Phan Như Thảo: 'Khi nào bạn trai giàu mới cưới'

21/12/2013 10:07 GMT+7

(iHay) Người đẹp này chia sẻ chưa có có kế hoạch cưới nhưng khi nào bạn trai đã quen 3 năm nay giàu, trở thành đại gia thì sẽ chấp nhận.

(iHay) Lặng lẽ tạm xa showbiz để sang Singapore du học, thỉnh thoảng vẫn thấy Phan Như Thảo về Việt Nam trong các chuyến từ thiện. Rồi đùng một ngày, thấy người mẫu, kiêm diễn viên này lọt vào top Ngôi nhà chung của cuộc thi Asia's Next Top Model (Người mẫu châu Á) năm 2013.

>> Thùy Trang thi Asia’s Next Top Model “chui”
>> Phan Như Thảo làm đội trưởng cảnh sát?

Phan Như Thảo -
Phan Như Thảo tham gia cuộc thi Asia's Next top model 2013 với mong muốn có cơ hội ra nước ngoài làm việc

Tôi muốn chiến thắng bản thân

* Tại sao bạn quyết định tham gia cuộc thi Asia's Next top model 2013, muốn thực hiện cú đột phá để "làm mới" à?

Ai cũng nghĩ "thời" của tôi đã qua rồi, sao lại tham gia cuộc thi này nhưng thật lòng tôi không phải đi săn tìm giải thưởng để nổi mà chỉ muốn từ cuộc thi này sẽ có cơ hội để ra nước ngoài làm việc.

Tôi bước vào đó và học rất được rất nhiều thứ. Hiện tại dù cuộc đi đang bắt đầu nhưng tôi đã làm được rất nhiều kế hoạch mà tôi mong muốn. 

* Bạn muốn tên tuổi của mình đi ra ngoài lãnh thổ Việt Nam ư? Có xa vời quá không?

 
Tôi thích đàn ông châu Á chứ không thích trai Tây. Hồi trước có một cái bài báo giựt tít: Phan Như Thảo cho người đàn ông sờ đùi... trong bar gì đó... Người sờ đùi tôi là bạn trai hiện tại của tôi, tôi đâu có yêu ai mới.
Phan Như Thảo

Trong nước tôi biết mình không phải nổi tiếng nhất. Nhưng thật lòng, mong muốn tìm cơ hội vươn ra ngoài Việt Nam chỉ đến khi tôi tham gia một vài phim nước ngoài.

Vốn tiếng Anh của tôi lúc trước chỉ là tiếng bồi. Khi đi ra nước ngoài, mình nói có thể họ hiểu nhưng họ nhìn mình khác, tôi cảm thấy bị xem thường nên tôi đã sang Singapore để học chuyên về tiếng Anh là vậy. Đó thật sự là cuộc thay đổi với tôi.

Thời gian ở Singapore với một cô sinh viên rất là mệt mỏi. Và tôi đã tự hào về quyết định của mình. Tôi đã tự tin hơn xưa rất nhiều sau một thời gian du học.

Tôi muốn đi ra ngoài để khẳng định tôi là người phụ nữ Việt Nam, cũng xinh đẹp, giỏi giang và tôi tự hào về điều đó.

Lúc trước gặp một số người Malaysia, họ hỏi tôi: "Việt Nam có nhiều cô sang đây làm giúp việc lắm đó. Mày thích kiếm chồng Malaysia không". Tôi thấy rất sốc vì sự coi thường phụ nữ Việt Nam.

* Thỉnh thoảng thấy bạn về Việt Nam làm từ thiện?

Tôi làm để trả... cho em gái tôi vì em tôi sức khỏe không được tốt. Tôi hy vọng em sẽ được may mắn hơn.

* Là một người mẫu, tham gia cũng rất nhiều bộ phim nhưng không biết đâu là con đường chính mà bạn muốn phát triển?

Cả hai, tôi thích đi trên sàn diễn trong những bộ cánh lộng lẫy. Lúc trước còn là sinh viên tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ mặc một  bộ đồ vài chục triệu, đeo bộ trang sức mấy trăm triệu, nghề người mẫu cho tôi nhiều cái mới để trải nghiệm.

Còn phim thì sống được nhiều cuộc đời, cuộc sống khác nhau. Tôi vốn tham lam và muốn thể hiện mình làm được, làm xong một điều gì đó, tôi thấy mình giỏi,  thấy tự hào, phải đạt được mục đích để rồi kiếm cái mới khác để làm. Tôi muốn hơn và không muốn dừng lại.

* Bạn thấy mình có tự tin thái quá không?

Đúng đấy, tôi rất tự tin.

