Phương pháp nào giúp trị nám dứt điểm?

23/12/2015 13:40 GMT+7

Hỏi: Tôi bị nám đã mấy năm nay, bôi nhiều loại kem trị nám nhưng chưa hết. Tôi không biết ngoài mỹ phẩm thì có phương pháp nào giúp trị nám dứt điểm hay không. Mong chuyên mục tư vấn giúp. (Kim Anh - Phan Thiết)

Hỏi: Tôi bị nám đã mấy năm nay, bôi nhiều loại kem trị nám nhưng chưa hết. Tôi không biết ngoài mỹ phẩm thì có phương pháp nào giúp trị nám dứt điểm hay không. Mong chuyên mục tư vấn giúp. (Kim Anh - Phan Thiết)

Đáp: Thân chào chị Kim Anh! Câu hỏi của chị đã được chúng tôi chuyển đến bác sĩ chuyên khoa da và nhận được phản hồi như sau:
Muốn trị nám dứt điểm cần có sự kết hợp của nhiều phương pháp, cùng với việc giải tỏa stress, điều chỉnh chế độ ăn uống và nghỉ ngơi. Ngoài việc sử dụng các loại kem trị nám uy tín trên thị trường, chúng tôi xin tư vấn với chị 2 phương pháp thẩm mỹ giúp trị nám hiệu quả, được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao cũng như được khách hàng phản hồi tích cực. Đó là phương pháp điều trị bằng laser Helios và phương pháp PRP.
- Điều trị bằng Laser Helios: Laser Helios là công nghệ laser mới nhất hiện nay, có tác dụng điều trị sắc tố da từ nám, tàn nhang, đồi mồi cho đến các vết bớt bẩm sinh. Đặc biệt, Helios có thể trị được loại nám sâu, nghĩa là chân nám nằm sâu dưới da tại lớp hạ bì, loại này thường khó điều trị bằng mỹ phẩm.
Điều trị nám bằng máy laser Helios
Cơ chế điều trị của laser Helios là sử dụng năng lượng laser có bước sóng 532nm để tác động lên vùng da bị nám. Các sắc tố nám sẽ hấp thụ laser, bị giãn nở rồi vỡ ra thành vô số các mảnh nhỏ li ti. Các mảnh nhỏ trên bề mặt da sẽ bị bong tróc khỏi da, còn các mảnh nhỏ bên dưới da (nám sâu) sẽ bị đào thải theo cơ chế tự nhiên của cơ thể. Một lưu ý ở đây là chỉ có sắc tố nám mới hấp thụ laser, còn vùng da bình thường thì hoàn toàn không hấp thụ vì vậy không bị ảnh hưởng.
Số lần điều trị laser tùy thuộc vào tình trạng nám ở mỗi người. Sau mỗi lần điều trị, sắc tố nám giảm dần và cuối cùng sẽ mất hẳn, trả lại cho bạn làn da trắng sáng.
- Điều trị bằng PRP: PRP là tên viết tắt tiếng Anh của Huyết tương giàu tiểu cầu. Đây là loại huyết tương có hàm lượng tiểu cầu cao gấp 4 - 6 lần so với bình thường. Sau khi tiêm PRP vào dưới da, tiểu cầu sẽ giải phóng một số lượng lớn các yếu tố tăng trưởng giúp sửa chữa những tế bào da tổn thương, tăng sinh tế bào khỏe mạnh, tổng hợp collagen, elastin và acid hyaluronic… Nhờ đó, cấu trúc da được đổi mới từng ngày, lớp sắc tố nám bị loại bỏ, thay vào đó là làn da trắng hồng mượt mà.
PRP được tách chiết từ máu tự thân - nghĩa là máu của chính bạn, vì vậy sau khi tiêm vào da không gây ra bất kỳ dị ứng nào cả.
Liệu trình PRP: (1) Lấy máu (2) Quay li tâm (3) Thu được PRP và PPP (4) Tiêm vào vùng nám
Các bác sĩ thường kết hợp 2 phương pháp này trong liệu trình điều trị nám, theo đó laser Helios sẽ phá hủy sắc tố nám từ bên ngoài, PRP sẽ loại bỏ sắc tố nám từ bên trong, mang đến kết quả trị nám vượt trội, không những hết nám mà còn “tặng kèm” sự căng mịn, hồng hào cho làn da.
Tuy nhiên, nám hình thành chủ yếu là do da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, vì vậy để duy trì hiệu quả điều trị, bạn cần tích cực chống nắng cho làn da bằng cách bôi kem chống nắng và che chắn khuôn mặt kỹ lưỡng. Ngoài ra, tạo cho bản thân tinh thần thoải mái, hạn chế stress, bổ sung vitamin và chất chống oxy hóa trong thực đơn hằng ngày cũng là cách phòng ngừa nám quay trở lại.
Chúc chị Kim Anh sớm điều trị nám thành công và ngày càng xinh đẹp, tự tin hơn!
Bạn cần bôi kem chống nắng trong và sau điều trị để ngăn ngừa nám quay trở lại
Thẩm mỹ Xuân Trường áp dụng liệu trình điều trị nám kết hợp nhiều phương pháp, trong đó có laser Helios và PRP, điều trị nhẹ nhàng, không cần nghỉ dưỡng và đảm bảo hết nám.

- Xuân Trường sử dụng máy laser Helios được nhập khẩu từ Hàn Quốc, do bác sĩ chuyên khoa da trực tiếp điều trị.

- Xuân Trường sử dụng bộ kít NEW-PRPpro để tách chiết, cho kết quả PRP có hàm lượng tiểu cầu gấp đôi so với tách chiết bằng bộ kít thông thường. Nhờ đó tăng gấp đôi hiệu quả điều trị nám. Bên cạnh đó, quy trình tách chiết tuân thủ nguyên tắc vô trùng nên không gây nguy cơ nhiễm trùng hoặc lây nhiễm nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.