Picity High Park: Mọi khoảng cách thế hệ được xóa bỏ

09/05/2020 08:00 GMT+7

Xung đột giữa các thế hệ trong cùng một gia đình vốn dĩ là câu chuyện lâu đời và khá phức tạp. Picity High Park sẽ xóa tan mọi khoảng cách cho các gia đình đa thế hệ.

Văn hóa sống đa hệ trong cùng gia đình: Những lợi ích và bất đồng đan xen

Văn hóa người Việt thích sống quần tụ trong một mái nhà (thường là 3 thế hệ) nhằm thuận tiện chăm sóc, nương tựa lẫn nhau. Người già có thể nương nhờ con cháu những khi đau bệnh. Ngược lại, người trẻ có thể cậy nhờ ông bà, cha mẹ trong các công việc nhà cửa, chăm sóc con trẻ…
Không thể phủ nhận lợi ích của việc sống đa thế hệ trong cùng một gia đình, tuy nhiên mặt trái tiêu cực của việc này là nảy sinh nhiều bất đồng. Những mâu thuẫn, xung đột chủ yếu xuất phát từ các lý do như cách xa nhau về độ tuổi, thế hệ, sở thích, cá tính, tri thức, hoàn cảnh kinh tế - xã hội…
Khi sống cùng nhà với ông bà, cha mẹ thì bạn trẻ khó dung hòa được một số vấn đề, ví dụ: ông bà, cha mẹ đã có nhiều trải nghiệm, rút tỉa được nhiều kinh nghiệm cuộc sống nên khuyên con cháu điều này việc nọ, trong khi giới trẻ sống thoáng và hiện đại hơn lại chưa có nhiều sự trải đời. Vì vậy, từ suy nghĩ đến hành động họ thường thiếu chín chắn, không cẩn trọng và bất tuân theo lời khuyên răn của bề trên dẫn đến mối quan hệ ngày càng rạn nứt. Chưa kể, người già thường có tâm lý tủi thân vì mình không còn làm ra tiền, không hữu ích như xưa...
Tâm lý lứa tuổi giữa các thành viên cũng là một trong các lý do tạo nên các bất đồng trong gia đình đa hệ. Người cao tuổi thích yên tĩnh, người trẻ ưa chuộng lối sống năng động và náo nhiệt… Với gia đình có nhiều cặp vợ chồng trẻ chung sống, mâu thuẫn lại càng dễ xảy ra.
Đôi khi những mâu thuẫn nhỏ cũng có thể gây nên nhiều hệ lụy khó lường (Ảnh minh họa)

Đôi khi những mâu thuẫn nhỏ cũng có thể gây nên nhiều hệ lụy khó lường (Ảnh minh họa)

Nếu bất đồng xảy ra ở mức nhẹ thì dung hòa bằng cách ít tiếp xúc, ít tương tác với nhau. Nếu nghiêm trọng hơn sẽ gây ra những mâu thuẫn căng thẳng, thể hiện qua lời nói thiếu suy nghĩ và hành động tiêu cực, có thể gây hậu quả đau lòng. Mặt nổi hay bề chìm của vấn đề này đều có tác động tiêu cực đến mối quan hệ tình cảm gia đình.
Để giải quyết xung đột, mâu thuẫn đòi hỏi sự cố gắng và tinh tế của các thành viên. Đồng thời, yếu tố khách quan như sắp xếp lại không gian sinh hoạt phù hợp cũng góp phần quan trọng tạo sự thuận hòa.

Picity High Park: trao tặng cuộc sống an lành cho các gia đình đa thế hệ

Nếu gia đình có ít người hoặc tài chính hạn hẹp, cư dân có thể chọn mua căn hộ 1PN+1 hoặc 2PN tại Picity High Park. Nếu gia đình có nhiều thế hệ, nhiều hộ gia đình nhỏ cùng chung sống thì căn hộ 3PN sẽ là giải pháp lý tưởng nhất. Theo đó, các phòng ngủ và khu vực chung được bố trí thông minh, giúp thuận tiện trong sinh hoạt thường ngày, vừa tạo được sự riêng tư vừa có điều kiện chăm sóc lẫn nhau.
Loại căn hộ 1PN+1 bên cạnh lợi thế về tài chính, cư dân vẫn có đủ không gian riêng tư cho các thành viên vì ngoài phòng ngủ lớn còn có phòng ngủ nhỏ. Căn 2PN và 3PN được thiết kế phong phú giúp gia chủ chọn lựa theo sở thích, đồng thời hạn chế tối đa các xích mích, sự khác biệt về độ tuổi.
Gia chủ cũng có thể linh hoạt tận dụng không gian làm phòng đọc sách, là nơi vui chơi cho trẻ em

Gia chủ cũng có thể linh hoạt tận dụng không gian làm phòng đọc sách, là nơi vui chơi cho trẻ em

Tất cả căn hộ Picity High Park đều tiếp nhận trực tiếp với ánh sáng và nguồn gió tự nhiên. Đây là điểm cộng giúp hạn chế các bệnh khúc xạ mắt của trẻ nhỏ, đồng thời tiết kiệm điện năng.
“Picity High Park là dự án quy tụ đầy đủ các yếu tố kết tinh lên nhiều giá trị cho cư dân lẫn nhà đầu tư, vì dự án được hình thành trên nền tảng của chất lượng là căn hộ đạt chuẩn 4 sao và là dự án có quy mô lớn nhất quận 12 tính tới thời điểm này. Chắc chắn sẽ được khách hàng đón nhận cũng như tạo được tiếng vang trên thị trường trong thời gian tới”, đại diện Tập đoàn Pi Group nhận xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.