Du khách Nga lạc quan khi ông Putin đắc cử tổng thống

05/03/2012 11:38 GMT+7

(TNO) Nhiều du khách Nga tỏ ra lạc quan và hy vọng vào vị tổng thống “mới mà cũ”, đặc biệt họ hy vọng ông Putin mạnh tay với nạn tham nhũng.

(TNO) Theo ghi nhận của Thanh Niên Online sáng 5.3 sau sự kiện ông Vladimir Putin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Nga, nhiều du khách Nga tỏ ra lạc quan và hy vọng vào vị tổng thống “mới mà cũ”, đặc biệt họ hy vọng ông Putin mạnh tay với nạn tham nhũng.

Nhiều người dân Nga đang du lịch tại Nha Trang (Khánh Hòa) đã bày tỏ sự tin tưởng, lạc quan vào nhiệm kỳ mới của ông Putin. 


Du khách Nga tại Nha Trang tỏ ra lạc quan khi biết tin ông Putin đắc cử tổng thống - Ảnh: Nguyễn Chung

Bà Mokretcova Nina (45 tuổi) bày tỏ: “Ông Putin đã chiến thắng và trở lại vai trò của một tổng thống Nga. Tuy ở xa, nhưng chúng tôi rất vui mừng khi biết tin này. Mặc dù đất nước còn một số vấn đề khó khăn, nhưng chúng tôi tin ông sẽ lãnh đạo đất nước đi đúng hướng và ngày càng phát triển”.

Ông Viacheslav (48 tuổi) nói: “Chúng tôi luôn ủng hộ ông Putin, và thật vui mừng khi ông đã chiến thắng.  Tôi nghĩ, ngài tổng thống sẽ giúp nhân dân Nga có một cuộc sống ổn định và ngày càng tốt đẹp hơn. Tôi tin rằng tổng thống sẽ chú ý nhiều hơn đến phúc lợi xã hội cho nhân dân Nga, có những biện pháp mạnh tay chống nạn tham nhũng và làm hết mình để củng cố mối quan hệ giữa Nga với các nước trên thế giới”.

Những ngày này, trên đường phố Nha Trang, trong các khách sạn, nhà hàng, người ta nghe du khách Nga nói chuyện về ông Putin nhiều hơn. Và họ kỳ vọng vào một nhiệm kỳ mới thành công của ngài tổng thống.

Trước đó, ngày 29.2, tại Trung tâm nhiệt đới Việt - Nga (30 Nguyễn Thiện Thuật, TP.Nha Trang), Đại sứ quán Nga tại Việt Nam đã tổ chức điểm bầu cử tổng thống Nga, hàng ngàn công dân Nga đang làm việc và du lịch tại Nha Trang đã tham gia bầu cử.

* Trong khi đó, tại Làng Tre Resort (Bình Thuận), phóng viên Thanh Niên Online đã tiếp xúc với một số du khách Nga. Họ rất chú ý sự kiện khi ông Putin tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống vừa diễn ra.

Anh Aleckov, một người Nga làm nhân viên chăm sóc khách hàng của Làng Tre Resort cho biết, suốt ngày và cả đêm qua, hàng trăm du khách Nga tại đây chăm chú vào màn hình máy tính và tivi để theo dõi những diễn biết kết quả bầu tổng thống từ quê nhà.

“Có những người đã reo lên khi thấy ông Putin xuất hiện trước màn hình cùng với Tổng thống đương nhiệm Dmitry Medvedev. Nhưng cũng có những người ngồi lặng im”, anh Aleckov kể.

 
Vợ chồng ông bà Vladimir Fiumonov (phải) trả lời phỏng vấn Thanh Niên Online sáng 5.3 tại Làng Tre Resort - Ảnh: Q.Hà

Anh Konstantin Potonov thì vui mừng nói: “Ông Putin là người chiến thắng xứng đáng. Ông ấy là người đã quá am hiểu nước Nga hiện nay cần gì. Tôi tin là ông ấy sẽ làm đúng lời hứa với cử tri trong nhiệm kỳ mới 6 năm của mình”.

Cùng niềm vui ấy, nhưng bà Alexandra Phannova chỉ cười và nói “Trong số phiếu tín nhiệm ngài Tổng thống Putin, có lá phiếu của tôi”.

Mũi Né trong tháng 3 này thu hút khoảng 6.000 lượt du khách Nga đến nghỉ dưỡng. Người Nga đặc biệt thích các môn thể thao dưới biển nên đến Mũi Né khá đông để thưởng ngoạn cảnh đẹp và lướt trên sóng biển.

Ngày 2.3, Đại sứ quán Nga tại Việt Nam đã mở một điểm bầu cử tổng thống Nga tại Mũi Né.

Nguyễn Chung - Quế Hà
(thực hiện)

>> Ông Vladimir Putin chiến thắng trong nước mắt
>> Ông Putin khóc mừng chiến thắng
>> Ông Putin tuyên bố đắc cử tổng thống Nga
>> Nga thắt chặt an ninh ngày bầu cử
>> Ông Putin ra nhiều tuyên bố trước bầu cử
>> Anh có thể cấm ông Putin nhập cảnh
>> Nga siết chặt an ninh bầu cử
>> Nhiều vụ mưu sát ông Putin
>> Phá âm mưu ám sát ông Putin
>> Ông Medvedev kêu gọi ủng hộ cải cách
>> Ông Medvedev gặp phe chống đối
>> Nghị sĩ Ukraine đòi bắt ông Putin
>> Ông Putin hứa tăng gấp đôi lương cho giáo viên, bác sĩ
>> Tuần hành lớn ủng hộ ông Putin
>> Ông Putin từ chối tiếp Phó thủ tướng Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.