Philippines sẽ bỏ lệnh cấm nếu Uber trả khoản phạt 3,7 triệu USD

27/08/2017 17:23 GMT+7

Cơ quan điều tiết vận tải Philippines cho biết sẽ bỏ lệnh đình chỉ hoạt động một tháng của Uber, nếu hãng này chịu đóng phạt 190 triệu peso, khoảng 3,7 triệu USD.

Theo Reuters, số tiền phạt trên cao hơn gần 20 lần so với mức Uber đã đề nghị trả. Ngoài ra, Cơ quan cấp phép kinh doanh vận tải đường bộ Philippines (LTFRB) còn yêu cầu Uber phải trả cho các lái xe khoảng 20 triệu peso mỗi ngày để hỗ trợ tài chính trong thời gian bị tạm ngưng hoạt động.
Nhà chức trách Philippines đã ra lệnh cấm Uber hoạt động trong vòng một tháng kể từ ngày 14.8 vì không tuân thủ quy định dừng nhận và xử lý đơn đăng ký tài xế mới. Uber sau khi kháng cáo đã nói với LTFRB rằng họ có thể trả khoản tiền phạt 10 triệu peso để dỡ bỏ lệnh đình chỉ hoạt động.
Tuy nhiên, “việc dỡ bỏ lệnh đình chỉ sẽ phụ thuộc vào việc trả tiền phạt được yêu cầu và các khoản hỗ trợ cho lái xe của Uber”, Aileen Lizada, thành viên đại diện LTFRB, nói với các phóng viên.
Việc “đóng băng” hoạt động của Uber đã thu hút sự chú ý của công chúng vì nhiều người Philippines đã coi ứng dụng gọi xe trực tuyến của Uber là đáng tin cậy và cạnh tranh hơn các dịch vụ vận tải chính. Uber gần đây cho biết hãng đã có gần 67.000 lái xe tại nước này.
Vụ tranh chấp với nhà quản lý Philippines được cho là sự thất bại mới nhất trong năm nay của Uber, một trong những công ty khởi nghiệp giá trị nhất thế giới, ước tính khoảng hơn 60 tỉ USD. Hơn nữa, quyết định đình chỉ này đã làm tăng sức cạnh tranh cho các đối thủ của Uber như Grab.
Thượng nghị sĩ Grace Poe, người ủng hộ việc cải thiện các dịch vụ vận tải ở Philippines, mới đây đã cố gắng giúp Uber và LTFRB cùng nhau thỏa hiệp để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, bà Poe cũng cho rằng từ mức phạt này “Uber nên suy nghĩ lại hành động và đánh giá lại chiến lược của mình trong việc kiểm tra mức độ các quy định của chính phủ”.
Năm ngoái, LTFRB đã đình chỉ việc mở rộng các đơn đăng ký tài xế mới của Uber và nói rằng hãng này đã “vô trách nhiệm” vì đã thách thức trật tự ngành giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.