Rộ tin Nga triệu hồi đại sứ tại Mỹ về nước

26/06/2017 09:02 GMT+7

Truyền thông Mỹ đưa tin Điện Kremlin sẽ triệu hồi về nước vị đại sứ có liên quan đến cuộc điều tra nghi án Nga can dự vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Đại sứ Nga Sergey Kislyak sẽ trở về nước sau 10 năm làm việc ở đại sứ quán Nga tại thủ đô Washington D.C, trang tin Buzzfeed ngày 26.6 dẫn lời ba nguồn tin cho biết.
Ông Kislyak được cho là sẽ lãnh đạo một văn phòng chống khủng bố mới thành lập của Liên Hiệp Quốc (LHQ). Tuy nhiên, vị trí này đã được đề cử cho nhà ngoại giao kỳ cựu Nga Vladimir Voronkov, theo thông báo của LHQ hồi tuần rồi.
Mỹ đang tiến hành nhiều cuộc điều tra khác nhau về cáo buộc Nga can dự vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.
Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra những cuộc gặp gỡ giữa ông Kislyak và các cố vấn của Tổng thống Donald Trump trước khi ông tuyên thệ nhậm chức hồi tháng 1.2017.
Trong những tháng gần đây, truyền thông liên tục đưa tin rằng nhiều người thân cận với ông Trump từng gặp gỡ với ông Kislyak, bao gồm con rể Jared Kushner và Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions.
Trong khi đó, ông Mike Flynn đã từ chức cố vấn an ninh quốc gia sau khi có thông tin ông nhiều lần gặp gỡ với Đại sứ Kislyak.
Theo trang Newsweek, Đại sứ Kislyak (66 tuổi) trở thành nhân vật phải tránh xa đối với các nghị sĩ Mỹ sau khi tên ông được nhắc đến trong cuộc điều tra.
Một số nhà quan sát nhận định vấn đề Đại sứ Nga gặp gỡ các cố vấn của Tổng thống Trump bị thổi phồng quá mức.

tin liên quan

Con trai nghị sĩ Nga lãnh án 27 năm tù ở Mỹ
Một tòa án liên bang Mỹ ngày 21.4 tuyên án 27 năm tù giam đối với con trai của một nghị sĩ Nga về tội tấn công mạng và trộm thông tin thẻ tín dụng từ hàng trăm doanh nghiệp.
Ông Michael McFaul, cựu đại sứ Mỹ tại Nga (2012-2014), cho rằng công việc của Kislyak là thiết lập càng nhiều mối quan hệ càng tốt, đồng thời bảo vệ quan điểm và chính sách Nga. "Cá nhân tôi không nghĩ rằng ông ấy vượt qua bất kỳ lằn ranh nào", ông McFaul cho hay.
Điện Kremlin hiện vẫn chưa có bình luận gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.