Phim của "Thái tử" Joo Ji Hoon bị tố đạo kịch bản

12/09/2012 14:40 GMT+7

(iHay) Bộ phim truyền hình Five Fingers đang phát sóng trên đài SBS vừa mới bị tố đạo cốt truyện.

(iHay) Trong phim Five Fingers đang phát sóng trên đài SBS của Hàn Quốc, có nam diễn viên Joo Ji Hoon (nổi tiếng qua vai thái tử trong phim Hoàng cung), thủ vai nhân vật nam tên Ji Ho. Vào ngày 10.9, một blogger xứ Hàn đã đăng bài viết tựa đề “Five Fingers (Năm ngón tay) và năm điểm tương tự”, tố cáo bộ phim đạo cốt truyện từ tiểu thuyết Rhapsody of Murder của tác giả Kim Joo Yeon.

>> Nhóm Big Bang bị đạo chích chôm đồ ở Nhật
>> Đạo diễn Hollywood bị "ném đá" vì nhầm Lý Băng Băng là Phạm Băng Băng

Theo blogger này, điểm giống nhau đầu tiên giữa hai tác phẩm nằm ở hoàn cảnh của nhân vật Yeong Rang trong phim và Yeong Ae trong truyện.

“Yeong Rang của Five Fingers là một nghệ sĩ piano tài năng nhưng từ bỏ âm nhạc mà để nhà làm nội trợ, cho đến khi cô tìm thấy Ji Ho, đứa con ngoài giá thú của chồng, thế là cô bắt đầu nung nấu ý định trả thù. Yeong Ae của Rhapsody of Murder cũng là nghệ sĩ piano tài năng nhưng buộc phải giải nghệ vì tai nạn. Cô đảm nhận công việc nội trợ cho đến khi đứa con nuôi Myeong Woo bộc lộ khả năng chơi đàn giỏi hơn con trai ruột của cô, thế là cô bắt đầu nung nấu ý định trả thù”, blogger này viết.

Chi tiết tai nạn ở ngón tay út, hay nhân vật nam chính là nhạc sĩ kiêm nghệ sĩ piano, nhân vật nữ chính bỏ rơi chồng mình trong một vụ hỏa hoạn cùng với quá trình điều tra vụ hỏa hoạn trên của các nhân vật cũng được blogger này chỉ ra là những điểm tương đồng giữa hai cốt truyện.

 
Thủ vai Ji Ho (phải) là nam diễn viên Joo Ji Hoon (nổi tiếng qua phim Hoàng cung). Vai Yeong Rang (trái) do nữ diễn viên gạo cội Chae Si Ra (phim Hải thần) đóng - Ảnh: Poster phim

Ngoài ra, bộ phim còn có những cảnh giống trong tiểu thuyết như khi Ji Ho cãi nhau với nhạc trưởng vì cho rằng anh này không chơi âm nhạc đúng cách, cảnh Ji Ho bị đồng nghiệp ghen tị, cảnh trong phòng thẩm vấn và cảnh phân tích đoạn ghi hình.

Đạo diễn Kang Shin Hyo của Five Fingers đã lên tiếng bác bỏ tố cáo trên: “Đây là lần đầu tiên tôi nghe đến tên tiểu thuyết Rhapsody of Murder. Tôi thậm chí còn không biết cuốn truyện này nội dung ra sao nên tôi cần thời gian đọc qua trước khi tuyên bố thêm. Tất cả thành viên đoàn làm phim đều không biết đến cuốn tiểu thuyết này”.

 
Five Fingers mới đây còn dính vào scandal do bất ngờ thay đổi diễn viên nữ. Eunjung (áo trắng), thành viên nhóm nhạc nữ T-ara, bị đuổi việc chỉ một ngày trước khi bắt đầu quay phim - Ảnh: Poster phim

Trong khi đó, tác giả Rhapsody of Murder, Kim Joo Yeon lại cho biết cô sẽ xem xét khả năng đưa vụ này ra tòa: “Không những nội dung giống nhau mà các nhân vật cũng có mô tả tương tự nên tôi tin chắc trong chuyện này có sự mờ ám. Tôi sẽ bàn bạc với luật sư của mình để quyết định có nên kiện đoàn làm phim ra tòa không”.

Trong khi đó, lượng khán giả của Five Fingers liên tục giảm, tập mới nhất  chỉ có 10,5% người xem.

Tịnh Khê

>> Danh hài Hàn Quốc bị tụt quần khi quay chương trình
>> Những mỹ nam không tuổi xứ Hàn
>> Sao Hàn "mắc kẹt" trong tranh chấp với Nhật
>> Tình yêu không giới hạn
>> Nhóm nhạc Hàn Quốc bị chỉ trích vì không lịch thiệp
>> Sao Hàn bỏ chạy vì “fan cuồng” ở Trung Quốc
>> Nghệ sĩ Hàn Quốc bị quay lén tại phòng xông hơi
>> Ngất ngây với nhan sắc "búp bê" thể dục dụng cụ Hàn Quốc
>> Sao Hàn lại tìm đến con đường “tối”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.