Tự ý thu tiền và cắt nước của dân

12/11/2012 03:45 GMT+7

Một số hộ dân ngụ tại chung cư (CC) Thái An 1 và Thái An 2, P.Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM phản ảnh: Vừa qua, Ban quản lý CC (BQL) đột nhiên ra thông báo tăng các khoản phí thu hằng tháng.

Trong đó, có một khoản thu bất thường gọi là quỹ dự phòng, mỗi hộ dân phải đóng 810.000 đồng. Nhưng trước khi ra thông báo, các hộ dân không được mời họp để nói rõ về khoản thu, vì vậy họ không hề biết được số tiền này đóng để làm gì. Nhiều hộ không đóng tiền và làm kiến nghị thì ngày 1.11, BQLCC thông báo sẽ tạm ngưng cung cấp nước. Đồng thời phát loa công cộng như thể đòi nợ.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Đinh Công Ty - tổ trưởng tổ dân phố cho biết: “Lẽ ra khi thu thêm khoản phí nào đó thì trước hết phải họp dân để lấy ý kiến, dân chưa thông nên chưa nộp tiền cũng là điều dễ hiểu, thế nhưng BQL lại ra thông báo dọa cắt nước nên người dân phản ứng là đúng”.

 Tự ý thu tiền và cắt nước của dân
Viện dẫn lý do sửa chữa gấp một số hạng mục mà BQLCC Thái An không họp dân trước khi thu tiền - Ảnh: Hải Nam

Ngày 7.11 theo như thông báo, BQL đã tiến hành cắt nước một số hộ dân chưa đóng tiền, dẫn đến người dân tụ tập phản ứng. Ngay chiều cùng ngày, UBND P.Đông Hưng Thuận đã có công văn khẩn yêu cầu BQL phải mở nước lại ngay cho các hộ dân, đến ngày 9.11, UBND phường đã mời BQL và một số hộ dân họp hòa giải. 

Ông Nguyễn Hữu Lợi, Trưởng BQL thừa nhận việc thu thêm số tiền 810.000 đồng/hộ, và không tổ chức họp dân là có. Ông Lợi giải thích thêm: Do cơ sở vật chất CC đã xuống cấp nên phải thu quỹ để sửa chữa, bảo trì. Nguồn thu chủ yếu là từ đóng góp của cư dân nên thời gian qua thu không đủ chi. Trong tình thế bức bách, BQL phải tự quyết định mà không thể họp dân kịp thời (?!). Về vấn đề dọa cúp nước các hộ chưa đóng tiền, ông Lợi khẳng định đã căn cứ theo Quyết định 08 của Bộ Xây dựng quy định về quản lý CC thì biện pháp chế tài, ngưng cung cấp dịch vụ các hộ dân chưa đóng tiền là được phép áp dụng.

Ông Lợi cũng cho biết thêm, sắp tới, BQL sẽ làm việc lại với các hộ dân và nếu hộ dân nào vẫn không đồng ý đóng tiền thì sẽ cắt nước lần nữa.

Hải Nam

>> Buộc trả lại phí thu vượt quy định
>> Chi ngân sách để trả lại phí thu sai của dân
>> Hoàn phí thu sai đối tượng ở trạm xa lộ Hà Nội
>> Đà Nẵng: Tăng phí thu gom, vận chuyển rác thải lên 20 - 30%

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.