Phong vị Pháp ở 'thiên đường hạ giới' Trois Pommes

14/09/2015 08:00 GMT+7

Nếu chàng Adam và nàng Eva phải chịu cảnh lưu đày nơi trần gian để suốt đời phải đi tìm nhau vì trót lỡ nếm quả táo nơi vườn địa đàng thì tại Sài Gòn cũng có một vườn địa đàng như thế, có khác chăng là khi những kẻ trót lỡ nếm hương vị ở “Ba quả táo”(Trois Pommes) lại chẳng phải chịu kiếp lưu đày mà có chăng là sự đầu hàng trước vẻ đẹp kiến trúc và phong cách ẩm thực Pháp tinh tế nơi đây.

Nếu chàng Adam và nàng Eva phải chịu cảnh lưu đày nơi trần gian để suốt đời phải đi tìm nhau vì trót lỡ nếm quả táo nơi vườn địa đàng thì tại Sài Gòn cũng có một vườn địa đàng như thế, có khác chăng là khi những kẻ trót lỡ nếm hương vị ở “Ba quả táo”(Trois Pommes) lại chẳng phải chịu kiếp lưu đày mà có chăng là sự đầu hàng trước vẻ đẹp kiến trúc và phong cách ẩm thực Pháp tinh tế nơi đây.

Nhà hàng Trois Pommes tọa lạc bên trong “lâu đài trắng” TajmaSago vốn được mô phỏng theo kiến trúc đền Taj Mahal (Ấn Độ) - một trong bảy kỳ quan của thế giới. Bước qua bức tường rào trắng được chạm trổ công phu, tinh xảo, thực khách được chào đón vào một vương quốc xa hoa, vương giả với hai gam màu đen trắng tô điểm cho không gian mang tính nghệ thuật và kiến trúc đỉnh cao với những dải màn lụa sóng sánh sắc tím dưới ánh sáng của hàng ngàn ngọn đèn lấp lánh và bao quanh bởi nội thất làm bằng da tinh xảo, sang trọng.
Phong vị Pháp ở 'thiên đường hạ giới' Trois Pommes 2
Sau phút choáng ngợp ban đầu ở khu vực sảnh của TajmaSago, thực khách được chào đón vào buồng thang máy để đến với nhà hàng Trois Pommes tại tầng 1. Hành lang sáng bóng lung linh trong ánh đèn dẫn dắt thực khách đến với vẻ uy nghi, trầm mặc nhưng không kém phần lãng mạn của Trois Pommes. Sẽ không có gì là quá lời bởi có thể bất kỳ ai cũng mang tâm trạng của Alice trong xứ sở thần tiên khi đứng trước cổng vòm dẫn vào nhà hàng. Sự cầu kỳ, lý thú đầu tiên đến từ cách sắp đặt bàn ghế xen lẫn đen trắng trên nền nhà cũng với những ô vuông đen trắng như những quân cờ trong xứ sở thần tiên. Ấn tượng hơn nữa là những chiếc đĩa sứ mang thương hiệu Hermès sáng bóng mang họa tiết, màu sắc trang trí tinh xảo nằm uy nghi trên bàn tiệc và chung quanh là hàng loạt ly thủy tinh đủ kích thước mang tông màu trắng, đen và đỏ. Cách bài trí bàn tiệc như một tác phẩm nghệ thuật càng làm cho thực khách thêm phần hào hứng chờ đón thưởng thức các món ăn Pháp độc đáo dưới bàn tay chế biến của các đầu bếp tài danh tại đây.
Phong vị Pháp ở 'thiên đường hạ giới' Trois Pommes 3
Trois Pommes phục vụ các set menu được chọn lọc kỹ càng từ ẩm thực cầu kỳ của Pháp, mà nổi bật là các món làm từ thịt vịt. Đứng đầu danh sách là món gan vịt áp chảo, chất lượng không thua kém món gan ngỗng Périgord nổi tiếng thơm ngon béo ngậy. Món được dọn lên với lớp áo màu vàng sậm giòn giòn của gan với vị mềm tơi, bùi bùi mà không quá ngấy. Kế đến là món pâté gan vịt cũng có một vị béo nhẹ nhàng, thơm phức. Vị béo thanh ấy khi kết hợp cùng với nước xốt đặc biệt và sự thanh tao của rượu vang trắng tạo nên một trải nghiệm ẩm thực thật tuyệt vời.
Sẽ là một gợi ý không tồi nếu thực khách thưởng thức một viên kem chanh với vàng lá 24 carat (ct) để lấy lại cân bằng cho vị giác trước khi chuyển sang các món chính đặc biệt khác là đùi vịt nướng và ức vịt rôti. Miếng thịt vịt vàng ươm, thớ thịt mềm nhưng chắc, vị thịt bùi bùi hòa quyện cùng những gia vị của nước xốt thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ.
Phong vị Pháp ở 'thiên đường hạ giới' Trois Pommes 4
Ngoài ra, nhà hàng còn phục vụ các món xúp làm từ nấm quý Truffe – loại nấm cực kỳ quý hiếm và có hương vị thật thơm ngon, hấp dẫn, cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, hay như gan ngỗng tươi Périgord trứ danh của Pháp được chế biến thành pâté hoặc chiên, hoặc cá hồi vùng Tasmania (Úc) được chế biến thành các món nướng thơm ngon, hay món bò Kobe (Nhật) với vân mỡ trắng nướng thơm lừng ăn kèm với nước sốt có mùi vị đặc trưng, đặc biệt là trứng cá Caviar đứng đầu trong danh sách các món ăn cầu kỳ của châu Âu.
Ngồi ở Trois Pommes khi màn đêm buông xuống, khách có những giờ phút thư thái, tao nhã nhấm nháp rượu vang cùng các món ăn chế biến cầu kỳ kiểu Pháp và phóng tầm mắt ra toàn bộ không gian bên ngoài của TajmaSago nơi có đài phun nước trắng xóa tuyệt đẹp được bao quanh bởi những hồ nước lung linh ánh đèn và khu vực hồ bơi ánh sắc xanh tím kỳ bí của đại dương. Lẫn trong tiếng nước róc rách như lời thì thầm của những nàng tiên trong khu vườn địa đàng TajmaSago là những thanh âm du dương, dìu dặt phát ra từ hệ thống âm thanh dưới nước càng làm say đắm lòng người.
Phong vị Pháp ở 'thiên đường hạ giới' Trois Pommes 8
Nhà hàng Trois Pommes, tầng 1 Lâu đài TajmaSago
Địa chỉ :Số 6 Phan Văn Chương, Phú Mỹ Hưng, Quận 7
ĐT: 08 5411 6789 – 0905 350 221
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.