Sau 12 năm, 7 nghi can vụ cướp kim cương 72 triệu USD sa lưới

22/01/2017 10:51 GMT+7

Hà Lan vừa bắt được 5 người đàn ông và 2 phụ nữ vì dính líu đến một trong những vụ cướp kim cương lớn nhất thế giới tại sân bay ở Amsterdam cách đây 12 năm.

Vụ cướp táo bạo đã diễn ra tại sân bay Schipol (Amsterdam, Hà Lan) vào tháng 2.2005, khi một nhóm bịt mặt có vũ trang mặc đồng phục chặn đường xe tải bọc thép chuyển kim cương đang di chuyển ở khu vực được bảo vệ an ninh.

Trước họng súng, các tài xế bị buộc phải rời buồng lái và nằm úp mặt xuống đất trước khi bọn cướp lái xe đi mất cùng số kim cương trị giá 72 triệu USD, theo hãng tin Sky News ngày 21.1.

Không có ai bị thương trong vụ việc, dù đây là vụ cướp có vũ trang. Có 4 nghi phạm bị bắt sau đó không lâu.

Sau 12 năm tìm kiếm, cảnh sát Hà Lan tuyên bố đã bắt được 7 nghi can liên quan, toàn bộ đều là người Hà Lan. Nhóm này bị bắt ở Amsterdam ngày 20.1 và ở Valencia, miền đông Tây Ban Nha ngày 21.1.

Trong khi một số kim cương được tìm thấy trong xe ngay sau khi xảy ra vụ cướp, số còn lại trị giá khoảng 43 triệu USD bốc hơi không tăm tích.

Cộng thêm 4 người bị bắt trước đó, tổng số nghi can sa lưới trong vụ cướp nghiêm trọng nhất trên đất Hà Lan là 11 người.

tin liên quan

Cướp trang sức 15 triệu euro tại Pháp
Tờ Ouest-France ngày 19.1 dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết tại tiệm kim hoàn Harry Winston tại đại lộ Croisette ở thành phố Cannes, đông nam Pháp đã xảy ra vụ cướp táo tợn, lấy đi số trang sức trị giá 15 triệu euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.