tung ra những đợt phản công. Với thất bại này, chúng tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa”, HLV Ranieri phát biểu với Reuters.

Lần gần nhất Inter không ghi được bàn thắng trước Udinese ở Giuseppe Meazza là vào năm 1957. Sau 54 năm, bi kịch lại tái diễn khi Inter thất bại đúng với tỷ số 0-1.

Kết quả vòng 14

Inter Milan 0 - 1 Udinese

Napoli 4 - 2 Lecce

Genoa 0 - 2 AC Milan

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.