Vụ MH370: Máy bay rẽ sang phía nam sớm hơn tính toán ban đầu

28/08/2014 10:37 GMT+7

(TNO) Dữ liệu điện thoại vệ tinh cho thấy chiếc máy bay số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines nhiều khả năng đã đổi hướng bay sang hành lang phía nam ở ́n Độ Dương sớm hơn tính toán ban đầu.

(TNO) Dữ liệu điện thoại vệ tinh cho thấy chiếc máy bay số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines nhiều khả năng đã đổi hướng bay sang hành lang phía nam ở ́n Độ Dương sớm hơn tính toán ban đầu, Phó thủ tướng Úc Warren Truss thông báo ngày 28.8.


Một phụ nữ dừng lại trước tấm bảng ghi những lời cầu nguyện dành cho hành khách và phi hành đoàn trên chiếc MH370 ở sân bay Kuala Lumpur - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, tình tiết mới này vẫn không làm thay đổi chiến dịch tìm kiếm hiện tại ở vùng biển phía nam ́n Độ Dương, CNN dẫn lời ông Truss cho hay.

Chiếc Boeing 777 chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn đã mất tích bí ẩn sau khi cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur hôm 8.3.

Chiếc máy bay được cho là đã rơi xuống vùng biển phía nam ́n Độ Dương, tuy nhiên cho đến nay tung tích xác máy bay vẫn chưa được xác định bất chấp nhiều nước đã triển khai các đợt tìm kiếm lớn.

Các chuyên gia đã dùng dữ liệu kỹ thuật để xác định điểm rơi khả dĩ nhất của máy bay, và đang chuẩn bị thực hiện một cuộc tìm kiếm kỹ hơn trong lòng biển.

Hồi giữa tuần trước, Thủ tướng Úc Tony Abbott tuyên bố đợt lùng tìm mới chiếc máy bay MH370 dưới lòng biển có một “cơ may hợp lý” để thành công.

Ông Abbott cũng cho biết thêm rằng chính quyền Úc “đã làm hết sức có thể với những phương tiện hiện có” trong giai đoạn đầu tiên của cuộc tìm kiếm tại vùng biển hẻo lánh khắc nghiệt ở ́n Độ Dương.

Trong giai đoạn tiếp theo, giai đoạn tìm kiếm dưới đáy biển mà Úc sẽ hợp tác với công ty Hà Lan Fugro Survey để cùng tiến hành, sẽ bắt đầu “trong tháng 9 tới” và có thể sẽ kéo dài trong 1 năm.

Hoàng Uy

>> Thủ tướng Úc: Có cơ may tìm ra MH370 trong đợt tìm kiếm mới
>> Tin tặc Trung Quốc tấn công mạng các cơ quan điều tra vụ máy bay MH370
>> Cảnh sát Malaysia bắt giữ nghi phạm trộm tiền của hành khách MH370
>> MH370: Tài khoản ngân hàng của hành khách bị rút tiền một cách bí ẩn
>> MH370: Biến mất bí ẩn  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.