Se khít lỗ chân lông hiệu quả… chỉ nhờ làm sạch da đúng cách

26/07/2017 12:04 GMT+7

Để se khít lỗ chân lông tìm lại vẻ mịn màng, không cần lăn kim hay sử dụng mỹ phẩm, bạn chỉ việc chăm chút hơn đến khâu vệ sinh, đảm bảo da luôn thông thoáng và sạch sẽ mỗi ngày.

Lỗ chân lông to gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng chủ yếu là do vệ sinh da mặt không đúng cách, để bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn, kem phấn trang điểm… tích tụ quá mức. Lâu ngày lỗ chân lông sẽ từ từ giãn rộng ra và không thể tự hồi phục được.
Tình trạng lỗ chân lông quá to sẽ khiến làn da kém mịn màng, sần sùi, thô ráp, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Chưa kể, nếu lỗ chân lông to da còn dễ bị mụn đầu đen, mụn cám và nhanh chảy xệ, lão hóa hơn các loại da khác.
Để se khít lỗ chân lông, không cần lăn kim hay sử dụng mỹ phẩm, bạn chỉ việc chăm chút hơn đến khâu vệ sinh, đảm bảo da luôn thông thoáng và sạch sẽ mỗi ngày bằng cách:
Xông hơi 2 lần/tuần
Khi xông hơi, dưới tác động của nhiệt làm cho các mao mạch hoạt động mạnh hơn, các lỗ chân lông trên da tự động mở ra, chúng ta dễ dàng lấy đi hết các chất bẩn, độc tố tổn đọng lâu ngày trong lỗ chân lông. Khi da được sạch sẽ hoàn toàn, theo cơ chế tự nhiên lỗ chân lông từ từ khép lại và phương pháp này cũng góp phần tăng cường lưu thông máu, mang đến làn da khỏe mạnh, hồng hào.
Bạn có thể kết hợp xông hơi với sả hoặc tinh dầu chanh... giúp thư giãn tinh thần. Lưu ý, không được lạm dụng quá đà, chỉ làm 2 lần/tuần và khoảng 2 - 3 phút là vừa đủ.
Tẩy tế bào chết 1 lần/tuần
Tế bào chết tích tụ quá nhiều một trong những tác nhân gây nên lỗ chân lông to, làm da sần sùi, khó hấp thụ chất dinh dưỡng từ mỹ phẩm và nổi mụn. Vì vậy, ngay bây giờ bạn hay thực hiện tẩy tế bào chết 1 lần/tuần bằng các loại kem tẩy tế bào chết dịu nhẹ, hoặc đơn giản là sử dụng hỗn hợp đường + mật ong.
Lúc tẩy tế bào chết, bạn nhớ nhẹ tay, massage theo chiều từ dưới lên và tránh chà xát mạnh, kéo căng da mặt sẽ dẫn đến da bị tổn thương, trầy xướt, nhanh lão hóa.
Rửa mặt bằng sữa rửa mặt chứa a xít salixylic
Rửa mặt đều đặn 2 - 3 lần/ngày bằng sữa rửa mặt chứa a xít salixylic
Rửa mặt đều đặn 2 - 3 lần/ngày bằng sữa rửa mặt chứa a xít salixylic
Hằng ngày, bạn nên rửa mặt đều đặn 2 - 3 lần bằng sữa rửa mặt chứa a xít salixylic. Đây là một thành phần có tác dụng làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông, đồng thời giảm và ngăn ngừa mụn hiệu quả, nhờ khả năng xuyên qua các lỗ chân lông chứa đầy các bã nhờn, phá vỡ các tế bào chết bị dính vào nhau trong lỗ chân lông, kháng viêm, kháng khuẩn cao.
Đặc biệt, sữa rửa mặt cũng cần dịu nhẹ, ít xà phòng, ít bọt, chứa nhiều dưỡng chất, giúp cân bằng độ ẩm tốt, chiết xuất từ các loại thảo mộc thiên nhiên và không dùng loại có hạt massage to.
Tẩy trang kỹ sau khi trang điểm
Tẩy trang kỹ sau khi trang điểm là nguyên tắc bắt buộc phải áp dụng nếu muốn da khỏe đẹp, se khít lỗ chân lông, không bị mụn và giữ nét tươi trẻ lâu hơn. Bạn tìm cho mình loại nước tẩy trang phù hợp với loại da hiện tại, không chứa cồn và nhẹ nhàng làm sạch, đảm bảo da thông thoáng, hết lớp kem phấn mới đi ngủ.
Nên nhớ, chỉ có nước tẩy trang mới làm sạch da hoàn toàn, nước sạch và sữa rửa mặt không thể phân tách lớp kem phấn, loại bỏ ra khỏi bề mặt da.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.