Địa ốc đón dòng kiều hối cuối năm

11/01/2012 00:36 GMT+7

Hàng loạt dự án đã được tung ra nhằm đón dòng kiều hối cuối năm đổ về.

52% kiều hối vào bất động sản

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, năm nay lượng kiều hối chuyển về nước đạt khoảng 9 tỉ USD, trong số đó khoảng 52% theo Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia là chảy vào lĩnh vực bất động sản.

Thống kê cho thấy, thời gian qua mặc dù kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn nhưng lượng kiều hối đổ về nước luôn tăng mạnh. Nếu như năm 2000 có khoảng 1,34 tỉ USD kiều hối về Việt Nam thì đến năm 2010 con số này đã là 8,26 tỉ USD, năm 2011 dự kiến là gần 9 tỉ USD và năm 2012 dự báo con số này sẽ tăng lên khoảng 12 tỉ USD. Đáng chú ý, số tiền từ kiều hối được đầu tư vào lĩnh vực nhà đất khá lớn.

Giới doanh nghiệp địa ốc kỳ vọng, năm nay khi cơ chế cho người nước ngoài, Việt kiều sở hữu nhà tại Việt Nam đã thông thoáng hơn, lượng kiều hối đổ vào nhà đất sẽ tăng mạnh.

 
Các doanh nghiệp kỳ vọng dòng kiều hối 9 tỉ USD sẽ giúp họ vượt qua thời kỳ khó khăn - Ảnh: Diệp Đức Minh 

Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng Hoàng Anh Tuấn nhận xét số tiền gần 9 tỉ USD là rất lớn. “Trong lúc thị trường đang gặp nhiều khó khăn trì trệ, các dự án đang trong tình trạng khát vốn thì số tiền trên sẽ giúp thị trường giải hạn, vượt qua phần nào khó khăn”, ông Tuấn phân tích.

Theo ông Bùi Tiến Thắng, Phó tổng giám đốc Công ty Sacomreal, lượng kiều hối thường về rải rác, nhưng cuối năm lượng tiền đổ về nhiều hơn. Bởi thói quen của kiều bào thường đem tiền về cho người thân sau một năm làm ăn hoặc về quê rồi đem tiền về để cho gia đình, đầu tư, mua nhà định cư.

Cơ hội

Với con số khoảng 4 triệu kiều bào, nhưng hiện nay chỉ mới có một ít mua được nhà đất tại Việt Nam, các doanh nghiệp kỳ vọng năm nay sẽ là năm kiều bào chi mạnh tay hơn vào lĩnh vực địa ốc khi chính sách cho kiều bào sở hữu nhà đất tại Việt Nam được cởi trói. Hàng loạt dự án đã bung hàng nhằm "đón gió" dòng vốn này.

Như Công ty Becamex IJC và Công ty Tấc Đất Tấc Vàng mới tung ra dự án nghỉ dưỡng Green River Villa (Bình Dương), với giá bán khoảng 2,4 triệu đồng/m2. Ông Lương Ngọc Tiến, Giám đốc kinh doanh Becamex IJC, cho biết Green River Villas là dự án đẹp nhất mà công ty từng triển khai tại Bình Dương khi có 3 mặt tiền ven sông, thích hợp với nhu cầu mua nhà để nghỉ dưỡng.

Liên doanh Gamuda Land (Malaysia) và Sacomreal ngày 7.1 đã mở bán dự án Celadon City (Q.Tân Phú, TP.HCM), với giá bán khoảng 19 triệu đồng/m2. Công ty Hoàng Anh Sài Gòn đang rao bán những căn hộ Quang Thái (Q.Tân Phú), với giá 13,5 triệu đồng/m2. Ở một dự án khác, Công ty cổ phần kinh doanh địa ốc Him Lam cũng vừa công bố mở bán khu căn hộ The Hyco4 Tower nằm trên trục đường Nguyễn Xí, gần Bến xe miền Đông (Q.Bình Thạnh). Hay tại Đồng Nai, Công ty Việt Thuận Thành, cũng mở bán 100 căn hộ, với giá từ 16,9 triệu đồng/m2, Công ty Nam Tiến mở bán dự án đất nền Ruby Town, giá khoảng 2,8 triệu đồng/m2.

Hiện nhà nước đã có xu hướng mở rộng điều kiện cho kiều bào mua nhà nên cuối năm thường kết hợp về nước thăm thân nhân, nghỉ đông với chuyện định cư, đầu tư.

Thiên Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.