Lan tỏa trên mạng xã hội:

Sau lời than ế, quán buffet chay 0 đồng tấp nập khách đến ăn

24/01/2024 20:16 GMT+7

Đăng lên mạng xã hội "than ế" trong ngày đầu mở bán, chủ một quán buffet chay 0 đồng ở trung tâm TP.HCM nhận về niềm vui bất ngờ ngay ngày hôm sau.

Câu chuyện quán buffet chay của chị Lê Thị Thanh Bình (45 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) nằm trên đường Hoàng Sa (Q.3, TP.HCM) được mạng xã hội chia sẻ ào ạt vì những điều ấm áp phía sau.

GÓP CHÚT SỨC ĐỂ NGƯỜI LAO ĐỘNG BỚT KHÓ KHĂN

Phóng viên Thanh Niên ghé quán buffet của chị Thanh Bình vào buổi trưa. Quán ăn mới toanh nằm trên đường Hoàng Sa mát mẻ, với không gian rộng rãi, thoáng mát và bàn ghế khang trang. Chị chủ quán cùng 3 người thân tất bật trong bếp, chuẩn bị gần 20 món ăn phục vụ cho kịp giờ. Vừa vã mồ hôi làm món, chị vừa cho biết quán được chị mở vài ngày trước, xuất phát từ mong muốn đã ấp ủ từ lâu là mang những bữa cơm miễn phí tới người lao động khó khăn, sinh viên. Quán mở từ 11 giờ tới 14 giờ tất cả các ngày trong tuần, phục vụ mỗi ngày gần 20 món chay khác nhau.

Sau lời than ế, quán buffet chay 0 đồng tấp nập khách đến ăn- Ảnh 1.

Nhóm bạn của Kiều Trinh tới quán của chị Thanh Bình (đứng, bên trái) ăn trưa

CAO AN BIÊN

"Tôi từ xưa tới giờ cũng hay làm thiện nguyện, thấy năm qua kinh tế khó khăn, nhiều người thắt chặt trong ăn uống, nên cũng muốn góp một chút sức để mang tới những bữa ăn cho người lao động bình dân, giúp họ tiết kiệm thêm tiền đón tết. Từ lúc mở tới giờ, có bao nhiêu tôi làm bấy nhiêu, từ tiền túi mình bỏ ra", chị Bình tâm sự và cho biết "tiền túi" có được từ công việc chính của chị là mở phòng trà và spa làm đẹp. Buổi chiều, từ 15 giờ 30, quán bán buffet lẩu chay tới 22 giờ, lợi nhuận thu được dùng để "duy trì quán cơm chay vào buổi trưa càng lâu càng tốt".

Nhìn quanh quán, chị Thanh Bình cho biết quán có thể phục vụ cùng lúc 50 khách. Ngày đầu tiên mở chỉ đón khoảng 30 khách, các món ăn còn dư nhiều nên chị đăng lên mạng xã hội "than ế". Chị bất ngờ khi quán được mọi người lan tỏa, chia sẻ, và ngày thứ 2 khách tới đông hơn, ngày thứ 3 đón gần 70 khách khiến chị vừa vui, vừa hạnh phúc.

"Ở đây mình nấu ăn sạch sẽ, nấu cho mình ăn sao thì nấu cho khách như vậy chứ không phải mình bán 0 đồng là làm ẩu. Mình nấu nhiều món, có hơi cực nhưng khách sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Món chay mà, làm từ rau, củ, quả, nếu không nấu đa dạng khách ăn dễ ngán", chị quan niệm.

"SANG NHƯ NHÀ HÀNG"

Hơn 11 giờ, hơn chục sinh viên năm nhất của một trường đại học tại TP.HCM ghé vào. Các em vừa đến, tiếng cười nói rôm rả, rộn ràng khắp quán. Vương Thị Kiều Trinh (18 tuổi) cho biết hôm nay lớp em học thể dục và được một thầy giáo giới thiệu về quán ăn này. Tò mò, cả nhóm quyết định đi xe máy từ H.Bình Chánh đến để thưởng thức. "Đồ ăn ở đây ngon, quán sạch sẽ, tụi em rất thích. Với sinh viên như tụi em có những bữa cơm miễn phí như vậy cũng tiết kiệm được nhiều chi phí, nhất là những ngày cuối tháng cạn túi", nói xong, Trinh cùng các bạn vui vẻ chọn đồ ăn cho bữa trưa.

Sau lời than ế, quán buffet chay 0 đồng tấp nập khách đến ăn- Ảnh 2.

Các món đa dạng

Làm nghề bán vé số, bà Lan (55 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) vô tình đi ngang qua quán và bị thu hút bởi tấm bảng buffet 0 đồng. Bà liền vào trong để chọn món. Lần đầu tiên vào quán, vị khách cho biết không gian quán sang như nhà hàng, sạch sẽ và thoáng mát, đồ ăn hợp khẩu vị nên bà rất thích. Bà gửi lời cảm ơn tới chị chủ và cho biết có dịp sẽ ghé quán ăn vì tiết kiệm được kha khá tiền cho bữa trưa.

Theo quan sát của phóng viên, khách tới quán buổi trưa đa phần là người lao động bình dân như lượm ve chai, bán vé số, tài xế xe công nghệ, sinh viên. Bên cạnh đó, nhiều người cũng vì tò mò về quán mà đến ăn thử xem có đúng như thông tin lan truyền hay không. "Tôi làm việc ở một ngân hàng gần đây, biết tới quán thông qua mạng xã hội. Tò mò, tôi tới ăn thử, đúng là đồ ăn ngon, không gian quán sạch sẽ, tôi rất thích. Với chất lượng này, mấy hôm nữa có thể quán đông khách lắm", ông Sơn (57 tuổi, ngụ Q.3) nhận xét sau khi dùng bữa.

Sau lời than ế, quán buffet chay 0 đồng tấp nập khách đến ăn- Ảnh 3.