Sau vụ xe ben lao dốc, 2 người chết, cầu Trường Đai lại bị lấn

Sau tai nạn xe ben lao dốc cầu Trường Đai (P.13, Q.Gò Vấp, TP.HCM) làm 2 người chết, nhiều người dân phản ánh khu vực này bị nhiều người buôn bán lấn chiếm lòng lề đường gây mất an toàn giao thông.

Sau tai nạn xe ben lao dốc cầu Trường Đai (P.13, Q.Gò Vấp, TP.HCM) làm 2 người chết, nhiều người dân phản ánh khu vực này bị nhiều người buôn bán lấn chiếm lòng lề đường gây mất an toàn giao thông.

Nhiều người buôn bán tràn ra đường - Ảnh: Phạm HữuNhiều người buôn bán tràn ra đường - Ảnh: Phạm Hữu
Sau bài viết Xe ben lao dốc cầu Trường Đai: ‘Nhiều người la hét, chạy loạn xạ trên Thanh Niên, bạn đọc Nguyễn Hoàng Kha bình luận: “Đường thì hẹp, xe cộ lưu thông nhiều, lại thêm người dân buôn bán lấn chiếm lòng lề đường thì tai nạn là điều dễ xảy ra ở đoạn đường này. Kính mong các cơ quan chức năng sớm chấn chỉnh lại việc buôn bán của người dân ở khu vực”.
Còn bạn đọc Hoài Phương bức xúc, con đường này dân buôn bán tràn lan, đường thì hẹp, xe lưu thông vượt trái vượt phải, nước cá mắm đổ ra đường văng tứ tung. Mỗi chiều về đi ngang qua thấy rất chán nên nhiều người phải đi vòng sau nhà thờ.
Ngày 18.2, chúng tôi trở lại khu vực cầu Trường Đai, nơi xảy ra tai nạn kinh hoàng vào hôm qua (17.2) và nhận thấy tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường ở đây diễn ra khá phức tạp.
Tình hình buôn bán diễn ra phức tạp - Ảnh: Vũ PhượngTình hình buôn bán tại khu vực cầu Trường Đai diễn ra phức tạp - Ảnh: Vũ Phượng
Tại đoạn đường từ cầu Trường Đai đến cầu Cụt (khoảng 200 m) có rất nhiều người buôn bán lấn chiếm lề đường, khiến giao thông ùn ứ. Phía bên trái gần dốc cầu Trường Đai (hướng quốc lộ 1 về trung tâm Q.Gò Vấp) nhiều người buôn bán rau và thịt dựng dù, quầy ngay sát mặt đường. Một số cây dù còn vương ra bên ngoài lòng đường làm khuất tầm nhìn của nhiều phương tiện di chuyển qua đây.
Bên cạnh đó một số người dân ghé đến mua hàng đậu xe luôn tại lòng đường, làm các phương tiện phía sau khó di chuyển, tạo thành điểm ùn cục bộ.
Phương tiện tập trung đông - Ảnh: Phạm HữuPhương tiện tập trung đông - Ảnh: Phạm Hữu
Ông Nguyễn Thế Dũng, Phó chủ tịch P.13, Q.Gò Vấp cho biết khu vực mà người dân thường gọi là chợ Rau gần cầu Trường Đai thực chất là khu vực buôn bán tự phát của những người dân có nhà tại đây. Khu vực này cũng là một trong những khu vực trọng điểm của phường về việc buôn bán lấn chiếm lòng lề đường.
"UBND phường đã tập trung xử lý liên tục trong thời gian qua, đồng thời sắp xếp buôn bán kinh doanh để các hộ không lấn ra lòng đường, tạo điều kiện cho giao thông thuận lợi”, ông Dũng nói.
Trên cầu Trường Đai nhiều người cũng tập trung buôn bán - Ảnh: Vũ PhượngTrên cầu Trường Đai nhiều người tập trung buôn bán lấn chiếm cầu - Ảnh: Vũ Phượng
Cũng theo ông Dũng, UBND phường thường xuyên nhắc nhở kiểm tra nhưng vẫn còn một số hộ kinh doanh buôn bán không chấp hành quy định, khi không có lực lượng phường tình trạng lấn chiếm lại diễn ra.
Ông Dũng nói thêm: “Chúng tôi nắm được danh sách những hộ hay tái phạm khi lực lượng phường không có mặt nên mỗi khi ra quân xử lý, chúng tôi sẽ xử lý những hộ này đầu tiên. Có những hộ bị xử lý đến 2-3 lần mới chịu chấp hành quy định”.
Ông Dũng cũng nhấn mạnh, từng cho lực lượng dân phòng trực chốt tại khu vực chợ rau, nhưng do không có nhân lực để duy trì lâu dài nên sau khi hết trực chốt, tình hình buôn bán tại khu vực này lại tái diễn.
Chưa đến giờ cao điểm nhưng các phương tiện qua khu vực vẫn tập trung đông - Ảnh: Vũ PhượngChưa đến giờ cao điểm nhưng các phương tiện qua khu vực cầu Trường Đai tập đông - Ảnh: Vũ Phượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.