Bảo vệ cơ thể trong mùa nắng nóng

25/04/2013 05:00 GMT+7

Uể oải, mệt mỏi, nhìn việc là thấy “đuối”… dẫn đến mất điểm trong mắt sếp, kém năng động so với đồng nghiệp và giảm thiết tha trong cái nhìn của đối phương. Bạn có cảm giác đó lúc này không? “Thủ phạm” có tên là “nắng hè”.

Uể oải, mệt mỏi, nhìn việc là thấy “đuối”… dẫn đến mất điểm trong mắt sếp, kém năng động so với đồng nghiệp và giảm thiết tha trong cái nhìn của đối phương. Bạn có cảm giác đó lúc này không? “Thủ phạm” có tên là “nắng hè”. Nắng nóng làm cơ thể bạn mất nước dẫn đến mệt mỏi. Hãy làm theo những cách sau để tạo ra một cái “khiên” chống đỡ cơn nắng hè. 

Làm đúng nơi, nghỉ đúng cách:

Cái nắng nóng của mùa hè không chỉ đe dọa làn da mà còn có thể làm chúng ta bị say nắng, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần làm việc. Vì vậy, nên lưu ý các điểm sau trong mùa hè này bạn nhé:

Bảo vệ cơ thể trong mùa nắng nóng 2 

- Tranh thủ xử lý những việc bên ngoài vào sáng sớm hoặc chiều mát, hạn chế ra ngoài vào các giờ cao điểm buổi trưa từ 11h30-14h30.

- Nếu bắt buộc phải ra đường bạn cần trang bị đầy đủ kính râm, nón mũ, áo tay dài và dù che. Không chỉ phụ nữ mà cả các chàng cũng cần được bảo vệ kỹ, vì nắng hè không chỉ làm “cháy” nhan sắc mà còn khiến sức khoẻ “bốc hơi” nữa.

- Khi đi từ ngoài trời nắng vào phòng máy lạnh hay ngược lại cũng cần cẩn thận vì sự thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể gây sốc. Bạn nên ghé vào chỗ bóng râm đứng nghỉ một chút trước khi bước vào phòng hay xông pha ra nắng.

- Trước khi tắm nhớ để ráo hết mồ hôi, và dội nước từ chân dần lên đầu dù là nước ấm hay nước mát. Các hoạt động cơ thể khác như chơi thể thao hay tập thể dục cũng cần nhẹ nhàng để tránh đổ quá nhiều mồ hôi.

Lưu tâm đến thói quen ăn hàng ngày

 Bảo vệ cơ thể trong mùa nắng nóng 1

Trời nóng quá thì ngán cơm, nhưng cũng cần tránh cả những món khoái khẩu như: béo, ngọt, cay, nóng nữa. Đừng quên là có rất nhiều món ăn nhẹ nhàng, thanh nhiệt và có lợi cho sức khoẻ mà bạn có thể chọn trong mùa nắng. Ví dụ như thay vì điểm tâm với bún bò giò heo khoái khẩu thì hãy đổi qua bún mọc hay bún măng vịt. Thay vì ăn trưa với đĩa cơm sườn nướng thơm phức thì hãy thử thưởng thức một tô cháo cá lóc rau đắng nhẹ nhàng.

Những món rau quả như khổ qua, bí đao, dưa leo, mồng tơi, dền… cần được ưu ái và trái cây thì đừng bỏ qua dưa hấu, đu đủ,… Tráng miệng thường xuyên hay các ăn bữa phụ với chè đậu xanh nguyên vỏ hay sương sâm tự vò cũng sẽ làm bạn mát lòng và giải nhiệt trong mùa nắng.

Làm mát cơ thể với nước đóng chai ICY - sản phẩm mới của Vinamilk

 Bảo vệ cơ thể trong mùa nắng nóng 3

Bạn nên mang bên mình một chai nước kể cả khi ở trong phòng máy lạnh hay ra đường và thỉnh thoảng uống một ngụm ngay cả khi bạn không thấy khát. Trung bình mỗi người nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày - tương đương khoảng 4 chai nước ICY 500ml, đó là lời khuyên của bác sĩ để cơ thể của con người có thể hoạt động bình thường và gìn giữ sức khỏe.

Nước uống đóng chai ICY của Vinamilk với vị ngọt tự nhiên của nước không những giúp bổ sung nước, giải khát sảng khoái mà còn đem đến cảm giác hoàn toàn an tâm khi sử dụng. Với quy trình sản xuất hiện đại tại nhà máy nước giải khát của Vinamilk, nguồn nước ban đầu sẽ được lọc qua than hoạt tính, sau đó được xử lý bằng công nghệ thẩm thấu ngược RO (Reverse Osmosis). Sau khi qua màng lọc RO, toàn bộ những phân tử và tạp chất có kích thước > 0,001 m đều bị giữ lại, giúp thu được nguồn nước sạch. Sau đó, nguồn nước sạch này sẽ được khử trùng bằng ozon trước khi đóng chai, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Từ nhiều năm qua, các sản phẩm của Vinamilk đã luôn khẳng định được chất lượng, uy tín của mình. Và nay, Nước đóng chai ICY sẽ sớm trở thành bạn đồng hành tin cậy của bạn trong trong cái nắng hè oi bức này. Sản phẩm nước đóng chai ICY hiện được đóng trong bao bì chai nhựa 500ml tiện dụng và được phân phối rộng khắp toàn quốc.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Say nắng
>> Say nắng gây co giật
>> Nguy kịch vì say nắng
>> “Say nắng” đồng nghiệp
>> Uống phòng say nắng
>> Xử trí khi say nắng, say nóng
>> Coi chừng say nắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.