Phát hiện áo chứa bom tại hiện trường vụ đánh bom ở Bỉ

22/03/2016 22:45 GMT+7

Cảnh sát Bỉ phát hiện áo vest chứa bom ở nhà ga sân bay Zaventem, thủ đô Brussels sau 2 vụ nổ ở nhà ga này và 1 vụ ở ga tàu điện ngầm ngày 22.3, làm 34 người chết và 200 người bị thương.

Cảnh sát Bỉ phát hiện áo vest chứa bom ở nhà ga sân bay Zaventem, thủ đô Brussels sau 2 vụ nổ ở nhà ga này và 1 vụ ở ga tàu điện ngầm ngày 22.3, làm 34 người chết và 200 người bị thương.

Lực lượng cảnh sát và cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ nổ ở nhà ga tàu điện ngầm Maelbeek,thủ đô Brussels, Bỉ ngày 22.3.2016 - Ảnh: ReutersLực lượng cảnh sát và cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ nổ ở nhà ga tàu điện ngầm Maelbeek,thủ đô Brussels, Bỉ ngày 22.3.2016 - Ảnh: Reuters
Đài truyền hình VTM (Bỉ) đưa tin cảnh sát đã phát hiện chiếc áo vest có cài bom tại sân bay Zaventem, theo AFP. Nhưng Reuters thì đưa tin cảnh sát phát hiện đai chứa bom tại sân bay này.
Trong khi đó, một nhóm chuyên viên gỡ bom của quân đội Bỉ được điều động đề vô hiệu hóa một kiện hàng khả nghi ở sân bay. Trung tâm xử lý khủng bố Bỉ cho hay các chuyên gia thuốc nổ sẽ vô hiệu hóa kiện hàng khả nghi ở sân bay Zaventem, nhưng sau đó phóng viên AFP lại nghe tiếng nổ phát ra.
Theo VTM, đội gỡ bom cũng đã kiểm tra một kiện hàng khả nghi tại Đại học Brussels.
“Cuộc điều tra đang diễn ra… Chúng tôi lo ngại các nghi phạm đứng sau những vụ tấn công nhà ga sân bay và nhà ga tàu điện ngầm ở Brussels đang lẩn trốn”, Ngoại trưởng Bỉ Didier Reynders cho hay trong buổi họp báo ngày 22.3.
Cảnh sát Bỉ đã điểm mặt hai nghi phạm khủng bố là Najim Laachraoui và Mohamed Abrini, và cuộc điều tra các vụ tấn công ở Brussels có thể tập trung vào hai đối tượng này.
Hai nghi phạm này từng tham gia vụ khủng bố ở thủ đô Paris, Pháp hồi tháng 11.2015 khiến 130 người thiệt mạng và đã bỏ trốn.
Hai vụ nổ ở nhà ga sân bay Zaventem và nhà ga tàu điện ngầm Maelbeek ở Brussels, khiến ít nhất 34 người chết và trên 200 người bị thương xảy ra chỉ bốn ngày sau khi nghi phạm Salah Abdeslam (công dân Pháp) bị bắt ở Brussels do tình nghi tham gia vụ khủng bố thủ đô Paris.
Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Jan Jambon hôm 21.3 cảnh báo Bỉ đang trong tình trạng báo động cao độ trước nguy cơ tấn công trả đũa vụ Abdeslam bị bắt.
Theo tờ The Telegraph (Anh), cảnh sát Bỉ có thể sẽ cố thẩm vấn Abdeslam để lần ra tung tích Laachraoui và Abrini.
Cũng trong ngày 22.3, nhân viên nhà máy điện hạt nhân Tihange đã được sơ tán sau các vụ tấn công ở Brussels, VTM dẫn lời các nguồn tin cảnh sát, nhưng không công bố thêm chi tiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.