Bà mẹ trong giai đoạn cho con bú vẫn có thể tập thể dục

24/06/2012 16:00 GMT+7

(TNO) Một số bà mẹ đang cho con bú lo lắng việc tập thể dục có thể ảnh hưởng số lượng sữa và vì vậy ảnh hưởng sự phát triển của con. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây cho thấy việc mẹ tập thể dục không hề ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, theo Healthday.

Trưởng nhóm nghiên cứu Amanda Daley thuộc Trường đại học Birmingham (Anh) cho biết bà và các cộng sự đã nghiên cứu cơ sở dữ liệu từ bốn cuộc nghiên cứu khác và kết luận rằng việc mẹ tập thể dục không hề ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ con.

Các nhà nghiên cứu cho biết việc mẹ tập thể dục không ảnh hưởng đến trọng lượng của trẻ. Ngoài ra, chiều cao của trẻ cũng ghi nhận không bị ảnh hưởng từ việc mẹ tập thể dục.

Bà mẹ trong giai đoạn cho con bú vẫn có thể tập thể dục
Bà mẹ cho con bú có thể tập thể dục nhẹ sau 5 tuần sinh con - Ảnh: Shutterstock

Một số các cuộc nghiên cứu trước kia cho thấy việc mẹ tập thể dục có thể làm mất đi chất lưu trong cơ thể và vì thế làm giảm số lượng sữa; hoặc ảnh hưởng vị sữa của trẻ. Tuy nhiên, các chuyên gia cho hay việc ảnh hưởng đến số lượng sữa hay gia vị sữa của trẻ chỉ xảy ra khi mẹ tập thể dục quá mức vì khi đó sẽ tiết ra nhiều mồ hôi nên khi bú trẻ sẽ nếm phải vị mặn này.

Công trình nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Pediatrics, số tháng 6.

Ngoài ra, tổ chức La Leche League, một tổ chức qui mô thế giới với sứ mệnh khuyến khích trẻ bú mẹ cũng cho hay vì các bà mẹ tập thể dục sẽ cảm thấy khỏe hơn, nên điều này sẽ giúp ích cho cả mẹ và bé.

Tuy nhiên, La Leche League cũng khuyến khích các bà mẹ chỉ nên tập thể dục khi trẻ được ít nhất 5 tuần tuổi, bắt đầu tập nhẹ và bổ sung nhiều nước. Đi bộ nhanh, tập aerobic nhẹ và bơi lội có thể là cách lý tưởng để bắt đầu chế độ “lấy lại vóc dáng sau khi sinh”, nhưng không được tập quá mức.

Ngọc Lam

>> Tập thể dục quá mức ảnh hưởng đến tim mạch
>> Những điều cần biết về tập thể dục
>> Beyonce tiết lộ bí quyết giảm gần 22 kg sau khi sinh
>> Hãy đi bộ sau khi sinh em bé!
>> Giữ vóc dáng sau khi sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.