Phòng Giáo dục Q.3 TP.HCM: Sẽ xem xét lại bài thi của Phương Mỹ Chi

20/01/2014 11:20 GMT+7

(iHay) Bài viết sai tên tác giả của 'chị Bảy' đăng tải trên mạng không phải là bài dự thi Em viết đúng, viết đẹp do quận tổ chức.

(iHay) Sau khi thông tin Phương Mỹ Chi viết sai tên tác giả mà vẫn nhận được bằng khen cuộc thi Em viết đúng, viết đẹp, iHay.vn đã liên lạc và có cuộc trò chuyện ngắn với người phụ trách cuộc thi này.

>> Phương Mỹ Chi viết sai chính tả vẫn đoạt giải viết đúng, viết đẹp?
>> Phương Mỹ Chi bất ngờ 'tomboy', fan cổ vũ nồng nhiệt


Ảnh chụp Á quân Giọng hát Việt nhí lên nhận giải thưởng 

Ngoài giọng hát dân ca ngọt như mía lùi, cô bé Phương Mỹ chi còn ghi điểm với người hâm mộ ở nhiều tài khác như nấu chè ngon, học giỏi và viết chữ đẹp.

Mới đây, thông tin chị Bảy (cùng 4 học sinh khác) đại diện học sinh khối lớp 5 của trường tham dự hội thi Em viết đúng, viết đẹp cấp quận và xuất sắc nhận được giấy khen thưởng đã làm nức lòng người hâm mộ em bấy lâu nay.

Quang Lê cũng rất tự hào và hãnh diện về đứa con gái nuôi nổi tiếng. Anh đã cho chia sẻ nhiều hình ảnh Phương Mỹ Chi trong ngày đi thi và cả những bài viết chữ đẹp của cô bé.

Qua đó, nhiều fan có dịp chiêm ngưỡng tận mắt nét chữ đẹp bay bổng của chị Bảy. Tuy nhiên, từ đây, một số người đã phát hiện thấy lỗi sai của cô bé dân ca.

"Nếu nhìn chữ C trong Phương Mỹ Chi và chữ T trong Nguyễn Đình Thi sẽ thấy giống y chang nhau. Ngoài ra chữ T trong chữ Trường Sơn là một nét khác. Rõ ràng Mỹ Chi đã viết sai", một khán giả nhận xét.

Có người còn nói: "Cuộc thi mang tên Em viết đúng, viết đẹp do Ủy ban Nhân dân và Phòng Giáo dục Q.3 (TP.HCM) đứng ra tổ chức nhưng lại trao giải cho một học sinh viết sai tên tác giả sao?".


Bài viết dính lỗi của Phương Mỹ Chi không phải là bài dự thi Em viết đúng viết đẹp cấp quận

 
Cận cảnh giấy khen thưởng cô bé dân ca đạt thành tích tốt trong hội thi nói trên

Trước những ý kiến trên, iHay.vn đã liên lạc nhanh với đơn vị tổ chức hội thi này và được ông Cao Xuân Hùng - chuyên viên Phòng Giáo dục Q.3, TP.HCM dành cho một cuộc trò chuyện ngắn.

Theo đó, ông Xuân Hùng nhấn mạnh từ lâu Phòng Giáo dục quận không chủ trương tổ chức cuộc thi Vở sạch chữ đẹp. Còn hội thi Em viết đúng, viết đẹp là một ngày hội dành cho học sinh có năng khiếu viết chữ đẹp tham gia, sau khi đã trải qua vòng tuyển chọn top 5 từ các trường tiểu học trong quận.

Vì mang tính chất là ngày hội chứ không phải là một cuộc thi nên phần kiểm tra bài viết của các học sinh chưa được chặt chẽ, gắt gao. Tuy nhiên, sau những thông tin xôn xao vào sáng 20.1 xung quanh chuyện Phương Mỹ Chi viết sai chính tả mà vẫn nhận được giấy khen thưởng, phía Phòng Giáo dục Q.3 sẽ xem xét lại bài thi của cô bé, ông Xuân Hùng cho biết.

Thế nhưng, chuyện Phương Mỹ Chi viết sai tên tác giả Nguyễn Đình Thi trong bài viết Việt Nam thân yêu thì không liên quan gì đến hội thi Em viết đúng, viết đẹp vì đó không phải là chủ đề mà ban giám khảo đã yêu cầu các học sinh viết.

"Rất có khả năng bài viết dính lỗi nói trên là bài dự thi cấp trường của cô bé dân ca và như vậy trách nhiệm này thuộc về phía nhà trường Tây Úc chứ không phải Phòng Giáo dục", ông Xuân Hùng chốt lại.

Hà Ngân
Ảnh: FB Quang Lê

 >> Phương Mỹ Chi viết sai chính tả vẫn đoạt giải viết đúng, viết đẹp?
>> Phương Mỹ Chi bất ngờ 'tomboy', fan cổ vũ nồng nhiệt
>> Giải Mai Vàng 2013: Phương Mỹ Chi giành cú đúp, Quang Anh được đặc cách
>> Phương Mỹ Chi chọn style 'lạ' ra mắt phim Hai lúa
>> Phương Mỹ Chi và Quang Anh tíu tít bên nhau trong Dạ tiệc Mai vàng
>> Phương Mỹ Chi cười tít mắt khi được fan tặng bộ sưu tập búp bê
>> Không có chuyện cấm Phương Mỹ Chi, Quang Anh... biểu diễn
>> Phương Mỹ Chi trùm 'kín mít' trong giá rét ở Nga
>> Phương Mỹ Chi làm danh hài Thúy Nga bật khóc
>> Lặng nghe Quang Lê, Phương Mỹ Chi hát siêu hay trên xe hơi
>> Phương Mỹ Chi lập cú đúp tại Zing Music Awards 2013
>> NSƯT Thanh Nam bị té ngã khi quay phim cùng Phương Mỹ Chi
>> Lặng nghe Phương Mỹ Chi hòa giọng ngọt ngào cùng ‘ông bầu’ Quang Lê
>> Bắt gặp Phương Mỹ Chi 'hồi hộp' tập diễn hài trong cánh gà
>> Phương Mỹ Chi gây xúc động trong trailer phim tết 'Hai Lúa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.