Mỹ đưa xe tăng đến Estonia

26/10/2015 10:33 GMT+7

(TNO) Mỹ đã đưa nhiều xe tăng và xe bọc thép đến Estonia và dự kiến sẽ đến căn cứ của NATO vào này 26.10, theo Tổng tham mưu trưởng Lực lượng quốc phòng Estonia.

(TNO) Mỹ đã đưa nhiều xe tăng và xe bọc thép đến Estonia và dự kiến sẽ đến căn cứ của NATO vào này 26.10, theo Tổng tham mưu trưởng Lực lượng quốc phòng Estonia.

Xe tăng M1A2 Abrams của Mỹ - Ảnh: ReutersXe tăng M1A2 Abrams của Mỹ - Ảnh: Reuters
Đợt chuyển hàng lần này gồm có 40 trang thiết bị quân sự, trong đó có 4 xe tăng M1A2 Abrams và 10 xe bọc thép Bradley. Tất cả được đưa từ Latvia đến Estonia bằng đường sắt và sẽ được giao cho một đơn vị thuộc Sư đoàn số 3 của Mỹ, thay thế một đơn vị của Mỹ được triển khai trước đó tại Estonia, theo RT ngày 25.10.
Lính Mỹ làm nhiệm vụ luân phiên đã được triển khai tại một căn cứ quân sự ở thị trấn Tapa ngày 22.10. Một đợt chuyển giao trang thiết bị quân sự khác đến Estonia cũng sẽ được tiến hành trong ngày 26.10, gồm 2 xe chiến đấu cùng một số vũ khí hỗ trợ các chiến dịch.
Ba khẩu pháo tự hành Paladin 155 mm cũng được đưa đến đơn vị mới của Mỹ tại Estonia và sẽ đến căn cứ Tapa vào giữa tháng 11, truyền thông Estonia dẫn lời sĩ quan thông tin tại trụ sở quốc phòng ở thủ đô Tallinn.
Việc luân phiên triển khai quân đến Estonia là một phần trong chiến dịch của Mỹ nhằm trấn an đồng minh NATO và các đối tác của Mỹ về hòa bình và ổn định trong khu vực, trước hành động can thiệp của Nga tại Ukraine.
Từ khi Nga sáp nhập Crimea và xung đột miền đông Ukraine nổ ra, NATO đã đẩy mạnh hiện diện quân sự dọc biên giới các nước sát Nga như vùng Baltic và Đông Âu. NATO cũng thực hiện một loạt các cuộc tập trận ở châu Âu, gồm cuộc thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa lần đầu tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.