Úc từ chối tiếp quan chức Triều Tiên

14/02/2013 14:20 GMT+7

(TNO) Chính phủ Úc ngày 14.2 cho biết đã hủy kế hoạch đón tiếp một phái đoàn ngoại giao Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần 3.

(TNO) Chính phủ Úc ngày 14.2 cho biết đã hủy kế hoạch đón tiếp một phái đoàn ngoại giao Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần 3, tin tức từ AFP.

Ngoại trưởng Úc Bob Carr cho biết đã hủy kế hoạch đón tiếp một phái đoàn các quan chức chính phủ Triều Tiên dự kiến sẽ đến thủ đô Canberra vào cuối tuần này để bàn về việc tái thiết lập đại sứ quán Triều Tiên tại Úc.

Chính phủ Úc đưa ra quyết định nói trên làm nhằm phản đối vụ Triều Tiên thử hạt nhân ngầm dưới lòng đất vào hôm 12.2, ông Carr cho hay.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Carr khẳng định Úc vẫn mong muốn tái thiết lập đại sứ quán Triều Tiên tại Úc, vốn bị đóng cửa vào năm 2008 do lệnh cấm vận của cộng đồng quốc tế.

“Chúng tôi vẫn đồng ý với quan điểm rằng Úc có lợi khi Triều Tiên mở đại sứ quán tại đây. Cụ thể là chúng tôi có thể thảo luận trực tiếp về các vấn đề liên quan đến hòa bình, an ninh và ổn định tại khu vực Đông Á”, ông Carr cho hay.

Hoàng Uy

>> Triều Tiên sẽ mở lại Đại sứ quán ở Úc
>> Dân Triều Tiên hào hứng về vụ thử hạt nhân lần 3
>> Hàn Quốc tăng cường phát triển tên lửa chống Triều Tiên
>> Việt Nam lo ngại trước việc Triều Tiên thử hạt nhân
>> Hội đồng Bảo an LHQ lại chỉ trích Triều Tiên thử hạt nhân lần 3
>> Nhật kiểm tra độ phóng xạ trong không khí sau vụ Triều Tiên thử hạt nhân
>> Triều Tiên tuyên bố thử hạt nhân lần ba thành công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.