Bật mí chuyện khổ luyện ''tài năng" trong Vietnam's Got Talent

05/04/2013 15:10 GMT+7

(TNO) 14 thí sinh vào chung kết Vietnam's Got Talent đều phải trải qua quá trình luyện tập kỳ công để có thể chinh phục khán giả.

>> Cô gái thổi sáo và nhóm xiếc mồ côi vào chung kết Vietnam's Got Talent
>> Vietnam's Got Talent: Xúc động nhóm trẻ mồ côi làm xiếc
>> Của hiếm" của "Vietnam's Got Talent" vào thẳng chung kết

Tài năng trẻ khổ luyện

Lọt vào vòng chung kết với tiết mục thổi sáo flute đầy sáng tạo, ít ai biết rằng cô gái xinh đẹp Nguyễn Thị Huyền Trang đã phải khổ luyện suốt 12 năm trời. 

“Năm 11 tuổi, các thầy ở nhạc viện Hà Nội về Hải Dương quê em tuyển sinh. Cả nhà thấy em có năng khiếu âm nhạc thế là cho em đi thi, "chẳng may" lại... đậu (cười). Thế là em khăn gói lên Hà Nội học nhạc viện. Một cô gái 11 tuổi phải tự chăm lo cho cuộc sống của mình từ việc chi tiêu đến ăn uống, chăm sóc cho bản thân, đã vậy còn bị... nhát ma nữa. Phải mất đến 3 năm em mới nguôi ngoai nỗi nhớ nhà...".


Cô gái xinh đẹp thổi sáo flute Nguyễn Thị Huyền Trang

Chia sẻ về ý tưởng sáng tạo của mình trong đêm bán kết vừa qua, Huyền Trang cho biết: “Mọi người thường nghĩ học nhạc viện mười mấy năm sẽ rất là trịnh trọng và có vẻ gì đó cổ điển, học thuật, nhưng em đi thổi sáo cho các dàn nhạc nên được va chạm nhiều, tiếp xúc với các dòng nhạc khác nhau. Với lại bản tính của em cũng thích sự phá cách nên lâu lâu em lại thổi theo một kiểu khác chứ không phải chỉ trung thành với cổ điển...".

Cũng xinh đẹp, tài năng, cô gái hát ca trù Nguyễn Kiều Anh lại có lợi thế là sinh ra trong một gia đình có truyền thống 7 đời hát ca trù.

Ông nội Nguyễn Kiều Anh là nghệ nhân trống chầu Nguyễn Văn Mùi, bác ruột của cô là NSƯT Nguyễn Văn Khuê... 

Được sống trong một môi trường tràn ngập chất liệu văn hóa dân gian nên từ khi mới 6 tuổi, Kiều Anh đã vừa tập đánh vần vừa... học hát. Cùng với chất giọng trời phú, Kiều Anh dù chỉ mới 19 tuổi nhưng đã là một ca nương nổi danh của câu lạc bộ ca trù Thái Hà, Hà Nội.

Ca trù cũng đem lại cho cô gái này nhiều cơ hội để đứng trên các sân khấu lớn. Cô từng được Nhạc viện Hà Nội giới thiệu với nhạc sĩ Quốc Trung để hát bài Đò đưa lồng nhạc phim Long thành cầm giả ca, và từ đó thường xuyên góp mặt trong các dự án âm nhạc của vị nhạc sĩ này, mới nhất là đêm nhạc world music Khởi nguồn.


"Của hiếm" của Vietnam's Got Talent
Nguyễn Kiều Anh

Trên sân khấu Vietnam's Got Talent, Kiều Anh cũng để lại nhiều ấn tượng đặc biệt và là thí sinh được bình chọn cao nhất của khán giả trong đêm bán kết 6 vừa qua.

Cũng trải qua một quá trình luyện tập vất vả, chông gai là những chàng trai đeo nơ của nhóm HFO.

