Puratos Grand-Place Việt Nam: Người khổng lồ định hướng tương lai cho ngành cacao Việt Nam

28/07/2022 20:00 GMT+7

Trong sự kiện E-Choco, Tập đoàn Puratos Grand-Place Việt Nam, ông lớn của ngành cacao tại Việt Nam đã có nhiều chia sẻ về định hướng phát triển bền vững trong thời gian tới vì những thay đổi của thị hiếu người tiêu dùng.

Chiều ngày 22.7, sự kiện E-Choco đã có những chia sẻ về định hướng phát triển bền vững của ngành cacao Việt Nam và các giải pháp kinh doanh đổi mới, sáng tạo đối với những Chocolatier (nghệ nhân làm sô cô la) nói riêng. Bên cạnh đó, chương trình còn đề cập đến các số liệu tín hiệu tích cực của ngành công nghiệp cacao và chế biến sô cô la trong những năm gần đây.

Theo đại diện Puratos Grand-Place Việt Nam, việc xuất hiện các mô hình liên kết sản xuất - chế biến theo cả chiều ngang và chiều dọc, đang giúp tăng mạnh năng suất, chất lượng và giá trị mà hạt cacao mang lại. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các kênh bán hàng trực tuyến và xu hướng tiêu dùng dần chú trọng đến sức khỏe đang mở ra một hướng đi mới cho ngành sản xuất cacao và sô cô la tại Việt Nam.

E-choco là sự kiện chia sẻ những định hướng phát triển mới của ngành cacao Việt Nam, và là cơ hội để cho các doanh nghiệp sản xuất sô cô la được kết nối với nhau

Các kênh bán hàng online sẽ dần chiếm ưu thế

Ông Gricha Safarian, Tổng giám đốc điều hành Puratos Grand-Place Việt Nam kiêm Lãnh sự danh dự Bỉ tại Việt Nam, nhận định: "Việt Nam là một trong những quốc gia có tiềm năng lớn để phát triển ngành sản xuất cacao và sô cô la. Tuy nhiên, với đòi hỏi ngày càng khắt khe hơn của người tiêu dùng, thị trường cacao nói chung và sô cô la nói riêng sẽ có nhiều thay đổi lớn. Việt Nam là một trong những quốc gia có tiềm năng lớn để phát triển ngành sản xuất cacao và sô cô la”. Bên cạnh đó, chị Huỳnh Bảo Châu, Giám đốc của công ty nhấn mạnh: “Trong thời gian tới các kênh bán hàng trực tuyến sẽ dần thay thế các cửa hàng truyền thống, và chúng ta cần phải chuẩn bị ngay từ bây giờ nếu như không muốn bị bỏ lại”. Theo khảo sát của doanh nghiệp, hiện số lượng khách hàng đến mua trực tiếp tại cửa hàng vẫn chiếm đến 75%. Tuy nhiên, tỷ lệ khách hàng đang cân nhắc mua trên các kênh trực tuyến đã lên đến 62% và dự kiến sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới.

Theo ông Gricha chia sẻ, chỉ trong thời gian ngắn, phần lớn khách hàng hiện tại sẽ tìm kiếm thông tin sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng thông qua các kênh bán hàng trực tuyến

Với kinh nghiệm 20 năm trong ngành, Puratos Grand-Place Việt Nam đã mang đến những phân tích, góc nhìn mới trong việc xây dựng hệ thống kết nối với khách hàng 24/7. Thông qua sự kiện này, doanh nghiệp còn mong muốn có thể xây dựng nên một cộng đồng các Chocolatier vững mạnh, tại đây họ có thể hỗ trợ và chia sẻ để cùng nhau phát triển.

Khách hàng đang yêu cầu nhiều hơn đối với một doanh nghiệp sản xuất cacao và sô cô la?

