Sẵn sàng đón thí sinh

03/06/2013 03:00 GMT+7

Còn hơn một tháng nữa mới diễn ra kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 nhưng tại TP.HCM các bộ phận, công tác hỗ trợ thí sinh đã sẵn sàng vào cuộc.

Hướng dẫn thí sinh ngay trên xe buýt

Sáng 2.6, tại TP.HCM, Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ GD-ĐT, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long đã khai mạc chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2013. Chương trình kéo dài đến ngày 15.7, thu hút 15.000 sinh viên tình nguyện tham gia. Theo đó, có khoảng 3.500 tình nguyên viên cấp thành túc trực các bến xe, nhà ga, trạm xe buýt, một số khu nhà trọ trọng điểm... Ở cấp cơ sở, tình nguyện viên sẽ túc trực tại các trường ĐH và các điểm thi của trường. Tình nguyện viên được chia làm 7 đội với các nhiệm vụ như: khảo sát nhà trọ; quản lý nhà và hỗ trợ chủ nhà; đón - tư vấn thí sinh (TS) tại các bến xe, nhà ga; tư vấn nhà trọ và giới thiệu nhà trọ; chở TS và hỗ trợ giao thông; trực tại các trạm xe buýt; hậu cần. Những ngày bình thường, tình nguyện viên sẽ túc trực từ 7 giờ đến 17 giờ mỗi ngày. Vào những ngày cao điểm, các đội hình sẽ tăng cường trực suốt đêm tại các bến xe, nhà ga để hỗ trợ TS.

Tình nguyện viên sẵn sàng hỗ trợ TS
Tình nguyện viên sẵn sàng hỗ trợ TS - Ảnh: Lê Thanh 

Anh Quách Hải Đạt, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, cho biết: "Dự kiến năm nay chương trình sẽ đón, tư vấn, hỗ trợ cho khoảng 250.000 lượt TS và phụ huynh trong kỳ thi ĐH, CĐ sắp tới. Vì vậy, chúng tôi sẽ bố trí đội hình tình nguyện viên rất chặt chẽ để làm sao khi TS từ các tỉnh xa vừa đặt chân đến thành phố là được hướng dẫn tận tình để có thể an tâm dồn sức cho kỳ thi nhằm đạt kết quả cao nhất".

Nói về nét mới của chương trình năm nay, anh Dương Trọng Phúc, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, cho rằng: “Điểm mới của năm nay là mọi thông tin về chương trình và đường dây nóng của tổng đài 19006836 được dán trên 3.000 chiếc xe buýt của 10 tuyến xe trọng điểm chạy qua các trường ĐH, CĐ và trên 2.000 xe taxi. Đặc biệt, trên các tuyến xe buýt, chúng tôi bố trí tình nguyện viên có mặt thường xuyên để hướng dẫn những thông tin cần thiết cho TS, phụ huynh, đồng thời hỗ trợ giúp TS gặp phải những tình huống khẩn cấp”.

Không chỉ có những nhà tài trợ, các cô bác chủ nhà mà chương trình đã nhận được sự đồng cảm và ủng hộ nhiệt tình của rất nhiều bạn trẻ. Phạm Salin, sinh viên Học viện Hành chính, cơ sở TP.HCM, chia sẻ: "Trước đây mình cũng từng nhận được sự tiếp sức bởi chương trình này. Vì vậy, khi khoác lên người chiếc áo tình nguyện để hỗ trợ các em, mình cảm thấy như được chia sẻ, đồng cảm và trách nhiệm của người đi trước phải làm việc này để giúp các em khi lần đầu tiên chân ướt chân ráo đặt chân lên thành phố nhộn nhịp này".

Còn Trần Vũ Bảo My, SV Trường CĐ Kinh tế đối ngoại TP.HCM, cho rằng: “Ngoài việc giúp đỡ cho TS có một kỳ thi an toàn, tham gia chương trình là cơ hội trải nghiệm, kỷ niệm đẹp với mỗi tình nguyện viên khi trực tiếp chia sẻ, làm giảm bớt lo lắng của TS về đường đi, nơi ăn chốn ở. Đồng cảm với khó khăn vất vả của TS, cũng là để tri ân chương trình này vì trước đây mình cũng từng nhận được sự giúp đỡ tận tình, vô tư từ các anh chị tình nguyện viên”.

Chương trình sẽ hỗ trợ hơn 40.000 chỗ trọ (trong đó có hơn 9.000 chỗ miễn phí); tặng 60.000 vé xe buýt; 30.000 bản đồ xe buýt, 200.000 bản đồ TP.HCM, 200.000 cẩm nang cần thiết cho TS.

Cảm ơn những trái tim hồng

Bùi Văn Huống, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long (ảnh), cho biết: Chương trình Tiếp sức mùa thi bước sang năm thứ 12, và đặc biệt năm nay với nhiều hoạt động mới từ việc nhân rộng hình thức hỗ trợ cho TS, phụ huynh; đến các kênh thông tin đã được xây dựng như: website Tiếp sức mùa thi chính thức của chương trình, mạng xã hội Facebook… Dự kiến chương trình năm nay sẽ có khoảng 35.000 tình nguyện viên tham gia đón, tư vấn và hỗ trợ cho hơn 650.000 lượt TS, phụ huynh trên cả nước.

Bùi Văn Huống, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long

Để chương trình thành công như ngày hôm nay, đây là sự cố gắng của cả một tập thể. Xin cảm ơn và tri ân chân thành đến đơn vị tổ chức, các cơ quan ban ngành, đoàn thể, các cơ quan truyền thông, các thầy cô, các nhà hảo tâm, đặc biệt xin gửi lời cảm ơn đến sự đóng góp thầm lặng nhưng vô cùng to lớn của các bác xe ôm đã nhiều năm nay chạy xe ôm giá rẻ hay miễn phí để hỗ trợ TS, cũng như các chủ nhà trọ đã đón hàng trăm lượt TS đến ở trọ với giá rẻ hoặc miễn phí.

Xin cảm ơn các tình nguyện viên - những “Trái tim hồng” đầy nhiệt huyết, đã dành thời gian ngày hè quý báu để tiếp sức cho thế hệ đàn em, thay cho những hoạt động vui chơi, giải trí, sum họp cùng gia đình của mình. Các bạn mới vừa trải qua cuộc tuyển chọn kỹ lưỡng, sẽ hứa hẹn một mùa tiếp sức chuyên nghiệp hơn. Chính các bạn sẽ là những người tạo nên những điểm son, dấu ấn quyết định đến sự thành công của chương trình.

Chúc TS đạt được kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới.

Đ.T

Lê Thanh

>> Khai mạc "Tiếp sức mùa thi 2013
>> Huy động 3.000 sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi
>> Sinh viên Pháp tiếp sức mùa thi tại Huế
>> Chung tay tiếp sức mùa thi
>> Những suất cơm "tiếp sức mùa thi
>> ĐH Quảng Nam tiếp sức mùa thi với "3 miễn phí

Logo Tiếp sức mùa thi 2013 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.