Samsung Note 7 gây bất an toàn cầu

11/09/2016 15:02 GMT+7

Ngày 10.9, Cục Hàng không VN đã ra chỉ thị về dịch vụ sạc pin điện thoại trên máy bay.

Chỉ thị nêu rõ, theo khuyến cáo của FAA (Cục Hàng không Liên bang Mỹ) về việc hành khách không được bật và sạc pin cũng như ký gửi điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi vì sự cố lỗi pin làm cho máy điện thoại Samsung Note 7 có thể bị cháy nổ trong quá trình sử dụng hoặc sạc pin. Để đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như máy bay trong quá trình khai thác, Cục trưởng Cục Hàng không VN yêu cầu các hãng hàng không lưu ý hành khách không được để điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi. Các hãng hàng không tạm dừng việc cung cấp dịch vụ sạc pin đối với điện thoại Samsung Galaxy Note 7 cho hành khách trên chuyến bay.
Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ cùng ngày đã khuyến cáo những ai sở hữu Galaxy Note 7 của Samsung nên ngưng dùng điện thoại này, theo Reuters. Khuyến cáo của cơ quan Mỹ ghi rõ “người tiêu dùng đang sở hữu Galaxy Note 7 nên tắt nguồn, ngưng sạc pin cũng như ngưng dùng thiết bị này vì pin của máy quá nóng và bốc cháy có thể để lại hậu quả nghiêm trọng”.
Bộ Giao thông Nhật Bản cũng ra tuyên bố tương tự, theo AFP. Các hãng hàng không lớn trên thế giới như Qantas và Virgin Australia của Úc và Singapore Airlines cũng khuyến nghị hành khách không dùng hoặc sạc Galaxy Note 7 trên máy bay của hãng. Trên website của mình, Samsung ngày 10.9 đã ra thông báo kêu gọi người tiêu dùng ở Hàn Quốc ngưng sử dụng Galaxy Note 7. Theo Reuters dẫn nguồn từ các chuyên gia, vụ thu hồi có thể gây tổn thất cho Samsung tới gần 5 tỉ USD, với chi phí thu hồi ước tính 1 tỉ USD còn giá trị thị trường của Samsung đã giảm 10 tỉ USD.
Trước đó, từ ngày 2.9, Samsung đã công bố quyết định thu hồi Note 7 do bị lỗi pin có thể dẫn đến cháy nổ. Tuy nhiên, dòng điện thoại này vẫn khiến thế giới lo ngại khi tiếp tục xảy ra nhiều vụ cháy nổ. Mới đây, báo chí quốc tế đã tiếp tục đưa tin rộng rãi vụ Galaxy Note 7 nổ trong xe hơi và đã lan thành vụ hỏa hoạn thiêu rụi chiếc xe. Cụ thể, hồi đầu tháng 9, chủ nhân một chiếc Jeep ở Florida (Mỹ) đã chứng kiến chiếc Note 7 phát nổ khi đang sạc trong xe. Sau đó, ngọn lửa bùng phát, thiêu rụi chiếc xe. Đại diện Samsung cho biết đang hợp tác với nhà chức trách để điều tra vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.