Iran trình làng máy bay không người lái tàng hình đa năng mới

10/05/2013 08:15 GMT+7

(TNO) Ngày 9.5, Iran công bố máy bay không người lái (UAV) mới có tên Hamaseh được trang bị công nghệ tàng hình, có thể thực hiện cả hai nhiệm vụ do thám và tấn công.

(TNO) Ngày 9.5, Iran công bố máy bay không người lái (UAV) mới có tên Hamaseh được trang bị công nghệ tàng hình, có thể thực hiện cả hai nhiệm vụ do thám và tấn công, kênh Press TV của nước này cho hay.

"Chiếc UAV này được xây dựng bởi các chuyên gia công nghiệp quốc phòng và nó có thể đồng thời thực hiện các nhiệm vụ giám sát, do thám cũng như có khả năng tấn công bằng tên lửa và rocket", Bộ trưởng Quốc phòng Iran Ahmad Vahidi, phát biểu tại buổi lễ công bố.


Chiếc UAV Hamaseh mới của Iran - Ảnh: Press TV

"Máy bay với đặc tính tàng hình có thể giúp nó tránh bị phát hiện bởi kẻ thù", ông Ahmad Vahidi nói thêm.

Press TV không nói rõ các thông số kỹ thuật của chiếc Hamaseh ngoài hai điểm được cho là để phân biệt loại UAV mới này là nó có "tầm bay xa và trần bay cao".

Được biết, trong những năm gần đây, Iran đã có những đột phá lớn trong ngành công nghiệp quốc phòng để tự lực trang bị các khí tài hiện đại cho Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC).

Hồi tháng 8.2010, nước Cộng hòa Hồi giáo này đã trình làng chiếc UAV tầm xa tự sản xuất đầu tiên có tên Karrar, có khả năng thực hiện nhiệm vụ ném bom các mục tiêu mặt đất, bay với tốc độ cao và thu thập thông tin.

Vào tháng 9.2012, Iran tiếp tục giới thiệu chiếc UAV mới Shahed 129 có khả năng bay liên tục 24 giờ. Ngoài ra, nước này còn sản xuất các loại UAV khác như Shaparak dùng để tuần tra biên giới có thể hoạt động liên tục 3 tiếng rưỡi và đạt đến độ cao 4.500 m; máy bay Hazem dùng để ném bom...

Tiến Dũng

>> Israel bắn hạ máy bay không người lái từ Li Băng
>> Iran tuyên bố bắt giữ máy bay không người lái nước ngoài
>> Mỹ “giúp” Iran chế máy bay không người lái
>> Iran tuyên bố chế tạo được máy bay không người lái của Mỹ
>> Iran sẽ giúp các nước “trị” máy bay không người lái
>> Iran thu giữ máy bay không người lái Mỹ
>> Iran có máy bay không người lái hiện đại
>> Iran trình làng máy bay không người lái tự chế
>> Iran sản xuất máy bay không người lái tầm xa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.