Báo Thanh Niên tổ chức cuộc thi ''Hành trình 13.000 cây số''

17/09/2012 03:00 GMT+7

Là khoảng cách từ Việt Nam đến Mỹ, là chặng đường nuôi lớn ước mơ. Du học - hành trình đi tìm cái mới, đặt những viên đá đầu tiên để khẳng định vị trí của mình trong xã hội là mong ước của nhiều bạn trẻ Việt Nam.

Tuy nhiên, đó cũng là thử thách không nhỏ khi các bạn phải rời xa tổ ấm gia đình với sự chăm sóc ân cần của những người thân yêu nhất, phải rời xa những nơi thân thuộc như: bờ ao, góc phố hay hàng cây… để đến một phương trời xa lạ.

Trong hành trình vạn dặm để biến ước mơ thành hiện thực của mình, chắc hẳn mỗi người đều có những khoảnh khắc, những kinh nghiệm hay bài học đáng nhớ muốn lưu lại và chia sẻ với người khác.

 
Du học sinh Việt Nam tại Mỹ - Ảnh chụp lại từ: sinhvienboston.org

Nhằm kết nối và xây dựng kho thông tin, kinh nghiệm cho cộng đồng du học sinh cũng như những người quan tâm, Báo Thanh Niên phối hợp với Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam vùng Boston Mở rộng (Mỹ) tổ chức cuộc thi phản ánh tất cả những gì liên quan đến hành trình thực hiện giấc mơ du học. Trong đó, người dự thi có thể kể về nỗ lực bản thân để thực hiện mục tiêu du học, về một kỷ niệm sâu sắc, một kinh nghiệm quý, một khoảnh khắc bất chợt nào đó trên hành trình đi tìm cái mới hay những trải nghiệm ấn tượng trên đất Mỹ…

Các bạn thanh niên, sinh viên Việt Nam đã, đang và sẽ học tập ở Mỹ đều có thể tham gia bằng cách gửi bộ ảnh kèm bài viết hoặc gửi bài viết/bộ ảnh độc lập đến địa chỉ: duhoc@sinhvienboston.org. Hạn cuối nhận bài viết và bộ ảnh là ngày 10.11.

Yêu cầu đối với bài viết: phải là bài viết hoàn chỉnh với độ dài tối đa không quá 1.500 chữ. Đối với ảnh, mỗi bộ ảnh dự thi tối đa là 7 ảnh và cần kèm theo lời giới thiệu: Tên trường, địa điểm (hoặc tên hoạt động). Ảnh dự thi chưa từng tham dự bất cứ cuộc thi ảnh nào khác, chưa từng được sử dụng trên bất kỳ phương tiện truyền thông nào và không vi phạm quyền tác giả. Mỗi bộ ảnh chỉ có thể bao gồm hoặc các ảnh màu, hoặc các ảnh đen trắng, không được bao gồm cả hai dạng này (ảnh dự thi để dưới dạng file JPG có dung lượng tối đa 5 MB).

Ban Tổ chức sẽ xem xét nội dung, hình thức và tính độc đáo để đánh giá chất lượng tác phẩm dự thi sau đó đăng tải trên trang thanhnien.com.vn, sinhvienboston.org và kết nối sang http://www.facebook.com/svhsboston. Khán giả bình chọn, nhận xét và đánh giá bài viết bẳng cách bấm nút Like trên trang web và Facebook của Hội Thanh niên - Sinh viên Boston.

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải đặc biệt cho thể loại kết hợp cả ảnh và bài viết trị giá 500 USD,  2 giải nhất cho 2 thể loại (bài viết và ảnh) 300 USD/giải, 1 giải nhì cho thể loại kết hợp 300 USD, 2 giải nhì cho 2 thể loại (bài viết và ảnh) 200 USD/giải, 1 giải ba cho thể loại kết hợp 200 USD, 2 giải ba cho 2 thể loại (bài viết và ảnh) 100 USD/giải, 3 tác phẩm được bạn đọc nhấn nút like nhiều nhất, mỗi giải trị giá: 100 USD và  6 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 50 USD. Ngoài ra, những tác phẩm xuất sắc sẽ được đăng lên các ấn phẩm của Báo Thanh Niên.

Lễ trao giải thưởng dự kiến sẽ được trao vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và Lễ Tạ ơn ở Mỹ vào trung tuần tháng 11.2012.

Như Lịch

>> Giao lưu Hành trình khởi nghiệp
>> Hành trình trải nghiệm cuộc sống
>> Khởi động hành trình trải nghiệm
>> Vượt lên chính mình để hành trình vào lịch sử
>> Những hành trình không đơn độc
>> Hành trình theo cuốn nhật ký
>> Hành trình du khảo
>> Những cuộc hành trình làm nên chúng ta
>> Chàng du học sinh Việt "gây sốt" tại X-Factor Anh
>> Du học sinh VN tại Hoa Kỳ ngày càng tăng
>> Du học không còn là khó
>> Cơ hội nhận học bổng trên 30% khi tham dự triển lãm Thế giới du học
>> Ngân hàng Việt Nam đầu tiên cung cấp sản phẩm tài khoản du học Đức
>> Du học Mỹ với nhiều học bổng hấp dẫn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.