* Phụ nữ tự tin thái quá và để lộ điều đó ra ngoài sẽ dễ bị ghét?

Chắc cũng có nhiều người ghét tôi. Tôi hay tự bảo không có gì không làm được, chỉ là chưa biết cách làm thôi.

Ngày xưa trước khi vào nghề  này tôi cũng lo sợ người ta không thích mình, hiểu sai về mình còn sau 3 năm tôi không còn quan tâm nữa vì càng giải thích thì họ sẽ càng không muốn nghe.

Vì con người thường hay nghĩ xấu về người khác để thấy mình tốt hơn. Nên những gì là scandal... thì người ta lại tò mò, quan tâm nhiều là thế đấy. Tôi chỉ quan trọng nhất vẫn là gia đình, người thân, bạn bè, những người tôi yêu thương, họ cần hiểu đúng về con người tôi thôi.

* Nhưng bạn là người của công chúng thì đâu thể không quan tâm đến dư luận nhỉ, cũng phải cần sự yêu thương của họ chứ?

Đúng rồi, nhưng tôi nghĩ không nhiều người ghét mình đâu nếu ai theo dõi con đường tôi đã và đang đi. Tôi đã gặp một số người nói xì xầm khi tôi đi chợ rằng: "Con đó xấu hoắc mà làm diễn viên gì, chỉ đi làm gái thôi chứ gì". Mà những người như vậy thì đâu đáng để mình quan tâm.

 Phan Như Thảo -
Quen bạn trai 3 năm nhưng cô vẫn sợ hôn nhân vì biết chưa tới mức đến giai đoạn trở thành một phụ nữ của gia đình

* Khi nghe được những lời nhận xét về mình như vậy thì bạn thấy sao?

Tôi thấy tức lắm và thấy mỉa mai chứ còn không buồn vì mình không có như vậy. Tôi mỉa mai vì cuộc đời này, nhiều người nhìn nghệ sĩ chúng tôi như vậy.

Lúc tôi mới vào nghề, ông ngoại tôi cũng nói "xướng ca vô loài". Họ nhìn nghệ sĩ là một cái gì đó ác cảm, dị ứng chăng? Mỉa mai quá!

* Nhưng trong giới nghệ sĩ vốn cũng đầy rẫy những điều phức tạp... để dư luận nhìn, thấy và mỉa mai mà?

Tất nhiên là đầy, không tránh được khi bị vơ đũa cả nắm. Nên quan trọng là mình thể hiện để dư luận thấy mình khác "ô, cô đó khác đấy". Để làm được điều đó thì không phải dễ đâu (cười buồn).

* Bạn có thể nói về người yêu của mình?

Quen 3 năm rồi, bạn trai tôi muốn cưới, tôi cũng ừ thôi để hai gia đình gặp mặt, nhưng rồi tôi lại thấy sợ vì biết chưa tới mức đến giai đoạn trở thành một phụ nữ của gia đình, trách nhiệm đó tôi không làm nổi.

Tôi đặt tham vọng nhưng phải cân nhắc bao giờ mình sẽ làm chuyện đó. Tôi nói với anh ấy là chưa đủ tự tin để bước vào giai đoạn mới nên hai đứa cứ quen nhau hoài, ai cũng hỏi khi nào cưới.

* Còn người đàn ông ngoại quốc đi chung trong chuyến từ thiện ở VN, nhiều người đồn bạn quen trai Tây?

Trời, đó là bạn học chung lớp ở Singapone với tôi đấy. Nhiều người đồn quá mà tôi cũng không muốn đính chính. Tôi thích đàn ông châu Á chứ không thích trai Tây.

Hồi trước có một cái bài báo giựt tít: Phan Như Thảo cho người đàn ông sờ đùi... trong bar gì đó... Người sờ đùi tôi là bạn trai hiện tại của tôi, tôi đâu có yêu ai mới.

 Phan Như Thảo - 'Có đôi khi tôi muốn giết mình' 3
"Tôi muốn một người đàn ông là của riêng mình dù họ không giàu như kiểu đại gia", Phan Như Thảo chia sẻ

* Quen nhau lâu có chán không?

Có gặp nhau nhiều đâu mà chán. Lúc trước tôi còn ở Sài Gòn, anh ấy cũng đi suốt rồi tôi cũng bận đi phim.

Chỉ nói chuyện qua điện thoại, ghen khủng khiếp lắm, đập đồ, đập nhau... chí chóe vì tính tôi rất manly chứ không có dịu dàng thục nữ như vẻ ngoài đâu (cười). Sau 3 năm giờ hiện trạng đó không còn nữa (cười). 

