Hải Dương: Lái xe thua kiện cảnh sát giao thông

15/06/2006 00:01 GMT+7

Sáng 14/6, TAND tỉnh Hải Dương mở phiên xét xử và đã bác đơn kiện của ông Bùi Trung Dung (một lái xe tại Hải Phòng) đòi hủy quyết định xử phạt vi phạm chạy quá tốc độ của CSGT Công an tỉnh Hải Dương và bồi thường 33 triệu đồng.

Ông Dung kiện ra tòa vì cho rằng kết quả bắn tốc độ không chính xác, việc ông yêu cầu được xem ảnh chụp vi phạm ngay khi bị lập biên bản không được chấp nhận, người ký quyết định xử phạt là trái quy định... Ngay khi phiên tòa kết thúc, luật sư Phùng Khắc Lợi đại diện cho nguyên đơn cho biết sẽ làm đơn để được xét xử phúc thẩm.

Điều bất ngờ là ngay trước khi tòa xét xử, Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương đã trao cho ông Dung văn bản hủy bỏ quyết định xử phạt trước đây và thay bằng quyết định mới có nội dung tương tự với lý do "quyết định cũ chưa phù hợp về hình thức văn bản pháp luật". Về điều này, bà Phan Thị Bình Minh, đại diện Viện KSND tỉnh cho rằng ban hành quyết định mới là không hợp lý bởi nếu như vậy có nghĩa ông Bùi Trung Dung sẽ phải đóng tiền phạt thêm một lần nữa.

Việt Chiến - Káp Thành Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.