Sinh viên Đại học Duy Tân: Chinh phục đỉnh cao trong nước và quốc tế

20/04/2012 08:00 GMT+7

Đăng quang Hoa khôi Học sinh - Sinh viên Đà thành, giành chiếc vé vào chung kết Robocon toàn quốc và đặc biệt là giải Nhì danh giá tại Liên hoan Phim ngắn Quốc tế do các nhà tài trợ Mỹ tổ chức… đó là những thành tích nổi bật mà sinh viên Duy Tân đã giành được trước khi bước vào kỳ nghỉ hè.

Đăng quang Hoa khôi Học sinh - Sinh viên Đà thành, giành chiếc vé vào chung kết Robocon toàn quốc và đặc biệt là giải Nhì danh giá tại Liên hoan Phim ngắn Quốc tế do các nhà tài trợ Mỹ tổ chức… đó là những thành tích nổi bật mà sinh viên Duy Tân đã giành được trước khi bước vào kỳ nghỉ hè.

Từ chinh phục đỉnh cao trong nước …

Nguyễn Trần Mỹ Linh - cô sinh viên năm ba khoa Quản trị Kinh doanh trở thành gương mặt sáng giá nhất đại diện cho vẻ đẹp và tài năng của sinh viên Duy Tân. Với giải Nhất Miss U-League miền Trung và giải Miss Tài năng tại U-League toàn quốc vào cuối năm 2011, Mỹ Linh hoàn toàn có thể tự hào với những thành quả đã đạt được.

Tuy nhiên, một lần nữa Mỹ Linh lại gây chấn động lớn trong sinh viên Duy Tân nói riêng và sinh viên thành phố Đà Nẵng nói chung khi vượt qua hàng trăm gương mặt sáng giá và đăng quang Hoa khôi tại cuộc thi Học sinh-Sinh viên Tài năng-Thanh lịch do Thành Đoàn TP.Đà Nẵng tổ chức vào cuối tháng 3 vừa qua.

Cùng với danh hiệu Hoa khôi, Mỹ Linh còn nhận được giải Thí sinh Ứng xử Hay nhất, đồng thời đăng quang Miss Vietin - danh hiệu do nhà tài trợ Vietin bình chọn độc lập với bình chọn của Ban Giám khảo.

Song hành cùng Mỹ Linh, cặp đôi Ngọc Huyền - Anh Minh cũng xuất sắc vượt qua nhiều cặp đôi để giành giải Nhì tại cuộc thi này.

Lần đầu tiên sinh viên Duy Tân trở thành gương mặt đại diện cho vẻ đẹp và tài năng của sinh viên Đà Nẵng. Đây là thành tích đáng tự hào khẳng định nét duyên dáng và thanh lịch của sinh viên Duy Tân sau gần 18 năm thành lập.

 

 
Robocon Titan1 của DTU xuất sắc vượt qua nhiều đội tuyển khác.

Tiếp sau thành công tại cuộc thi Học sinh-Sinh viên Đà thành, niềm vui càng được nhân lên khi các chàng trai trong đội Robocon Titan1 của DTU xuất sắc vượt qua nhiều đội tuyển của ĐH Bách Khoa (Đà Nẵng) và Sỹ Quan Thông Tin (Nha Trang) giành 1 trong 6 chiếc vé của khu vực miền Trung tham dự vòng chung kết Robocon toàn quốc.

Đây không chỉ là niềm tự hào cho các bạn đam mê robot mà còn là niềm tự hào của giảng viên và sinh viên toàn trường. Suốt 5 năm đeo đuổi sân chơi này, Robocon DTU không phải không xuất sắc song vẫn mãi dừng chân tại vòng chung kết khu vực. Nhưng Titan 1 đã phá vỡ giới hạn của chính mình, đưa DTU góp mặt ở sân chơi cấp quốc gia. Sự vươn lên của Titan 1 cũng chính là sự vươn lên của sức trẻ Duy Tân, của những chàng sinh viên dám sống chết cho niềm đam mê và khát vọng.

Tháng 5 tới đây, Titan 1 sẽ có mặt tại TP.HCM thi đấu với các đội khác trong cả nước để giành chiếc vé dự thi Robocon châu Á tại Hồng Kông vào cuối năm nay. Tất cả niềm tin và hi vọng đang chờ phía trước.

... Đến vươn mình ra biển lớn

Niềm vui ngây ngất chưa kịp lắng thì bất ngờ khác lại đến từ Thái Bảo Long - chàng sinh viên vàng của ĐH Duy Tân. Với bộ phim ngắn “Giấc mơ Có thật”, Thái Bảo Long và các cộng sự từng giành giải Nhất Phim ngắn về Biến đổi Khí hậu do báo Sinh viên Việt Nam và Phái đoàn Liên minh Châu u (EU) tổ chức.

Năm nay, “Giấc mơ Có thật” lại tiếp tục được vinh danh khi BanTổ chức Liên hoan Phim Ngắn Quốc tế (International Short Film Competition)  “1 of 7 billion” chính thức trao giải Nhì trong tốp 3 phim ngắn trên cả thế giới được trao giải năm nay. 

 
“Giấc mơ Có thật” đã đạt giải Nhì Liên hoan Phim ngắn Quốc tế 2012.

Bên cạnh giải Khuyến khích tại cuộc thi Dự án Kinh tế Cộng đồng tại Mỹ năm 2011, đây là giải thưởng quốc tế thứ hai sinh viên Duy Tân giành được. Giải thưởng của Thái Bảo Long không chỉ có ý nghĩa với sinh viên Duy Tân mà còn là niềm vinh dự cho tuổi trẻ Việt Nam. “Giấc mơ Có thật” chính là diện mạo và cũng là thông điệp mà tuổi trẻ Việt Nam muốn gửi đến bạn bè thế giới trong việc giải quyết các vấn đề mang tính nhức nhối trên toàn cầu.

Từ giải thưởng trong nước đến giải thưởng quốc tế, các thế hệ sinh viên Duy Tân ngày càng chứng tỏ tài năng và bản lĩnh của mình trong giai đoạn hội nhập và phát triển.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.