Phải quy rõ trách nhiệm cá nhân

22/03/2013 03:05 GMT+7

Là ý kiến của bạn đọc về bài viết Lợi ích nhóm trong bệnh viện công trên Thanh Niên ngày 21.3.

Chủ trương bị bóp méo

Xã hội hóa y tế là chủ trương đúng khi ngân sách nhà nước còn khó khăn. Nhưng tiếc rằng việc xã hội hóa y tế lại là cơ hội cho chính các thầy thuốc làm giàu trên lưng người bệnh. Vì muốn thu hồi vốn nhanh nên mới có chuyện bệnh nhân nào vào viện chả cần biết bệnh tật gì cứ chiếu, chụp, soi đủ thứ. Mặt khác, điều đáng nói là không phải ai cũng được ưu ái góp vốn để sắm các thiết bị soi, chụp… mà phải là thân quen, cánh hẩu. Lợi ích nhóm ở đó chứ đâu nữa. 

Đỗ Quang Đán (doquangdan@yahoo.com.vn)

 Phải quy rõ trách nhiệm cá nhân

Có khách quan, trung thực ?

Từ Bộ đến sở y tế đều có thanh tra nhưng hình như những tiêu cực trong ngành phần lớn là do báo chí phát hiện và công bố. Sau khi báo chí đưa tin, Bộ và sở mới rốt ráo vào cuộc rồi lại rơi vào im lặng mà điển hình là BV Răng - Hàm - Mặt T.Ư (TP.HCM). Riêng tại BV Bình Dân sau khi báo chí phát hiện tiêu cực lợi ích nhóm và mua sắm trang thiết bị liên quan đến giám đốc thì tại đây lại giao cho Thanh tra của BV tiến hành xác minh, liệu sự việc có khách quan, trung thực không?

Nguyễn Văn Trực (uttruc1956@yahoo.com)

Thông tin kết quả cho người dân

Theo tôi, khi công bố kết luận, kết quả thanh tra các vụ việc bê bối trên thì phải có mặt của các đơn vị báo chí. Và các cơ quan báo chí ấy nên đăng tải những công bố đó cho người dân được rõ. Dẫu kết luận nó có "lạ" đến đâu thì người dân cũng biết được tình hình pháp luật và công lý đang ở tình trạng thế nào. Kết luận có công bằng hay không còn phải xem nó có hợp với ý dân hay không.

Minh Thiện (minhgiac.hiepthien@gmail.com)

 Nguyễn Hồ Nhựt Khánh
Ai là người chịu trách nhiệm và trách nhiệm đến đâu? Không thể quy vào "lãnh đạo BV" một cách chung chung, rồi "rút kinh nghiệm, sửa sai" mà phải quy rõ trách nhiệm cá nhân.

Nguyễn Hồ Nhựt Khánh (H.Bình Chánh, TP.HCM)

Quang Đạt

Nhà nước có chính sách khuyến khích xã hội hóa việc khám, chữa bệnh là đúng, nhưng không được dùng bệnh viện công để làm tư. Phải chấm dứt ngay cho dân nhờ!

Quang Đạt (Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, TP.HCM)

Thiên Long (ghi)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> “Nhóm lợi ích” ở một bệnh viện 
>> Bệnh viện ăn cắp giờ công
>> Bệnh viện ăn cắp giờ công - Kỳ 2: Hưởng lợi từ cơ sở công
>> Làm rõ những sai phạm tại Bệnh viện Bình Dân
>> Giám đốc bệnh viện lộng quyền, tư lợi
>> Giám đốc bệnh viện lộng quyền, tư lợi: Cần làm rõ hàng loạt sai phạm khác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.