Hàng loạt cửa hàng ở Thái Lan đóng cửa vì sợ bị tấn công

05/10/2012 21:00 GMT+7

(TNO) Hàng loạt cửa hàng kinh doanh trên đường phố và chợ ngoài trời ở các tỉnh cực nam Thái Lan đóng cửa, ngưng kinh doanh ngày hôm nay (5.10) vì lo sợ trở thành mục tiêu tấn công của lực lượng ly khai.

Người dân ở tỉnh Yala, Narathiwat, Songkhla và Pattani ngày hôm nay không dám ra đường cũng như mở cửa kinh doanh như thường ngày. Họ cho biết trong nhiều ngày qua những tờ rơi đã được phát đi khắp nơi, đặc biệt là khu trung tâm thương mại.

Những tờ rơi này có lời cảnh báo họ không được kinh doanh, mua bán trong ngày thứ sáu vì đây là ngày của những người Hồi giáo cầu kinh. Sinh hoạt mua bán trong ngày này là vi phạm điều luật cấm của đạo Hồi, thay vào đó chỉ được cầu nguyện.

Kèm theo cảnh báo này là những lời đe dọa rằng lực lượng ly khai sẽ tấn công vào những kẻ mua bán.

Thứ sáu tuần trước hiện tượng này đã xảy ra và nhiều cửa hàng phải đóng cửa.

Giới chức địa phương tăng cường an ninh nhằm bảo vệ người dân mua bán, đồng thời trấn an người dân không nên tin vào tin đồn. Tuy nhiên rất nhiều người vẫn lo sợ, không dám kinh doanh.

Những tỉnh cực nam Thái Lan, nơi tiếp giáp với Malaysia, rất bất ổn trong nhiều năm qua. Phần lớn người Hồi giáo sinh sống ở khu vực này. Lực lượng ly khai đánh bom, bạo động thường xuyên đe dọa tính mạng của người dân.

An ninh luôn được thắt chặt ở đây. Chính phủ Thái Lan cố gắng giải quyết tình trạng bạo động nhưng kết quả vẫn chưa được như mong muốn.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Bạo động tại nhà máy của Foxconn, 40 người bị thương
>> Bạo động ở miền nam Thái Lan
>> Bạo động nhà tù Brazil kết thúc, 131 con tin được thả
>> Đánh bom xe hơi ở Thái Lan, 5 người chết
>> Biểu tình chống Mỹ lan sang Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.