Duyên dáng Việt Nam 27: Đậm tình nước non

18/03/2014 03:25 GMT+7

Chào mừng 39 năm ngày thống nhất đất nước, UBND TP.Đà Nẵng - Tập đoàn truyền thông Thanh Niên - Báo Thanh Niên tổ chức chương trình Duyên dáng Việt Nam lần 27, diễn ra vào ngày 27, 28.3 tại Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng.

 >> Duyên dáng Việt Nam 26: Nhìn lại những tiết mục ấn tượng
 >> Duyên dáng Việt Nam 26: Đã mắt, đã tai!
 >> Duyên Dáng Việt Nam 26: Dấu ấn của sự đột phá

 Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Lệ Quyên, Chế Linh -  Ảnh: Độc Lập, N.V
Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Lệ Quyên, Chế Linh -  Ảnh: Độc Lập, N.V

Đây cũng là chương trình nghệ thuật được thực hiện thay cho lễ hội bắn pháo hoa tại Đà Nẵng năm nay. Lần đầu tiên Duyên dáng Việt Nam (DDVN) diễn ra ở sân khấu có quy mô lớn nhất, đến thời điểm này (dự kiến phục vụ cho gần 6.000 khán giả), những người thực hiện mong muốn đây sẽ là chương trình đặc sắc và khác biệt nhất của DDVN.

 

DDVN 27 có sự tham gia của các ca sĩ: Chế Linh, Elvis Phương, Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Đức Tuấn, Hồ Trung Dũng, Dương Triệu Vũ, Nguyễn Duy Dũng, Quang Hào, nhạc sĩ Trần Quế Sơn, Hà Chương, Ánh Tuyết, Cẩm Vân, Thu Minh, Lệ Quyên, Anh Thơ, Phương Vy, Uyên Linh, Văn Mai Hương, nhóm xiếc À Ố, vũ đoàn Arabesque, nhóm bè Cadillac, MC Thanh Bạch - Jennifer Phạm cùng 28 hoa hậu, người mẫu nổi tiếng trên cả nước.

Với chủ đề Tình non nước, tổng đạo diễn Tất My Loan cho biết DDVN 27 được xây dựng như ngày hội chung của văn hóa 3 miền; trong đó hẳn nhiên những giá trị văn hóa, con người xứ Quảng (Quảng Nam, Đà Nẵng) sẽ là nét “duyên” điểm xuyết, khi đậm đà lúc thoảng qua, lan tỏa tự nhiên trong mạch chảy chương trình. Chính từ nguồn cảm hứng ấy, những nghệ sĩ nổi tiếng là người con của đất Quảng Nam, Đà Nẵng (Ánh Tuyết, Đàm Vĩnh Hưng, Trần Quế Sơn, Nguyễn Duy Dũng, Quang Hào, Dương Triệu Vũ…) sẽ cùng bạn bè đồng nghiệp mọi miền đất nước trở về quê hương và trên hết là hòa chung tiếng hát, góp những sắc màu lung linh nhất cho ngày hội lớn đang được chờ mong.

Về lần đầu tiên tổ chức DDVN tại Đà Nẵng, nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, cho rằng: “Chương trình sẽ rất Đà Nẵng nhưng giàu tính đại chúng. Ở đó, khán giả không chỉ nghe những sáng tác của các danh tài đất Quảng: La Hối, Vũ Đức Sao Biển, Trầm Tử Thiêng, Từ Huy, Trần Quang Lộc…, thưởng thức những giọng ca, bộ sưu tập thời trang mới nhất từ tên tuổi xuất thân ở mảnh đất này mà còn đắm chìm hay mãn nhãn với những tiết mục được dàn dựng phù hợp với gu thưởng thức của mình”.

Sự hoành tráng và hiện đại của Cung Tiên Sơn sẽ mang đến cho DDVN không gian biểu diễn rộn rã, sống động. “Khoảng cách giữa người biểu diễn và người thưởng thức sẽ được rút ngắn, khi sân khấu không còn là “phía trên” nữa”, đạo diễn nhấn mạnh. Theo đó, sẽ có những màn trình diễn mà các người mẫu, ca sĩ có thể đến gần, giao lưu với khán giả ở xa nhất trên khán đài. Hiệu ứng về âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo sân khấu… được chăm chút và đầu tư ở mức cao nhất có thể.

Không chỉ có âm nhạc, cả xiếc, múa sẽ được kết hợp nhuần nhuyễn trong DDVN 27. Bên cạnh đó, phần thời trang của DDVN 27 cũng được dàn dựng nhiều hơn, với màu sắc đa dạng từ 3 bộ sưu tập của 3 nhà thiết kế tài năng, trong đó có 2 tên tuổi đến từ xứ Quảng là Công Trí và Chung Thanh Phong.

Nguyên Vân

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.