Sinh viên Anh phản đối tăng học phí

20/05/2016 14:37 GMT+7

Hàng chục ngàn sinh viên ở Anh đang chỉ trích chính phủ gay gắt vì cho phép các trường đại học trên cả nước được phép tăng học phí. Lý do chính đưa ra để tăng học phí là nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Sinh viên Anh phản đối gay gắt kế hoạch tăng học phí của chính phủ - Ảnh chụp màn hình The Independent
Chính sách mới được chính phủ Anh công bố hôm 16.5, cho phép các trường đại học nâng học phí tối đa lên hơn 13.000 USD/năm bắt đầu từ năm 2017, theo The Independent.
Việc này đã ngay lập tức vấp phải sự phản đối dữ dội từ sinh viên và các tổ chức giáo dục đại học ở Anh. Chính phủ ngày càng chịu áp lực phải hủy bỏ kế hoạch tăng học phí, nhất là khi một thỉnh nguyện thư phản đối kế hoạch đã thu hút hơn 80.000 chữ ký ủng hộ chỉ trong 24 giờ.
Thỉnh nguyên thư cho rằng việc tăng học phí quá cao có thể khiến hàng nghìn sinh viên phải từ bỏ ước mơ đại học. Đặc biệt, nếu các trường tốt nhất nước Anh tăng học phí thì có thể khiến rất nhiều sinh viên tài năng nhưng điều kiện khó khăn phải nghỉ học.
Người đề xuất bản kiến nghị là lãnh đạo Công đảng Anh ông Jeremy Corbyn. Ông Corbyn cho rằng sinh viên Anh đang mang nợ nhiều hơn bao giờ hết và bản thân sẽ không ủng hộ bất kỳ chính sách tăng học phí nào.
Liên đoàn sinh viên Anh cũng chỉ trích kế hoạch mới của chính phủ và cho rằng nó sẽ gây tổn hại đến giáo dục đại học. Họ tuyên bố sẽ làm mọi cách để chống lại kế hoạch này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.