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất về xu hướng tiêu dùng hiện nay, người tiêu dùng Việt Nam đang dần chú trọng hơn về giá trị dinh dưỡng, sức khỏe có trong thực phẩm, bên cạnh hương vị. Theo Kantar Worldpanel, có đến 79% khách hàng Việt Nam cho biết họ sẵn sàng chi thêm nhiều tiền hơn cho những loại thực phẩm được đánh giá là tốt cho sức khỏe. Điều này cũng mở ra một hướng đi mới cho ngành sản xuất cacao, sô cô la Việt Nam khi có đến 81% khách hàng cho rằng cacao trong sô cô la có hàm lượng dinh dưỡng cao và rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đường tiêu hóa.

Khách hàng hiện đang đặt ra nhiều yêu cầu hơn đối với những doanh nghiệp sản xuất cacao và sô cô la tại Việt Nam

Chia sẻ tại sự kiện, ông Đặng Tường Khanh, Giám đốc Công ty TNHH Cacao Trọng Đức, hoàn toàn đồng tình với định hướng của Công ty Puratos Grand Place Việt Nam: “Không chỉ tìm ra các giống cây trồng tốt nhất, chúng ta cần phải tạo ra chuỗi liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp và các hộ nông dân trồng cacao. Với những doanh nghiệp sản xuất sau, chúng tôi luôn cố gắng chia sẻ kinh nghiệm của mình để những sản phẩm đến tay khách hàng là tốt nhất. Chính điều đó đã tạo nên giá trị phát triển bền vững”.

Các sản phẩm cacao lên men của Puratos Grand-Place Việt Nam có chất lượng tốt, hương vị hoa quả đặc trưng một phần đến từ quá trình lên men đáp ứng được yêu cầu của thị trường trong và ngoài nước

Đại diện thương hiệu sô cô la Alluvia, anh Nguyễn Thành Công cho biết, E-choco đã cho anh giúp anh học hỏi được rất nhiều điều: từ việc tiếp cận các insight của khách hàng, tới những phương pháp ứng dụng cacao rất mới có thể áp dụng vào các dự án trong tương lai. Được biết, Puratos đã đồng hành cùng Alluvia Chocolate từ năm 2017 với vai trò là nhà cung ứng nguyên liệu. Các hạt cacao của họ luôn được đánh giá cao bởi chất lượng tốt, rõ nguồn gốc xuất xứ và đáp ứng các tiêu chuẩn của mặt hàng xuất khẩu như Alluvia.

Với Puratos Grand-Place Việt Nam, ngoài việc gia tăng năng suất, chất lượng của cacao thì việc đảm bảo nguồn cung ổn định và lợi ích của người nông dân là một trong những tiêu chí quan trọng để phát triển bền vững. Việc áp dụng mô hình Cacao-trace của tập đoàn Bỉ với quy trình sản xuất khép kín giúp bao tiêu hạt ướt với giá cạnh tranh, đảm bảo được lợi ích tối đa của người nông dân trồng cacao. Từ đó, giữ chân được người lao động, tạo ra nguồn cung ổn định và phát triển bền vững toàn ngành.

Puratos Grand-Place Việt Nam là đơn vị tiên phong, đặt nền móng cho sự phát triển bền vững của ngành cacao Việt Nam. Doanh nghiệp Bỉ đặt lợi ích sức khỏe của khách hàng, xây dựng giải pháp mới không tác động xấu đến môi trường làm giá trị cốt lõi trong định hướng phát triển lâu dài. Hướng tới xây dựng một hệ sinh thái, nơi mà ở đó mọi cá nhân, mọi “tế bào” nhỏ nhất - bao gồm các cộng sự, đối tác, người đông dân, các thành viên trong chuỗi cung ứng và cả thế hệ tương lai đều nhận được những giá trị tốt nhất, bền vững nhất.

Là đơn vị Việt Nam đạt chuẩn hạt cacao ngon nhất (Fine Flavor), được vinh danh Cocoa of Excellence tại giải thưởng International Cocoa Awards 2013, Puratos Grand-Place Việt Nam tự hào đưa các sản phẩm cacao và sô cô la nội địa vươn tầm thế giới trong tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.