Phái đẹp Hàn Quốc chuyển từ mỏng manh sang cơ bắp

27/10/2015 08:26 GMT+7

(TNO) Được biết đến như là một cường quốc làm đẹp với công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ và công nghiệp mỹ phẩm, hướng đến hình tượng vẻ đẹp mong manh, nhẹ nhàng, nhưng dường như quan điểm đó về cái đẹp ở Hàn Quốc đang thay đổi.

(TNO) Được biết đến như là một cường quốc làm đẹp với công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ và công nghiệp mỹ phẩm, hướng đến hình tượng vẻ đẹp mong manh, nhẹ nhàng, nhưng dường như quan điểm đó về cái đẹp ở Hàn Quốc đang thay đổi.

Nhiều phụ nữ trẻ Hàn Quốc tập thể hình để tăng cường cơ bắp - Ảnh: ReutersNhiều phụ nữ trẻ Hàn Quốc tập thể hình để tăng cường cơ bắp - Ảnh: Reuters
Tích cực đi tập thể hình
Theo Reuters, hiện nay, ngày càng nhiều phụ nữ Hàn Quốc đang hướng đến các phòng tập thể hình để… tăng cường cơ bắp và “sức mạnh thể chất”. Tại một phòng tập thể hình, cô You Ri Seul (29 tuổi), mỗi buổi vẫn tập các bài tập nặng ngang với nam giới. Cô cho rằng mình muốn một cơ thể săn chắc, nhìn khỏe khoắn hơn là yểu điệu, mềm mại như trước kia.
Đây không phải trường hợp cá biệt mà các phòng tập thể hình nữ đang nở rộ và đông học viên với cùng quan điểm như You Ri Seul.
Thống kê của chính phủ Hàn Quốc cho thấy số lượng các phòng tập thể dục thẩm mỹ, thể hình ở đất nước này thời gian qua tăng lên đều đặn, tăng 5% so với năm ngoái. Hiện có khoảng 7.363 trung tâm thể dục thể hình đang hoạt động. Trong đó, phụ nữ cũng tập nhiều môn thể hình, tạ tay giống nam giới.
Các phòng tập thể hình đông nghẹt học viên - Ảnh: Reuters
Điều này cũng được chứng minh bằng con số tăng trưởng tốt của các nhà cung cấp dụng cụ tập thể hình cho phụ nữ ở Hàn Quốc.
Reuters dẫn chứng nhãn hàng LOHB's cho biết tính đến giữa tháng 10 này, doanh thu của hãng với các mặt hàng như bóng tập gym, dây nhảy và tạ tay đã tăng lên 9%. Trong khi đó, từ tháng 7 qua, hãng Olive Young cũng đã bắt đầu cho ra mắt các sản phẩm tập thể hình cho nữ như trên nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Từ yểu điệu sang cơ bắp
“Ngày trước, phụ nữ Hàn Quốc giảm cân bằng cách nhịn ăn, nhưng nay họ tập thể dục để tăng cường sức khỏe và cả cơ bắp”, cô Ray Yang, huấn luyện viên của chương trình truyền hình thể hình nổi tiếng của Hàn Quốc chia sẻ.
Trong khi đó, theo giáo sư Kim Min-jeong, chuyên ngành về khoa học thể thao toàn cầu, Trường ĐH Hankuk (Hàn Quốc): Xã hội Hàn Quốc cũng như nhiều nước châu Á trước giờ vẫn quan niệm vẻ đẹp của người phụ nữ là sự nhẹ nhàng, mong manh, yểu điệu. Chính vì vậy phụ nữ cũng cho rằng cơ bắp sẽ làm xấu hình thể, ngoại hình của họ.
Nhiều thiếu nữ không ngại tập nặng như nam giới - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, hiện giờ, quan niệm về vẻ đẹp ngoại hình của người phụ nữ ở Hàn Quốc đang càng ngày càng thay đổi. "Sức mạnh, vẻ đẹp bên ngoài của cơ bắp, thái độ tích cực và hình ảnh năng động, tràn đầy năng lượng của những phụ nữ thành công đang trở thành động lực, hình tượng vẻ đẹp mới của phụ nữ Hàn Quốc", giáo sư Kim nói.
Theo giáo sư Kim, sự chuyển biến này đến từ sự tác động của các hình mẫu là các nhóm nhạc nữ Hàn Quốc như Sistar Hyorin hay những phụ nữ có địa vị cao trong xã hội như Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, vợ của hoàng tử William là Kate Middleton (nữ công tước xứ Cambridge, Anh).
Hàn Quốc thời gian qua được biết đến là một trong những nước có nền công nghiệp mỹ phẩm hàng đầu thế giới, với trị giá 12 tỉ USD. Đây cũng là quốc gia nổi tiếng về phẫu thuật thẩm mỹ. Hình ảnh vẻ đẹp mềm mại, mong manh, thanh tú của các ngôi sao Hàn Quốc đã trở thành hình mẫu vẻ đẹp của giới trẻ nữ ở nhiều nước châu Á, trong đó có giới trẻ Việt Nam. Xem ra, quan niệm và cách làm đẹp sắp thay đổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.