Trung Quốc phá đường dây buôn bán trứng phụ nữ

20/10/2012 03:30 GMT+7

Nhiều bác sĩ thuộc các bệnh viện công Trung Quốc bị cáo buộc dính dáng một đường dây buôn bán trứng phụ nữ đẻ mướn ở Thâm Quyến.

Ngày 18.10, Sở Giám sát y tế TP.Thâm Quyến họp báo công bố kết quả điều tra ban đầu về việc phá đường dây tổ chức buôn bán trứng phụ nữ trái phép và làm dịch vụ đẻ mướn. Hầu hết các hoạt động của đường dây này đều diễn ra tại phòng thí nghiệm được xây dựng dưới lòng đất tại Viện Dưỡng lão An Đắc Di thuộc khu đô thị mới Long Hoa, TP.Thâm Quyến. Khi ập vào, cảnh sát phát hiện cơ sở vật chất tại đây không hề thua kém những bệnh viện phụ sản hiện đại. Các phòng khám thai, dưỡng thai, lấy tinh trùng, phòng thí nghiệm đều đầy đủ tiện nghi cùng máy móc kỹ thuật hiện đại.

 Niêm phong các phòng tại cơ sở An Đắc Di
Niêm phong các phòng tại cơ sở An Đắc Di - Ảnh: nandu.com

Tân Hoa xã dẫn thông báo kết quả điều tra cho hay nhà chức trách nắm giữ bằng chứng khẳng định không ít các bác sĩ đã tiếp tay đường dây trên nhưng chưa công bố danh tính của họ. Ngoài ra, điện thoại di động của người tên Trương Hiểu Hoa, phụ trách Viện Dưỡng lão An Đắc Di, còn lưu nhiều tin nhắn cho thấy một số bác sĩ thuộc hệ thống bệnh viện công cũng liên quan. Tuy nhiên, các bệnh viện công mà số bác sĩ trên làm việc đã phủ nhận điều này.

Những hoạt động trái phép trên chỉ bị phanh phui sau khi người dân sống quanh Viện Dưỡng lão An Đắc Di thông tin cho chính quyền về một số biểu hiện đáng ngờ tại cơ sở này. Theo họ, mặc dù là Viện Dưỡng lão nhưng chẳng thấy người già nào mà chỉ toàn các phụ nữ trẻ mang bầu dạo quanh trong khuôn viên. Ngoài ra, bảo vệ của viện An Đắc Di còn thẳng tay đuổi những người dân hiếu kỳ đến tìm hiểu.

Siêu lợi nhuận

Tân Hoa xã dẫn kết quả điều tra cho biết đường dây trên do một người họ Quách cầm đầu. Nắm được sự khao khát có con của những gia đình giàu có nhưng hiếm muộn, chủ mưu họ Quách bỏ ra một số tiền khổng lồ lên đến hàng chục triệu tệ (tương đương hàng chục tỉ đồng) để đầu tư trang thiết bị hiện đại cùng phòng phẫu thuật đầy đủ tiện nghi bên dưới lòng đất. Đó là chưa kể chi phí thuê mặt bằng hằng tháng lên đến 200.000 tệ (640 triệu đồng).

Người này còn thiết lập một quy trình khép kín thu mua trứng và cung cấp dịch vụ đẻ mướn. Các ứng viên bán trứng phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe như: trẻ khỏe đến mức không có bất cứ khiếm khuyết nào, ngoại hình đẹp, cao trên 1 m 65, tốt nghiệp đại học… Ngoài ra, dù đóng tại Thâm Quyến nhưng người cung cấp trứng của đường dây này rất đa dạng, đến từ nhiều nơi như Bắc Kinh, Quảng Châu… Một mạng lưới chân rết được lập ra, tổ chức đăng tuyển trên nhiều trang mạng bằng danh nghĩa hiến trứng theo kiểu “tìm người hiến trứng và được hậu tạ hậu hĩnh”.

Tất nhiên, với mức đầu tư lớn và tổ chức công phu, chủ mưu họ Quách cũng thu lại khoản lợi nhuận khủng. Theo Tân Hoa xã, cơ sở phi pháp này mua trứng với giá 20.000 tệ (64 triệu đồng) và chi thêm 5.000 tệ (16 triệu đồng) cho cò mồi nhưng bán lại với giá lên đến 200.000 tệ (640 triệu đồng). Đổi lại, các khách hàng được cung cấp dịch vụ chất lượng cao, tương đương những bệnh viện hiện đại. Không những thế, đường dây trên còn cung cấp cả trứng của phụ nữ ngoại quốc. Khai nhận với nhà chức trách, chủ mưu họ Quách cho biết từng mua trứng của một nữ sinh viên người Hungary với giá 60.000 tệ (192 triệu đồng) để đáp ứng yêu cầu của một “đại gia” muốn có con lai Tây. Thậm chí, nghi can cầm đầu đường dây còn khẳng định cũng từng mua trứng của một người mẫu Nga.

Việc mua bán trứng phụ nữ bị xem là trái phép ở Trung Quốc. Đồng thời, điều này rất có hại đối với sức khỏe người bán trứng. Đó là chưa kể đến việc, chính đường dây trên cũng thừa nhận, không thể xác minh được người bán trứng có bị mắc bệnh di truyền hay không.

Lucy Nguyễn

>> Mỹ: Truy tố 4 kẻ buôn bán nội tạng người chết
>> Trung Quốc cấm buôn bán nội tạng người
>> Mỹ: bán trứng phụ nữ như bán hàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.