Nga cấm quan chức có tài khoản ở nước ngoài

25/04/2013 08:55 GMT+7

(TNO) Hạ viện Nga ngày 24.4 chính thức thông qua một dự luật cấm các quan chức nước này có tài khoản ở nước ngoài hoặc sở hữu cổ phần ở nước ngoài.

Hồi giữa tháng 2.2013, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đệ trình dự luật này lên Quốc hội Nga, nhằm mục đích phòng chống tham nhũng, theo tin tức từ RIA Novosti.

Dự luật này được sửa đổi lần thứ 2 hồi tuần trước, tăng thêm các điều cấm, chẳng hạn như: cấm các quan chức dự trữ các loại kim loại quý, như vàng tại các ngân hàng nước ngoài.

Sau khi ông Putin ký thông qua dự luật này, các quan chức chính phủ sẽ có ba tháng để đóng tất cả các tài khoản nước ngoài và chuyển tiền về Nga hoặc là từ chức.

Tuy nhiên, dự luật này cho phép các quan chức sở hữu bất động sản ở nước ngoài, với điều kiện họ phải công khai giải thích dùng nguồn thu nhập nào để mua tài sản ở nước ngoài.

Dư luận Nga thời gian gần đây xôn xao quanh việc một số quan chức Nga từ chức do bị cáo buộc không công khai sở hữu bất động sản ở nước ngoài.

Theo RIA Novosti, Nga đứng thứ 133 trong số 174 quốc gia nằm trong danh sách Chỉ số Nhận thức Tham nhũng của Tổ chức Minh bạch Quốc tế.

Chính phủ Nga tuyên bố tham nhũng là một trong số những mối đe dọa chính đối với nền an ninh quốc gia.

Phúc Duy

>> Nga cấm quan chức mở tài khoản ngân hàng nước ngoài
>> Mượn danh cảnh sát Nga để trấn lột người Việt
>> Trung Quốc muốn cùng Nga xây dựng nhà máy điện hạt nhân “nổi”
>> Nga sẽ triển khai chiến đấu cơ tại Belarus
>> Rò rỉ video quay Putin "sỉ vả" quan chức cấp cao Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.