TNO

Săn ảnh voọc chà vá trên đỉnh Sơn Trà

11/06/2015 13:21 GMT+7

( iHay ) Điểm đặc biệt của tour này, đó là bạn sẽ tự tay săn được những tấm ảnh độc về những chú voọc chà vá chân nâu.

(iHay) Điểm đặc biệt của tour này, đó là bạn sẽ tự tay 'săn' được những tấm ảnh 'độc' về những chú voọc chà vá chân nâu, và chia sẻ hình ảnh để kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ 'nữ hoàng' linh trưởng.

Độc đáo tour “săn” ảnh voọc chà vá trên đỉnh Sơn Trà 1
Voọc chà vá chân nâu (hay còn gọi là voọc chà vá chân đỏ hoặc voọc ngũ sắc với đặc trưng bộ lông 5 màu) được Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã quốc tế tôn vinh là “nữ hoàng” của các loài linh trưởng cư trú trong rừng sâu, bởi vẻ đẹp khác thường của nó.
Hiện, voọc đang nằm trong danh mục nhóm xếp ở mức nguy cấp trong sách đỏ Việt Nam và được Tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới đưa vào danh sách các loài động vật cần được bảo vệ vô điều kiện.
Theo số liệu theo dõi của Tổ chức bảo tồn voọc chà vá quốc tế thì số lượng đàn voọc ở bán đảo Sơn Trà đang phát triển ổn định với khoảng 300 cá thể voọc, trong khi loài linh trưởng này có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới.
Suốt dọc tuyến đường Tiên Sa (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), nhiều nhóm bạn trẻ tìm đến để “săn” cho được những bức hình độc về loài voọc chà vá.
Những nhóm “săn” ảnh nhiều kinh nghiệm cho biết, có hai thời điểm có thể “săn” ảnh voọc, đó là tầm 4 giờ sáng và 16 giờ chiều. Đây là thời điểm các cá thể voọc men theo tuyến đường này để tìm thức ăn, là đọt non của các loài cây.
Độc đáo tour “săn” ảnh voọc chà vá trên đỉnh Sơn Trà 3
Độc đáo tour “săn” ảnh voọc chà vá trên đỉnh Sơn Trà 4
Độc đáo tour “săn” ảnh voọc chà vá trên đỉnh Sơn Trà 6
Độc đáo tour “săn” ảnh voọc chà vá trên đỉnh Sơn Trà 7
Độc đáo tour “săn” ảnh voọc chà vá trên đỉnh Sơn Trà 5
Những chuyến “săn” ảnh voọc giờ đây không còn là độc quyền của nam giới. Các bạn nữ cũng say sưa, mê mẩn ngắm vẻ quyến rũ của “nữ hoàng” linh trưởng
Sau một thời gian dài nghiên cứu lịch trình sinh hoạt, tập tính, thói quen của đàn voọc, dự kiến vào đầu tháng 7 tới, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng phối hợp với Hạt kiểm lâm Sơn Trà (Đà Nẵng) tổ chức tour “săn” ảnh voọc phục vụ những người đam mê nhiếp ảnh, muốn tự tay chụp những bức ảnh độc đáo về voọc.
Tham gia tour này, “thợ săn ảnh” sẽ phải tuân thủ một số nguyên tắc nhất định như mang giày thể thao (để không tạo tiếng động) khi đi bộ gần 2 km dọc tuyến đường Tiên Sa, máy ảnh phải có ống kính tele để đảm bảo giữ khoảng cách nhất định, không ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt của đàn voọc…
Độc đáo tour “săn” ảnh voọc chà vá trên đỉnh Sơn Trà  10
Độc đáo tour “săn” ảnh voọc chà vá trên đỉnh Sơn Trà 11
Độc đáo tour “săn” ảnh voọc chà vá trên đỉnh Sơn Trà 12
Độc đáo tour “săn” ảnh voọc chà vá trên đỉnh Sơn Trà 13
Độc đáo tour “săn” ảnh voọc chà vá trên đỉnh Sơn Trà 14
Độc đáo tour “săn” ảnh voọc chà vá trên đỉnh Sơn Trà 15
 Độc đáo tour “săn” ảnh voọc chà vá trên đỉnh Sơn Trà 8
 Độc đáo tour “săn” ảnh voọc chà vá trên đỉnh Sơn Trà 9
Lang thang ở tuyến đường này suốt hơn 3 năm qua, ông Nguyễn Đăng Đệ (Đà Nẵng) đã chụp hàng chục nghìn tấm ảnh nghệ thuật về loài voọc chà vá chân nâu. Tuy nhiên ông vẫn thích đặt máy, lặng yên ngắm những sinh hoạt thường nhật vô cùng thú vị của loài linh trưởng độc đáo này… 

Bài, ảnh: An Dy

>> Hạ Long - Hành trình du lịch đường thủy thú vị bậc nhất thế giới
>> Một ngày ở Mainz
>> Những điều cần biết khi du lịch 'bụi' Thái Lan
>> Bùi ngùi nhớ Nepal

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.