Phải tự tìm đường cứu mình 

* Bạn đang muốn tự vươn xa ra ngoài Việt Nam vì tự nhận thấy tương lai trong nghề hay chán với môi trường showbiz Việt?

Nghề này tôi cũng biết sẽ không trụ được lâu nên phải tự tìm đường cứu mình.Tôi thấy nhiều thứ ở môi trường này rồi và tôi không tin. Tất nhiên phải dựa vào tài năng của bản thân.

Rất nhiều người tạo scandal một thời gian rồi mất tiêu. So với nhiều nghề khác thì nghề này sống tốt. Nhưng tham vọng của tôi không dừng lại ở đó.

Bản thân tôi không làm được cái việc như bất chấp mọi thủ đoạn, mọi mối quan hệ để kiếm vị trí cho mình. Nếu làm điều đó tôi tự thấy xem thương bản thân mình. Con đường đó mình không đi được thì phải đi đường khác.

* Trong showbiz Việt, bạn chưa quá nổi, chưa tận dụng hết mà đã muốn đi ra ngoài rồi, nhiều người sẽ bảo bạn không tự lượng sức đấy ?

Thật ra cũng có nhiều cái khổ khó nói dù nhìn vào họ hào nhoáng, sung sướng lắm. Đâu có ai biết được sau khi về nhà bị thằng người yêu đối xử như con ở hoặc bạn trai dắt cô gái khác về nhà trước mặt mà không thể nói hoặc cô đơn một mình vì bạn trai tuần đến 1 hoặc 2 lần, không đến thì thôi... giống như một món đồ chơi, ai thấy được điều đó chứ.
Phan Như Thảo
Chẳng lẽ tôi phải tận dụng để xin xỏ, để dựa vào mối quan hệ mà nổi ư. Dù ở Việt Nam tôi chưa phải là người quá nổi tiếng để nổi như cồn...Và ở Việt Nam không phải chỉ có năng lực là nổi (cười buồn).

Nhiều người nói tôi diễn được, diễn tốt, cũng đẹp... sao không nổi? Tôi cũng nghĩ mình diễn giỏi, nhưng ngay từ đầu bước vào nghề tôi không muốn dùng mọi cách để nổi tiếng mà chỉ thích làm và để kiếm tiền.

Nghĩa là mọi thứ đến với tôi đơn giản, có sô thì làm, không có sô thì đi học. Tôi không có kế hoạch cho riêng mình để bước lên, để phát triển.

Tôi luôn tự nhủ: "Hữu xạ tự nhiên hương" nên luôn làm nghề với nguyên tắc như vậy.

* Ý bạn nói ở showbiz Việt, những người nổi tiếng hiện tại là ngoài tài năng cũng phải nhờ thủ đoạn, chiêu trò...?

Tôi chỉ muốn nói những bạn trẻ bây giờ rất nhiều bạn muốn lao vào showbiz. Bạn nào cũng muốn làm hotgirl, muốn làm người nổi tiếng.

Quá nhiều người muốn trong khi cơ hội không có nhiều nên mới cần dùng tới chiêu trò. Nhiều bạn cứ ăn mặc lố lăng đi ra đường, làm trò điên khùng... hot rồi tiêu... không biết hậu quả sau đó.

* Nhiều người bảo các bạn hotgirl, người đẹp muốn vào showbiz chỉ để kiếm đại gia đấy?

Họ chỉ nhìn vào những anh chị nổi tiếng xài hàng hiệu, đi xe hơi...nên cứ nghĩ nghề người mẫu, diễn viên... kiếm nhiều tiền quá, dễ kiếm quá nên lao vào.

Nhưng khi vào rồi, họ mới biết rằng không phải dễ kiếm tiền từ nghề này mà tiền đôi khi phải kiếm từ hướng khác... Nhưng đã vào rồi thì không thể ra và cạm bẫy tới họ cũng chấp nhận.

Tôi hiểu rằng đôi khi không phải lỗi của họ mà cái lỗi ở đây là họ hiểu lầm về giới showbiz hào nhoáng này thôi. Bạn nào có tài năng thì con đường sẽ tốt hơn còn bạn nào tài năng có hạn thì phải tự kiếm cái gì đó cho mình để tồn tại.

Phan Như Thảo - 'Có đôi khi tôi muốn giết mình' 4
 Về chuyện Hoàng Yến - Minh Chánh, cô nghĩ "Hoàng Yến xui khi gặp một người đàn ông không biết xấu hổ"

* Như chuyện Hoàng Yến và Minh Chánh đang bị đồn là kiểu "chân dài và đại gia" trao đổi tình - tiền?

