Pakistan triệu tập nhà ngoại giao Mỹ

24/08/2012 09:45 GMT+7

(TNO) Ngày 23.8, Pakistan đã triệu tập một quan chức ngoại giao cấp cao của Mỹ nhằm phản đối việc Washington gần đây thực hiện hàng loạt cuộc không kích bằng máy bay không người lái ở khu vực Bắc Waziristan của quốc gia Nam Á này, Bộ Ngoại giao Pakistan cho biết.

Theo hãng tin AFP, một loạt cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ tại vùng Bắc Waziristan trong vài ngày qua đã làm ít nhất 14 người thiệt mạng.

“Một nhà ngoại giao cấp cao của Mỹ đã được triệu tập đến Bộ Ngoại giao Pakistan và đã được thông báo rằng các cuộc không kích bằng máy bay không người lái là trái pháp luật, chống lại luật pháp quốc tế và vi phạm chủ quyền của Pakistan”, Bộ Ngoại giao Pakistan tuyên bố.

Mỹ đã phớt lờ các lời kêu gọi ngưng thực hiện các cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Pakistan vì Islamabad cho rằng nó phản tác dụng trong cuộc chiến tranh chống khủng bố, đồng thời châm ngòi cho các hành động chống Mỹ.

Nhưng Washington khẳng định rằng các cuộc tấn công kể trên là chìa khóa để loại bỏ các phần tử al-Qaeda cũng như tàn quân Taliban.

Huỳnh Thiềm

>> Giao tranh ở biên giới Ấn Độ - Pakistan
>> Quân đội Ấn Độ xây 18 đường hầm dọc biên giới với Trung Quốc, Pakistan
>> Pakistan mở lại đường bộ cho NATO vào Afghanistan
>> Pakistan bí mật cho phép NATO dùng không phận chuyển vũ khí
>> Đánh bom ga xe lửa ở Pakistan
>> Pakistan phóng thích 315 ngư dân Ấn Độ
>> Pakistan: Đảng PPP thay ứng viên thủ tướng
>> Tổng thống Pakistan đề cử thủ tướng mới
>> Pakistan bắt thủ lĩnh al-Qaeda dính líu vụ 11.9
>> Tòa Pakistan phế truất thủ tướng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.