Từ một tháng trước tết đến nay, ngày nào nhóm cũng tranh thủ thời gian để cùng nhau tập từ sáng đến tối. Trang phục đi diễn cũng từ tiền để dành, thậm chí là tiền lì xì, của nhóm bỏ ra. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của HFO là sự phản đối từ gia đình.


Những chàng trai đeo nơ của nhóm HFO

Một thành viên trong nhóm chia sẻ: “Để có thể tập hợp nhau lại 1 tuần thi thố như thế này, tụi em phải làm công tác tư tưởng với gia đình dữ lắm đó. Người thì bận học, người thì bận làm, gia đình cũng cản nữa nhưng mà thích quá nên cũng ráng. Tuy nhiên, cũng nhờ lên tivi ở vòng loại sân khấu nên sự cản trở của gia đình cũng giảm đi phần nào".

Tạo mẫu tóc thành vũ công, luật sư thành ca sĩ

Tham gia chương trình Vietnam's Got Talent, ít ai biết rằng Công Đạt, chàng trai có những bước nhảy điêu luyện lọt vào vòng chung kết lần này, vốn là một nhà tạo mẫu tóc. Tất cả những gì chàng trai này thể hiện trên sân khấu đều do anh tự học.

Công việc khá bận rộn nên Đạt chỉ có thể luyện tập trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến gần 1 giờ sáng. Nhiều lần bị tai nạn do tập luyện, nặng nhất là nhập viện vì tay bị bẻ quặp ra sau, Đạt vẫn quyết tâm theo đuổi bộ môn này và sẵn sàng tạm gác công việc chính của mình để... chinh phục cuộc thi.


Công Đạt với những tiết mục nhảy ấn tượng

Chỉ xem ca hát là sở thích lúc rảnh rỗi, chàng luật sư tập sự Trần Hữu Kiên đi thi Vietnam's Got Talent vì... em trai "lén" đăng ký giùm.

Dù chưa qua trường lớp thanh nhạc nào (chỉ nhờ thầy giáo giúp mình luyện thanh 1 tuần trước khi thi) nhưng Hữu Kiên lại nhanh chóng chinh phục giám khảo bởi chất giọng opera trời phú.

Hữu Kiên bật mí tuy là một luật sư nhưng từ nhỏ đã được thừa hưởng tình yêu âm nhạc từ bố, một bộ đội xuất ngũ. Đó là lý do anh anh quyết định hoãn việc thực tập ngành luật để... hát.


Chàng luật sư tập sự Hữu Kiên bất ngờ "gây sốt" với giọng tenor cực hiếm

Trong khi đó, anh chàng ảo thuật gia Nguyễn Phương từng "lừa" Huy Tuấn và Thúy Hạnh lại xuất thân là... giáo viên bộ môn giáo dục quốc phòng tại một trường trung học phổ thông.

Nguyễn Phương cho biết ban đầu anh theo học biểu diễn ảo thuật sân khấu để thỏa sở thích của mình nhưng sau đó lại đam mê ảo thuật đường phố.

"Trong một lần vào bệnh viện thăm nuôi cha bị tăng huyết áp, tôi đã diễn một số trò ảo thuật nho nhỏ mang tiếng cười đến cho tất cả bệnh nhân cao tuổi ở đây. Nhiều cụ bà mới mổ ruột thừa trước đó còn nằm rên rỉ vì vết mổ thì khi tôi diễn cũng ngoái đầu xem và cười đến... đau bụng. Từ đó tôi thường xuyên lui tới bệnh viện để diễn ảo thuật góp vui và giúp bệnh nhân lên tinh thần. Nhìn người bệnh cười vui vẻ tự dưng trong lòng mình cũng thấy vui vui sao đó", Nguyễn Phương kể.