Người đẹp được theo đuổi là chuyện bình thường, được tặng quà cũng là bình thường. Nhưng đừng gài để họ tặng cho mình kiểu em cần cái này, cái kia... Đó là lừa họ tặng quà cho mình.

Tôi nghĩ Hoàng Yến xui khi gặp một người đàn ông không biết xấu hổ. Tôi cũng đụng chuyện với Minh Chánh một vài lần.

Lúc trước tôi thi cuộc thi hoa hậu do Minh Chánh tổ chức. Lần đó tôi đi chụp hình có anh ta theo cùng, lúc đó trời nắng quá, tôi mới vào cửa hàng mua một cây dù có giá khoảng 3 hay 5 đô gì đó, anh ta giành trả tiền.

Sau này khi biết tin về cuộc thi hoa hậu tai tiếng mà Minh Chánh  tổ chức, tôi lên tiếng đòi trả lại danh hiệu thì anh ta mới viết email cho tôi kiểu: anh rất thương yêu em mà sao lại đối xử với anh như vậy, anh thương nên đã mua quà cho em mà em không nhớ hả?

Tôi cố nhớ lại là mình có nhận quà từ Minh Chánh không và chắc chắn là không. Thì ra là anh ta nói lại chuyện trả tiền cây dù cho tôi là vì thương tôi... Đúng là hết chỗ nói.

* Với người đàn ông hiện tại, bạn tính khi nào sẽ cưới, chẳng lẽ cứ "ngâm" hoài sao?

Tôi chưa có kế hoạch nhưng tôi nghĩ khi nào anh ấy giàu, trở thành đại gia sẽ cưới (cười).

* Chung thủy với một mối tình vài năm như vậy, khi đối mặt với những gọi mời từ nhiều đại gia, bạn làm sao để né nhỉ?

Nhiều người họ tới với mình, tôi biết họ cũng thương mình đấy mà tính tôi quá đàn ông, quá tự tin nên tôi không thể chia sẻ người mình yêu thương, không thể chấp nhận chuyện có những người họ thương mình nhưng vẫn có người phụ nữ khác, thậm chí có vợ rồi.

Tôi muốn một người đàn ông là của riêng mình dù họ không giàu như kiểu đại gia.

* Nhưng cũng có những người đàn ông giàu có theo đuổi bạn mà chưa có chủ đấy chứ?

Chưa bao giờ tôi thấy có người đàn ông nào mà giàu lại yêu mình 100%, không nghĩ đến người khác. Chưa có ai thuyết phục tôi trừ người đàn ông hiện tại.

Còn cạm bẫy vật chất thì đầy, tiền ai cũng thích, tôi mê nhiều thứ lắm. Nhưng chọn tiền hay người mình phải cân nhắc? Tiền có thể kiếm được còn mất đi người mà cả đời chỉ có một, biết rằng họ yêu mình thật lòng thì tự biết phải chọn thứ gì rồi.

Tôi có thể chờ bạn trai mình thành công và sẽ giàu có trong tương lai thì tại sao tôi phải đánh đổi tình yêu vì một mối quan hệ chỉ vì vật chất. Thỉnh thoảng ngồi tám cũng nghe chuyện: cô này, cô kia... mới được mua cho cái nhà to lắm... thấy cũng ham chứ.

Thật ra cũng có nhiều cái khổ khó nói dù nhìn vào họ hào nhoáng, sung sướng lắm. Đâu có ai biết được sau khi về nhà bị thằng người yêu đối xử như con ở hoặc bạn trai dắt cô gái khác về nhà trước mặt mà không thể nói hoặc cô đơn một mình vì bạn trai tuần đến 1 hoặc 2 lần, không đến thì thôi... giống như một món đồ chơi, ai thấy được điều đó chứ. Và đó là cái giá phải trả thôi.  

Cảm ơn bạn đã trò chuyện!

 Thu Thủy
 Ảnh: Lê Thiện Viễn/TL

>> Người mẫu Trà Ngọc Hằng: Tôi đang hạnh phúc vì yêu và được yêu
>> Lan Hương: Rất thích danh hiệu người mẫu 'siêu vòng 3
>> Kỳ diệu cô gái lưng gù thành người mẫu
>> Phát ngôn sốc tuần qua: Ngọc Trinh cho rằng người mẫu Việt thường được bạn trai 'nuôi'!
>> Taylor Swift ‘không có cửa’ làm người mẫu nội y cho Victoria’s Secret
>> Người mẫu Venezuela đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2013
>> Tăng Thanh Hà rạng rỡ làm người mẫu cho Đỗ Mạnh Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.