Sạc đầy pin 4.800 mAh chỉ trong 13 phút

13/07/2016 07:03 GMT+7

Đặc biệt hơn, viên pin này sử dụng graphene, vật liệu được coi là tương lai của ngành công nghiệp pin, theo Digital Trends .

Mới đây, công ty công nghệ Trung Quốc là Dongxu Optoelectronics tuyên bố chế tạo thành công viên pin dung lượng 4.800 mAh, có thể sạc đầy chỉ trong 13 phút. Viên pin này đang trong quá trình thử nghiệm cuối cùng trước khi được thương mại hóa.
Để tạo ra viên pin vạn người mê, Dongxu Optoelectronics sử dụng graphene, vật liệu được coi là tương lai của ngành công nghiệp pin trên các thiết bị điện tử. Tốc độ sạc pin nhanh giúp giải quyết các vấn đề năng lượng hiện tại, đặc biệt là với smartphone.
Bên cạnh đó, một ưu điểm khác của viên pin này là có tuổi thọ cao hơn hẳn dòng pin Li-Ion đang được sử dụng rộng rãi. Ước tính, viên pin được chế tạo từ vật liệu graphene có thể sạc/xả lên đến khoảng 3.500 lần, nghĩa là gấp 7 lần pin Li-Ion hiện tại.
Liên quan tới graphene, ngoài việc ứng dụng vào công nghệ pin sạc, vật liệu này còn được các nhà sản xuất sử dụng để tạo ra các thiết bị điện tử có khả năng uốn cong. Một số sản phẩm có thể ứng dụng graphene như vòng đeo tay, cảm biến nhịp tim…
Hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa công bố thời gian thương mại hóa cụ thể. Tuy nhiên, chúng ta có thể hy vọng, viên pin dung lượng 4.800 mAh sạc đầy chỉ trong 13 phút sẽ sớm được ứng dụng vào cuộc sống, với một mức giá hợp lý, phù hợp với túi tiền người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.