Năm Ý tại Việt Nam

15/02/2013 03:00 GMT+7

Trong năm 2013, nhiều chương trình, sự kiện văn hóa được tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Ý và Việt Nam.

Trong tháng 3, dự kiến dàn nhạc I Solisti Veneti, một trong những dàn nhạc thính phòng nổi tiếng nhất của Ý, sẽ tới Hà Nội, giới thiệu các tác phẩm của hai nhà soạn nhạc Vivaldi và Giuseppe Verdi. Hiệp hội Hòa nhạc Rome cũng trở lại với công chúng Hà Nội trong chương trình hòa nhạc Gala Intaliano nhân kỷ niệm ngày Quốc khánh Cộng hòa Ý vào tháng 6. Nhóm song tấu violin và piano Gazzana nổi tiếng sẽ có buổi trình diễn tại Hà Nội và TP. HCM vào cuối năm.

Cuốn sách Viaggiatori Italiani in Vietnam (Du khách Ý tại Việt Nam) của tác giả Mario Sica cũng sẽ sớm ra mắt độc giả. Một sự kiện đáng chú ý khác là lễ khai trương Ngôi nhà Ý - Casa Italia, trung tâm tổ chức các hoạt động văn hóa Ý - Việt.

Ngoài ra, nhiều chương trình khác sẽ diễn ra như triển lãm về tình đoàn kết của nhân dân Ý dành cho Việt Nam trong chiến tranh chống Mỹ, trình diễn thời trang Ý - Việt, khánh thành bảo tàng tại khu khảo cổ Mỹ Sơn, trao tặng hệ thống chiếu sáng cho Tháp Rùa (Hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội)... 

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.