Nguyễn Phương (phải) với nhiều màn ảo thuật thú vị

Cũng với suy nghĩ đó, Nguyễn Phương đã mang đến nhiều thú vị cho ban giám khảo và khán giả chương trình Vietnam's Got Talent bởi những màn ảo thuật tuy đơn giản nhưng lại vô cùng hóm hỉnh, duyên dáng.

Khát vọng đổi đời

Tiếp xúc với các thí sinh Vietnam's Got Talent năm nay, có thể thấy ngoài mong muốn thể hiện tài năng trên sân khấu, họ còn mang theo khát vọng thay đổi cảnh sống khó khăn của mình.

Dương Quyết Thắng, chàng trai không tay giàu nghị lực, là một câu chuyện đẹp về nghị lực và tinh thần lạc quan.

Bị mất đôi tay sau một tai nạn, thời gian đầu Thắng phẫn uất đến nỗi đập vỡ hết mọi thứ xung quanh, đêm nào cũng phải dùng thuốc an thần mới có thể ngủ được.

Thế nhưng, khi nghe tiếng mẹ khóc, anh đã "tỉnh người" và bắt đầu tập tự lập. Anh đã phải đập vỡ 2 cái phích nước, bị bỏng vài lần mới có thể tự nấu mì ăn, làm hỏng cả chục cái bàn phím mới có thể dùng tăm để thao tác với điện thoại di động…

Sau rất nhiều nỗ lực, anh dần dần tự chăm sóc được mình mà không làm phiền nhiều đến gia đình. Như là một cơ duyên, trong lần tình cờ lên mạng, Quyết Thắng bắt gặp câu chuyện của Lưu Vĩ, chàng trai đánh đàn bằng chân gây xúc động trong chương trình China’s Got Talent . Từ đó, Thắng lao vào tập luyện với cây đàn organ.

Tất cả nỗ lực của Quyết Thắng đã được đền đáp bằng công việc hiện tại: đàn hát cho đám cưới. Thu nhập từ công việc này đã giúp Thắng có thể tự trang trải cuộc sống của mình mà không phụ thuộc vào gia đình.


Dương Quyết Thắng, chàng trai không tay giàu nghị lực

Rồi cũng từ khả năng đàn hát này, anh mạnh dạn tham gia Vietnam's Got Talent và lọt vào vòng chung kết. Nhìn Quyết Thắng của hiện tại, người đối diện sẽ luôn bắt gặp nụ cười mở rộng trên môi.

Anh bộc bạch: “Đến với cuộc thi này ,Thắng không hi vọng mình sẽ giành được giải thưởng gì, mà chỉ muốn như thí sinh Lưu Vĩ của Trung Quốc: có thể đánh động được đến người xem, truyền những cảm hứng sống mãnh liệt cho những người không may. Người ta làm được, mình cũng làm được”.

Nhờ nghị lực phi thường, Quyết Thắng cũng đón nhận được tin vui sau Vietnam's Got Talent là một bệnh viện ở Đà Nẵng đã đề nghị giúp anh gắn đôi tay giả (trong khuôn khổ dự án Phục hồi chức năng của người khuyết tật, một dự án nước ngoài đã có mặt trên 20 quốc gia).

Cũng với mong muốn được thay đổi cuộc sống hiện tại, chàng sinh viên kiến trúc Phạm Hồng Minh đã tận dụng vốn kiến thức chuyên ngành, gây ấn tượng cho khán giả khi phác họa chân dung nghệ sĩ Thành Lộc với bột mì và kim tuyến hay đốt tranh ra chân dung nhạc sĩ Huy Tuấn.

Được biết, để thực hiện được tiết mục đặc sắc này, Hồng Minh đã đầu tư nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để nghiên cứu chất liệu, luyện tập liên tục nhằm đạt đến sự hoàn hảo trong cách thể hiện.

Hồng Minh cũng chia sẻ rằng trước đây anh từng đi học ảo thuật với hi vọng thay đổi cuộc sống của mình và những người trong gia đình.

