Sách về ông Lý Quang Diệu 'sốt' ở Singapore

10/04/2015 16:22 GMT+7

(TNO) Những quyển sách về ông Lý Quang Diệu, cố Thủ tướng đầu tiên của Singapore, đứng đầu bảng xếp hạng sách bán chạy nhất kể từ khi ông qua đời vào ngày 23.3.

(TNO) Những quyển sách về ông Lý Quang Diệu, cố Thủ tướng đầu tiên của Singapore, đứng đầu bảng xếp hạng sách bán chạy nhất kể từ khi ông qua đời vào ngày 23.3.

Ông Lý Quang Diệu (chụp ngày 14.9.2011) - Ảnh: Reuters
Tất cả 10 đầu sách nằm trong danh mục sách thể loại không phải tiểu thuyết bán chạy nhất trong tuần (23-29.3) ở Singapore đều là sách viết về ông Lý Quang Diệu và sách do chính ông viết, tờ The Straits Times (Singapore) đưa tin.
Đứng đầu danh sách là LKY: A Pictorial Memoir, một quyển sách 192 trang tổng hợp những hình ảnh đời tư và xuất hiện trước công chúng của ông Lý Quang Diệu. Quyển sách này do biên tập viên ảnh Stephanie Yeow thực hiện.
Hơn 5.000 cuốn LKY: A Pictorial Memoir đã được bán trong giai đoạn 23-29.3, tờ The Straits Times dẫn lại số liệu từ các nhà sách ở Singapore.
Cũng trong giai đoạn 23-29.3, hơn 2.400 cuốn sách tái bản do ông Lý viết bao gồm: One Man's View Of The World (tạm dịch Tầm nhìn của một người đàn ông về thế giới, 2013) và Hard Truths To Keep Singapore Going (tạm dịch Những sự thật khó khăn để giữ Singapore đi lên, 2011) cũng đã được tiêu thụ.
Mặc dù nhu cầu độc giả đối với sách về ông Lý Quang Diệu tăng đều, nhưng các nhà sách cho biết họ nhận thấy nhu cầu gia tăng đột biến trong vòng hai tuần qua.
“Đây là hiện tượng mà tôi chưa từng thấy. Chưa bao giờ tất cả 10 đầu sách trong danh mục 10 quyển sách bán chạy nhất đều là sách về ông Lý Quang Diệu”, ông Kenny Chan, Giám đốc nhà sách Books Kinokuniya (Singapore) nói. Ông Chan làm trong ngành xuất bản trên ba thập niên.
Vào ngày 29.3, Singapore đã tổ chức quốc tang cho ông Lý Quang Diệu, từ trần vào ngày 23.3 ở tuổi 91. Ông Lý Quang Diệu được xem là ''cha đẻ'' của Singapore vì có công đưa Singapore đạt được thành công đáng kể trong việc chuyển mình từ một nước thế giới thứ ba trở thành một nước thế giới thứ nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.