Samsung lùi ngày bán lại Galaxy Note 7

26/09/2016 15:10 GMT+7

Samsung vừa bất ngờ công bố sẽ lùi ngày mở bán lại Galaxy Note 7, thay vì ngày 28.9 như thông báo đưa ra trước đó.

Theo Reuters, Samsung cho biết bắt đầu từ ngày 1.10 hãng sẽ mở bán lại Galaxy Note 7 ở thị trường Hàn Quốc, sau đó sẽ triển khai dần đến các thị trường khác.
Việc lùi ngày bán lại sản phẩm được Samsung giải thích là cần có thêm thời gian thu hồi các sản phẩm cũ đã bán, trước khi tung ra sản phẩm không bị lỗi đến người dùng.
Việc mở bán lại Galaxy Note 7 cũng sẽ được Samsung triển khai song song với chương trình đổi máy mới, được hãng áp dụng cho đến hết ngày 31.12.
Chương trình đổi máy Galaxy Note 7 được triển khai sau khi Samsung thừa nhận pin trong máy gặp sự cố trong quá trình sản xuất, cần phải thay thế. Ước tính, Samsung thu hồi khoảng 2,5 triệu máy đã bán ra ở đợt bán hàng đầu tiên. Số tiền tổn thất do thu hồi được tính toán vào khoảng 1 tỉ USD.
Về các sản phẩm Galaxy Note 7 thu hồi, nguồn tin của Androidheadlines cho rằng vì pin là thành phần bị sự cố duy nhất và đang được thay thế nên các sản phẩm này sẽ phù hợp cho việc bán lại dưới tên gọi “refurbished”, hay còn gọi là máy tân trang. Đây là điều dễ thực hiện khi Samsung có đầy đủ các công cụ chuyên dụng trong việc làm mới lại máy.
Samsung rất có thể sẽ chào bán phiên bản tân trang của Galaxy Note 7 trên trang web riêng, giống như những gì công ty đã làm với dòng Galaxy S, từ S4 đến S6, để tránh trường hợp nhầm lẫn cho khách hàng. Trên trang bán sản phẩm tân trang này, mức giá giảm dành cho sản phẩm rơi vào khoảng từ 30-50%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.