Là con trai út trong một gia đình làm nông ở Bình Định, ba mất khi Hồng Minh học lớp 7, một mình mẹ không nuôi nổi 6 người con, Hồng Minh phải vào Nha Trang sống với cô dượng từ năm 15 tuổi.

Phần mặc cảm vì hoàn cảnh, phần lại thường xuyên bị bạn bè trêu chọc ác ý vì chất giọng địa phương Bình Định, Hồng Minh càng quyết tâm sống tốt và vươn lên không ngừng.


Chàng sinh viên kiến trúc Phạm Hồng Minh với tiết mục đốt tranh ra chân dung giám khảo Huy Tuấn
 


Với cuộc sống sinh viên không khá giả là mấy, việc bỏ tiền bạc và công sức để luyện tập cho cuộc thi là một chuyện không hề đơn giản. Để thể hiện chân dung của giám khảo Thành Lộc trong vòng loại sân khấu, Hồng Minh đã thử nghiệm và luyện tập đến hơn một tháng, tốn rất nhiều nguyên vật liệu và khung giấy vẽ.

Hồng Minh chia sẻ: “Từ nhỏ, em đã nung nấu quyết tâm muốn người ta nhìn gia đình em khác đi, không cách nào khác là bản thân em phải có một cuộc sống tốt hơn, để chăm lo cho mẹ, để vươn lên”.

Đêm đầu tiên của vòng chung kết Vietnam's Got Talent sẽ được truyền hình trực tiếp trên TVT3 vào lúc 20 giờ ngày 7.4.

Đêm thi này gồm các thí sinh: chàng luật sư tập sự Trần Hữu Kiên, chàng trai đến từ núi rừng K’Tênh Đruynh Kran Jan, cô gái xinh đẹp Hoàng Khánh Linh, chàng trai không tay Dương Quyết Thắng, ảo thuật gia Nguyễn Phương, võ đường Thanh Phong và nhóm nhảy HFO.

Thiên Hương
Ảnh: n Nguyễn

>> Ấn tượng với buổi giao lưu các thí sinh Vietnam’s Got Talent mùa 2
>> Cô gái thổi sáo và nhóm xiếc mồ côi vào chung kết Vietnam's Got Talent
>> Vietnam's Got Talent: Xúc động nhóm trẻ mồ côi làm xiếc
>> Của hiếm" của "Vietnam's Got Talent" vào thẳng chung kết
>> Vietnam's Got Talent: Thí sinh nhí bùng nổ
>> Vietnam’s Got Talent"... đuối
>> Nhóm nhảy HFO vào chung kết Vietnam's Got Talent
>> Chàng luật sư tập sự hát opera "gây sốt" Vietnam's Got Talent
>> Chàng trai không tay" vào chung kết Vietnam's Got Talent
>> Hồi hộp với tiết mục kungfu của Lý Bằng trong Vietnam's Got Talent
>> Chàng trai "đốt tranh" vào chung kết Vietnam's Got Talent
>> Heidi Klum làm giám khảo "America's Got Talent 2013
>> Thầy giáo ảo thuật vào chung kết Vietnam's Got Talent
>> Hai thí sinh đầu tiên vào chung kết Vietnam’s Got Talent
>> Vietnam’s Got Talent 2: Vòng loại miền Nam mở màn duyên dáng
>> Vietnam’s Got Talent: Khi các cụ già nhảy hip hop
>> Vietnam’s Got Talent": Nhiều tiết mục mở màn ấn tượng
>> Vietnam’s Got Talent 2: Hồi hộp chờ đón tập đầu tiên phát sóng
>> Vietnam’s Got Talent: Thanh Bạch, Thành Lộc "bật mí" các bí mật
>> Vietnam’s Got Talent: Xuất hiện nhiều bộ môn mới lạ, ấn tượng
>> Giám khảo "Vietnam’s Got Talent" bị thử thách lòng can đảm
>> Chương trình Got Talent ở Úc dừng phát sóng vì… ế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.