Tiếp tục cứu trợ dân vùng lũ Quảng Bình, Nghệ An

29/10/2013 03:00 GMT+7

Ngày 28.10, đại diện Báo Thanh Niên tiếp tục mang 200 cặp sách đến với học sinh các trường tiểu học Quỳnh Vinh A, Quỳnh Vinh B và Trường mầm non Quỳnh Vinh B (thuộc xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An). Đây là số cặp trong tổng số 500 cặp sách của Công ty TNHH may túi xách Minh Tiến (TP.HCM) trao tặng học sinh vùng lũ Nghệ An.

Ngày 28.10, đại diện Báo Thanh Niên tiếp tục mang 200 cặp sách đến với học sinh các trường tiểu học Quỳnh Vinh A, Quỳnh Vinh B và Trường mầm non Quỳnh Vinh B (thuộc xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An). Đây là số cặp trong tổng số 500 cặp sách của Công ty TNHH may túi xách Minh Tiến (TP.HCM) trao tặng học sinh vùng lũ Nghệ An.

 Tiếp tục cứu trợ dân vùng lũ Quảng Bình, Nghệ An
Đại diện Công ty VIFON trao mì cho người dân xã Hồng Hóa - Ảnh: T.Q.N

Ông Lê Văn Kỳ, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Vinh, cho biết do hồ thủy lợi xả lũ nên nước lên quá nhanh vào ban đêm, người dân chỉ kịp chạy người, không kịp mang theo tài sản. “Hiện nay, người dân đang khó khăn đủ bề, rất nhiều hộ dân đối mặt với thiếu đói. Sau lũ cặp, sách, vở của các cháu bị hư hỏng rất nhiều nhưng các gia đình chưa thể mua lại. Chúng tôi rất cám ơn tấm lòng của bạn đọc Báo Thanh Niên đã chia sẻ khó khăn với dân trong lúc này”, ông Kỳ nói. 

Trước đó, ngày 27.10, Công ty CP kỹ nghệ thực phẩm VN (VIFON), Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Quảng Bình phối hợp đưa 500 thùng mì ăn liền lên huyện miền núi Minh Hóa trao cho bà con bị thiệt hại do bão lũ. Đoàn đã đi gần 200 cây số để đến với người dân ở 3 xã Minh Hóa, Hồng Hóa và Hóa Phúc. Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN xã Minh Hóa Cao Văn Tường, xã có hơn 600 nhà bị tốc mái do bão số 10. Trong khi hậu quả bão số 10 chưa khắc phục xong, bão 11 lại gây ngập lũ, cô lập xã nhiều ngày vì đường vào thấp trũng. Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở xã Hồng Hóa và Hóa Phúc; đặc biệt nhân dân Hóa Phúc sống tách biệt nên càng gặp nhiều trở ngại trong mưa lũ. Chủ tịch UBND xã Hóa Phúc Đinh Thanh Có cho hay người dân chủ yếu trồng rừng, giờ bị bão làm gãy đổ nhiều nên càng khó khăn hơn.

Được nhận mì cứu trợ, bà con rất phấn khởi, ấm lòng. Ông Đinh Thanh Có cảm động nói: “Sau lũ bão, chúng tôi cũng đã có những hoạt động hỗ trợ nhau trong nội bộ xã nhưng không thể nào khắc phục được hết. Báo Thanh Niên và Công ty Vifon đã không quản ngại đường xa đến với bà con, tấm lòng tương thân tương ái ấy thật quý báu”.

Trương Quang Nam - K.Hoan

>> Tiếp tục hành trình cứu trợ đồng bào miền Trung
>> Cứu trợ hộ nghèo, người già neo đơn
>> Quà cứu trợ đến với miền quê nghèo
>> Báo Thanh Niên cứu trợ bà con Quảng Nam, Quảng Bình
>> Báo Thanh Niên cứu trợ tại vùng 'rốn lũ' Hà Tĩnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.