Một cán bộ quản lý thị trường nhận hối lộ

20/06/2012 03:00 GMT+7

Chiều 19.6, ông Ung Hữu Nghị, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hậu Giang cho biết, dự kiến cùng ngày, Hội đồng kỷ luật của Chi cục sẽ họp để đưa ra hình thức kỷ luật ông Hồ Huy Cường (Phó đội trưởng Đội 2, Chi cục QLTT tỉnh), do có hành vi nhận hối lộ 6 triệu đồng của 2 chủ doanh nghiệp.

Đầu tháng 6, ông Nguyễn Duy Khánh và Nguyễn Duy Khang (ngụ xã Vị Thắng, H.Vị Thủy, Hậu Giang) có đơn gửi các cơ quan chức năng tố cáo việc ông Cường buộc hai đương sự phải chung chi tiền để không bị xử lý vi phạm. Theo đơn, vào ngày 26.4, hai cơ sở kinh doanh trang trí nội thất của ông Khánh và ông Khang bị Đội 2 kiểm tra, phát hiện không niêm yết giá một số cửa Đài Loan và không có hóa đơn chứng từ. Thay vì xử phạt theo quy định, ông Cường mời 2 chủ DN đến cơ quan làm việc và thông báo mức phạt từ 20 đến 40 triệu đồng. Sau đó, ông Cường yêu cầu ông Khánh, ông Khang mỗi người phải chung chi 3 triệu đồng để được bỏ qua.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, lãnh đạo chi cục QLTT đã tổ chức xác minh, làm rõ vụ việc. Lãnh đạo chi cục đã đến DN xin lỗi, nhận khuyết điểm, đồng thời trả lại số tiền cán bộ của mình đã nhận của 2 chủ DN trên.

Mai Trâm

>> Làm ngơ cho xây nhà không phép để nhận tiền hối lộ
>> Nhận hối lộ, một chánh án TAND huyện bị khai trừ Đảng
>> Khởi tố hàng loạt cán bộ xã lập khống hồ sơ đền bù đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.